บวท.โดยมูลนิธิน่านฟ้าไทย มอบทุนเด็กพิการถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

บวท.โดยมูลนิธิน่านฟ้าไทย มอบทุนเด็กพิการถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

วิทยุการบินฯ สานต่อเจตนารมณ์เพื่อสังคมมอบทุนเด็กพิการ กรุงเทพฯ และปริมณฑล และจังหวัดที่ตั้งศูนย์ควบคุมการบิน 9 จังหวัด รวม 172 ทุน ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 4 กันยายน 2567 ณ สำนักงานใหญ่ทุ่งมหาเมฆนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ ประธานกรรมการบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567 ในนามมูลนิธิน่านฟ้าไทย แก่เด็กพิการ กรุงเทพฯ และปริมณฑล และจังหวัดที่ตั้งศูนย์ควบคุมการบิน 9 จังหวัด รวม 172 ทุน ทุนละ 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,720,000 บาท สำหรับกรุงเทพ และปริมณฑล จัดพิธีมอบทุนการศึกษา จำนวน 82 ทุน ทุนละ 10,000 บาท

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ ประธานกรรมการ บวท. เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม2567กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานในสังกัดร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในส่วนของ บวท. ซึ่งเป็นหน่วยภาครัฐที่มุ่งเน้นการทำคุณประโยชน์เพื่อช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่องได้จัดมอบทุนการศึกษาแก่เด็กพิการในนามมูลนิธิน่านฟ้าไทย มาเป็นระยะเวลา 10ปีในปีนี้ได้กำหนดมอบทุนการศึกษา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม) จำนวน 82 ทุน และศูนย์ควบคุมการบินภูมิภาค 9 ศูนย์ จำนวน 90 ทุน

บวท.โดยมูลนิธิน่านฟ้าไทย มอบทุนเด็กพิการถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

บวท.โดยมูลนิธิน่านฟ้าไทย มอบทุนเด็กพิการถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

“ขณะที่บวท.มีภารกิจหลักในการให้บริการการเดินอากาศ มุ่งเน้นบริการความปลอดภัยแก่ทุกเที่ยวบินแต่อีกบทบาทหนึ่งซึ่งสำคัญคือการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม(CSR)พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้พนักงานตระหนักและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือแบ่งปันให้กับสังคมส่วนรวม ทั้งนี้การมอบทุนการศึกษา ถือเป็นเจตนารมณ์ของ บวท.ที่จะเป็นองค์กรหนึ่งที่จะมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กพิการในระดับประถมศึกษา เพื่อร่วมสร้างโอกาส ส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีเกียรติ และมีความภาคภูมิใจในตนเอง”

นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บวท. เปิดเผยว่า บวท. ได้จัดตั้ง มูลนิธิน่านฟ้าไทยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสนับสนุนและสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กพิการระดับประถมศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั้งผู้พิการทางการมองเห็น พิการทางการได้ยิน พิการทางร่างกายหรือสุขภาพ พิการทางสติปัญญา ออทิสติก และพิการซ้ำซ้อน เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง โดยมุ่งหมายให้เด็กเรียนรู้ร่วมกับเด็กปกติได้ และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมได้ และ บวท. ยังคงสานต่อเจตนารมณ์นี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

ขอบคุณ... https://mgronline.com/business/detail/9670000082224

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.67
วันที่โพสต์: 5/09/2567 เวลา 10:57:47 ดูภาพสไลด์โชว์ บวท.โดยมูลนิธิน่านฟ้าไทย มอบทุนเด็กพิการถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ