พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2

แสดงความคิดเห็น

พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2

พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 ให้บริการทำบัตรผู้พิการฟรี เพื่อเข้าถึงสิทธิการช่วยเหลือ

วันนี้ (20 ก.ค.66) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 ที่ ศาลาประชาคมอำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นำประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการมารับบริการทำบัตรประจำตัวผู้พิการฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

โดยนางเจริญศรี วงค์สม นักพัฒนาสังคม ชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีประชาชนกลุ่มผู้พิการที่อยู่ในระบบแล้วกว่า 70,000 ราย แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวผู้พิการเพื่อรับสิทธิต่างๆ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการทำงานเชิงรุก ตามข้อสั่งการของนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ต้องการให้คนพิการทุกกลุ่มได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางภาครัฐ เพื่อเข้าถึงสิทธิต่างๆที่ควรจะได้รับ โดยไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับบริการที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว มีแผนการลงพื้นที่ทั้งหมด 4 อำเภอ คืออำเภอนางรอง ที่ให้บริการไปก่อนหน้านี้ มีประชาชนเข้ารับบริการกว่า 300 ราย ส่วนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 คาดว่าจะมีประชาชนเข้ารับบริการกว่า 270 ราย ส่วนครั้งที่ 3 จะลงพื้นที่อำเภอหนองกี่ในวันที่ 18 สิงหาคม และครั้งที่ 4 จะลงพื้นที่อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์

พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2

สำหรับวันนี้มีเครือข่ายมาร่วมออกหน่วยให้บริการผู้พิการ ทั้งศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง, บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์, ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ บ้านบุรีรัมย์ และนิคมสร้างตนเองอำเภอบ้านกรวด ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในโครงการ นอกจากจะมีการให้บริการทำบัตรประจำตัวผู้พิการแล้ว ยังมีบริการด้านคำปรึกษาสำหรับผู้ดูแลคนพิการ, การให้ความรู้เรื่องสิทธิต่างๆที่ผู้พิการและผู้ดูแลควรรู้ รวมถึงการเชิญชวนให้ประชาชนกลุ่มผู้พิการมาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “บัตรประจำตัวคนพิการ” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกให้คนพิการ ทั้งบัตรประจำตัวคนพิการดิจิทัล, ค้นหางานสำหรับผู้พิการ, ข้อมูลสิทธิคนพิการ, ข่าวสารต่างๆ, กู้ยืมเงินกองทุนคนพิการ และหน่วยงานที่ให้บริการคนพิการ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/FrpRz

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 21/07/2566 เวลา 10:42:33 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 ให้บริการทำบัตรผู้พิการฟรี เพื่อเข้าถึงสิทธิการช่วยเหลือ วันนี้ (20 ก.ค.66) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 ที่ ศาลาประชาคมอำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นำประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการมารับบริการทำบัตรประจำตัวผู้พิการฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยนางเจริญศรี วงค์สม นักพัฒนาสังคม ชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีประชาชนกลุ่มผู้พิการที่อยู่ในระบบแล้วกว่า 70,000 ราย แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวผู้พิการเพื่อรับสิทธิต่างๆ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการทำงานเชิงรุก ตามข้อสั่งการของนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ต้องการให้คนพิการทุกกลุ่มได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางภาครัฐ เพื่อเข้าถึงสิทธิต่างๆที่ควรจะได้รับ โดยไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับบริการที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว มีแผนการลงพื้นที่ทั้งหมด 4 อำเภอ คืออำเภอนางรอง ที่ให้บริการไปก่อนหน้านี้ มีประชาชนเข้ารับบริการกว่า 300 ราย ส่วนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 คาดว่าจะมีประชาชนเข้ารับบริการกว่า 270 ราย ส่วนครั้งที่ 3 จะลงพื้นที่อำเภอหนองกี่ในวันที่ 18 สิงหาคม และครั้งที่ 4 จะลงพื้นที่อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ พมจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการออกหน่วยบริการคนพิการเคลื่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 สำหรับวันนี้มีเครือข่ายมาร่วมออกหน่วยให้บริการผู้พิการ ทั้งศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง, บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์, ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ บ้านบุรีรัมย์ และนิคมสร้างตนเองอำเภอบ้านกรวด ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในโครงการ นอกจากจะมีการให้บริการทำบัตรประจำตัวผู้พิการแล้ว ยังมีบริการด้านคำปรึกษาสำหรับผู้ดูแลคนพิการ, การให้ความรู้เรื่องสิทธิต่างๆที่ผู้พิการและผู้ดูแลควรรู้ รวมถึงการเชิญชวนให้ประชาชนกลุ่มผู้พิการมาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “บัตรประจำตัวคนพิการ” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกให้คนพิการ ทั้งบัตรประจำตัวคนพิการดิจิทัล, ค้นหางานสำหรับผู้พิการ, ข้อมูลสิทธิคนพิการ, ข่าวสารต่างๆ, กู้ยืมเงินกองทุนคนพิการ และหน่วยงานที่ให้บริการคนพิการ

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...