ชาวเน็ตแห่ชม 2 ตำรวจ สภ.เสม็ด ขี่ จยย.ลากรถวีลแชร์คนพิการติดแฮชแท็กเอ็นดู ตำรวจคงจะปวดหลังน่าดู

ชาวเน็ตแห่ชม 2 ตำรวจ สภ.เสม็ด ขี่ จยย.ลากรถวีลแชร์คนพิการติดแฮชแท็กเอ็นดู ตำรวจคงจะปวดหลังน่าดู

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ชาวเน็ตแห่ชม 2 ตำรวจน้ำดี สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ขี่ จยย.สายตรวจลากรถวีลแชร์ผู้พิการขายลอตเตอรี่ข้ามถนนสุขุมวิทท่ามกลางแดดเปรี้ยง-รถเพียบ พร้อมแฮชแท็กเอ็นดูตำรวจคงจะปวดหลังน่าดู

จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ I Am D_D ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะตำรวจ 1 นายทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ โดยมีตำรวจอีกนายนั่งหันหลังใช้มือจับรถวีลแชร์ของหญิงพิการที่กำลังขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าบางแสน เพื่อลากไปช่องยูเทิร์น ส.วรกิจ กลับเข้าฝั่งเมืองชลบุรี

พร้อมระบุข้อความว่า "เอ็นดูคุณตำรวจอะน่าจะปวดหลังนะท่านี้ คุณตำรวจช่วยพี่ผู้พิการนั่งรถเข็นพาข้ามถนน #ตำรวจน้ำดี #ตำรวจบางแสน #ตำรวจชลบุรี จนทำให้ชาวเน็ตแห่เข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายเป็นจำนวนมากนั้น

ชาวเน็ตแห่ชม 2 ตำรวจ สภ.เสม็ด ขี่ จยย.ลากรถวีลแชร์คนพิการติดแฮชแท็กเอ็นดู ตำรวจคงจะปวดหลังน่าดู

วันนี้ (2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไป สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อพบกับ ร.ต.ต.บัญชา คำบุบผารอง สว.(จร.) สภ.เสม็ด คนขี่รถรถจักรยานยนต์ และ ส.ต.อ.บารมี ศิลาเชษฐานันท์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เสม็ด ที่นั่งหันหลังลากรถวีลแชร์ โดยได้รับการเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.44 น.วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

กระทั่งได้พบหญิงพิการนั่งรถวีลแชร์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งกำลังจะข้ามถนนสุขุมวิท ซึ่งตนทั้ง 2 คนเห็นว่าน่าจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากถนนสุขุมวิทเป็นถนนสายหลักที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างใช้ความเร็ว และมีรถยนต์วิ่งอยู่บนถนนเป็นจำนวนมาก

“ผมและพี่คิดว่าถ้าปล่อยไปอาจเกิดอันตรายได้ และเราเป็นตำรวจจราจรเมื่อเห็นประชาชนได้รับความเดือดร้อนต้องช่วยเหลือ ประกอบกับพี่ผู้หญิงคนนี้ได้กวักมือเรียกให้ช่วยส่งข้ามฝั่ง และบอกว่าได้เข็นรถมาไกล 400-500 เมตรจนมือพองหมดแล้ว เมื่อส่งข้ามฝั่งได้อย่างปลอดภัยเขาขอบคุณว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน”

ส.ต.อ.บารมี ยังบอกอีกว่าหากประชาชนได้รับความเดือดร้อน เมื่อเห็นตำรวจจราจรหรือตำรวจแผนกอื่นๆ ก็สามารถขอความช่วยเหลือได้ ที่สำคัญตำรวจภูธรเสม็ด ยินดีรับใช้ประชาชน

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการ สภ.เสม็ด เผยว่าในฐานะที่ตนเป็นตำรวจ และเป็นประชาชนคนหนึ่งขอชื่นชมและรู้สึกภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 2 ท่าน และภูมิใจที่เขาเป็นตำรวจน้ำดีและมีโอกาสดีที่ได้ทำสิ่งดีๆ ให้สังคมได้เห็น และเชื่อว่าครอบครัวจะภูมิใจในตัวข้าราชการตำรวจทั้ง 2 นายเช่นกัน

“การทำความดีและช่วยเหลือประชาชนเป็นเรื่องของจิตใจที่ทำด้วยจิตอาสาทำด้วยหัวใจ ส่วนเรื่องนโยบายเป็นส่วนประกอบที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องปฏิบัติเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ตำรวจทั้ง 2 นายกระทำเป็นสิ่งออกมาจากหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์โดยแท้จริง” ผกก.สภ.เสม็ด กล่าว

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9670000081360

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.ย.67
วันที่โพสต์: 3/09/2567 เวลา 11:03:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเน็ตแห่ชม 2 ตำรวจ สภ.เสม็ด ขี่ จยย.ลากรถวีลแชร์คนพิการติดแฮชแท็กเอ็นดู ตำรวจคงจะปวดหลังน่าดู