พม.เอาใจผู้พิการเพิ่มช่องทางชำระเงินกู้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวระหว่างแถลงข่าวการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผ่านเคาน์ เตอร์เซอร์วิสของร้านสะดวกซื้อ (๗-eleven) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการเรื่องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ได้ทำโครงการด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรคนพิการ การให้บริการเงินกู้ยืมประกอบอาชีพอิสระสำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ที่มีความประสงค์จะประกอบอาชีพอิสระหรือขยายกิจการของตน แต่ขาดแคลนเงินลงทุน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งคนพิการสามารถกู้ยืมฯ ได้ภายในวงเงินไม่เกินคนละ ๔๐,๐๐๐ บาท เป็นเงินกู้ยืมปลอดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระคืนกองทุนฯ ภายในระยะเวลา ๕ ปี สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ มีการดำเนินการตั้งแต่ปี ๒๕๓๘ ถึงปัจจุบัน มีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้รับการอนุมัติให้กู้ยืมเงินฯ ไปแล้วมากกว่า ๙๐,๐๐๐ ราย
ทั้งนี้ จากการดำเนินงานบริการเงินกู้ยืมที่ผ่านมาของกองทุนฯ ผู้กู้ยืมเงินกองทุนฯ ได้แก่ คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ได้สะท้อนสาเหตุของปัญหาการที่ทำให้ลูกหนี้ไม่สามารถชำระเงินกู้ยืมกองทุนฯ คืนอย่างต่อเนื่องนั้น ส่วนหนึ่งมาจากความไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระเงิน ทั้งนี้ เดิมทีกองบริหารกองทุนฯ ได้พัฒนาช่องทางการให้บริการชำระเงินที่หลากหลายโดยคำนึงถึงคนพิการเป็นสำคัญ โดยเปิดให้ชำระเงินคืน ๔ ช่องทาง ได้แก่ ๑.ชำระด้วยเงินสดที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) หรือกองบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ๒.ชำระทางธนาณัติ ๓.ชำระผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขาด้วยระบบ Barcode และ ๔.ชำระโดยการหักจากบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย อย่างไรก็ตาม ล่า สุด พม.ได้พัฒนาช่องทางในการชำระเงินกู้ยืมคืนกองทุนฯ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เนื่องจากเป็นความต้องการของคนพิการ อีกทั้งผู้ให้บริการและสถานที่ให้บริการมีจำนวนมาก กระจายอยู่ทุกพื้นที่ และเป็นสถานที่ที่รับชำระหนี้หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ อยู่แล้ว เช่น ชำระค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น
“การเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินกู้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มี กระจายอยู่ทั่วไป ทั้งร้านสะดวกซื้อ ๗-eleven หรือตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ เซ็นทรัล เดอะมอลล์ และบิ๊กซี จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้พิการที่ต้องการชำระเงินกู้ยืมกองทุนฯ จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาชำระเงินกู้ได้” นายวิเชียร กล่าว
ขอบคุณ... http://manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9560000057284 (ขนาดไฟล์: 164)
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
โลโก้เคาน์เตอร์เซอร์วิส นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวระหว่างแถลงข่าวการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผ่านเคาน์ เตอร์เซอร์วิสของร้านสะดวกซื้อ (๗-eleven) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการเรื่องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) ได้ทำโครงการด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรคนพิการ การให้บริการเงินกู้ยืมประกอบอาชีพอิสระสำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ที่มีความประสงค์จะประกอบอาชีพอิสระหรือขยายกิจการของตน แต่ขาดแคลนเงินลงทุน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งคนพิการสามารถกู้ยืมฯ ได้ภายในวงเงินไม่เกินคนละ ๔๐,๐๐๐ บาท เป็นเงินกู้ยืมปลอดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระคืนกองทุนฯ ภายในระยะเวลา ๕ ปี สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ มีการดำเนินการตั้งแต่ปี ๒๕๓๘ ถึงปัจจุบัน มีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้รับการอนุมัติให้กู้ยืมเงินฯ ไปแล้วมากกว่า ๙๐,๐๐๐ ราย ทั้งนี้ จากการดำเนินงานบริการเงินกู้ยืมที่ผ่านมาของกองทุนฯ ผู้กู้ยืมเงินกองทุนฯ ได้แก่ คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ได้สะท้อนสาเหตุของปัญหาการที่ทำให้ลูกหนี้ไม่สามารถชำระเงินกู้ยืมกองทุนฯ คืนอย่างต่อเนื่องนั้น ส่วนหนึ่งมาจากความไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระเงิน ทั้งนี้ เดิมทีกองบริหารกองทุนฯ ได้พัฒนาช่องทางการให้บริการชำระเงินที่หลากหลายโดยคำนึงถึงคนพิการเป็นสำคัญ โดยเปิดให้ชำระเงินคืน ๔ ช่องทาง ได้แก่ ๑.ชำระด้วยเงินสดที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) หรือกองบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ๒.ชำระทางธนาณัติ ๓.ชำระผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขาด้วยระบบ Barcode และ ๔.ชำระโดยการหักจากบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย อย่างไรก็ตาม ล่า สุด พม.ได้พัฒนาช่องทางในการชำระเงินกู้ยืมคืนกองทุนฯ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เนื่องจากเป็นความต้องการของคนพิการ อีกทั้งผู้ให้บริการและสถานที่ให้บริการมีจำนวนมาก กระจายอยู่ทุกพื้นที่ และเป็นสถานที่ที่รับชำระหนี้หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ อยู่แล้ว เช่น ชำระค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น “การเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินกู้ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มี กระจายอยู่ทั่วไป ทั้งร้านสะดวกซื้อ ๗-eleven หรือตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ เซ็นทรัล เดอะมอลล์ และบิ๊กซี จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้พิการที่ต้องการชำระเงินกู้ยืมกองทุนฯ จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาชำระเงินกู้ได้” นายวิเชียร กล่าว ขอบคุณ...http://manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9560000057284
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)