จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีส่งมอบธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”

จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีส่งมอบธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”

จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีส่งมอบธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” และธงการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”

วันนี้ (20 ก.ค.66) เวลา 08.30 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีการส่งมอบธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" และธงการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" โดยมี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและประธานกรรมการฝ่ายไฟพระฤกษ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมฯ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ นักกีฬา และประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมพิธีกว่า 500 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โบกธงประจำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติประดับพู่ และธงประจำการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติประดับพู่

จากนั้นได้ส่งมอบธงประดับพู่ของการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 ประเภท ให้แก่นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอ ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ให้แก่ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย และมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ให้แก่ พันตำรวจเอกไวโรจน์ แน่นพิมาย ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอด่านมะขามเตี้ย ซึ่งเป็นอำเภอแรกในการวิ่งธงประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ การจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ จะมีการส่งต่อไปยังอำเภอต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีจนครบทั้ง 13 อำเภอ ด้วยจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48" กาญจนบุรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ระหว่างวันที่ 8-12 กันยายน 2566 ในโอกาสครั้งประวัติศาสตร์ คณะกรรมการฝ่ายไฟพระฤกษ์จึงได้จัดกิจกรรมวิ่งธงเฉลิมฉลองฯ ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติฯ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติฯ ให้ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีได้รับทราบโดยทั่วกัน และร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดกาญจนบุรี การวิ่งธงเฉลิมฉลองฯ จะเริ่มวิ่งออกจากศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีอำเภอด่านมะขามเตี้ยนำขบวน ก่อนจะส่งมอบธงการแข่งขันฯ ให้อำเภอต่างๆ นำไปวิ่งประชาสัมพันธ์ต่อไป โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 และจะมีการวิ่งธงเฉลิมฉลองฯ ครั้งสุดท้าย ในวันที่ 14 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/DN7v5

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 21/07/2566 เวลา 10:17:21 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีส่งมอบธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”