ทุเรียนต่างแดน...สีแดง

แสดงความคิดเห็น

ทุเรียนแดง

"ทุเรียน" ได้ชื่อว่าเป็น "ราชาของผลไม้" มีกลิ่นเฉพาะตัว รสชาติหวานอร่อยบางคนบอกว่า ทุเรียนมีกลิ่นหอม แต่บางคนบอกว่ามีกลิ่นเหม็นรุนแรงจนถึงขั้นสะอิดสะเอียน ทุเรียนในโลกนี้ มีมากกว่า 30 สปีชี่ส์ ซึ่งมีอย่างน้อย 9 สปีชี่ส์ ที่คนรับประทานได้ รวมแล้วก็กว่า 100 สายพันธุ์ ถ้าคุณเห็นทุเรียนแบบนี้ อย่าเพิ่มไปขูดเอาเลข หรือ เอาผ้าสามสีไปผูกมันไม่ได้เป็นผลไม้เทพเจ้า และมันไม่ได้เป็นโรคหรือผิดปกติอะไรมันคือทุเรียนพันธุ์หนึ่งที่เรีกว่า "ทุเรียนแดง"

"ทุเรียนแดง" เป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของรัฐ Sabah ประเทศมาเลเซีย เขาว่าพบได้แถบนี้ที่เดียวในโลกมันเป็นไม้ผลขนาดใหญ่ ต้นสูงหลายสิบเมตร หนามยาว ผลสุกอาจจะแตกขณะเมื่อยังอยู่บนต้น แต่จะยังไม่หล่นเนื้อสีแดงเข้ม กลิ่นไม่รุนแรงเหมือนทุเรียนทั่วไป เนื้อมีกลิ่นหอมคล้ายอัลมอนด์คั่วส่วนเรื่องรสชาตินั้น ทุเรียนแดงยังสู้ทุเรียนเมืองไทยที่เราๆกินอยู่ไม่ได้เลย

ที่มา: อีเมล์ส่งต่อ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 26/05/2556 เวลา 02:46:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ทุเรียนต่างแดน...สีแดง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทุเรียนแดง "ทุเรียน" ได้ชื่อว่าเป็น "ราชาของผลไม้" มีกลิ่นเฉพาะตัว รสชาติหวานอร่อยบางคนบอกว่า ทุเรียนมีกลิ่นหอม แต่บางคนบอกว่ามีกลิ่นเหม็นรุนแรงจนถึงขั้นสะอิดสะเอียน ทุเรียนในโลกนี้ มีมากกว่า 30 สปีชี่ส์ ซึ่งมีอย่างน้อย 9 สปีชี่ส์ ที่คนรับประทานได้ รวมแล้วก็กว่า 100 สายพันธุ์ ถ้าคุณเห็นทุเรียนแบบนี้ อย่าเพิ่มไปขูดเอาเลข หรือ เอาผ้าสามสีไปผูกมันไม่ได้เป็นผลไม้เทพเจ้า และมันไม่ได้เป็นโรคหรือผิดปกติอะไรมันคือทุเรียนพันธุ์หนึ่งที่เรีกว่า "ทุเรียนแดง" "ทุเรียนแดง" เป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของรัฐ Sabah ประเทศมาเลเซีย เขาว่าพบได้แถบนี้ที่เดียวในโลกมันเป็นไม้ผลขนาดใหญ่ ต้นสูงหลายสิบเมตร หนามยาว ผลสุกอาจจะแตกขณะเมื่อยังอยู่บนต้น แต่จะยังไม่หล่นเนื้อสีแดงเข้ม กลิ่นไม่รุนแรงเหมือนทุเรียนทั่วไป เนื้อมีกลิ่นหอมคล้ายอัลมอนด์คั่วส่วนเรื่องรสชาตินั้น ทุเรียนแดงยังสู้ทุเรียนเมืองไทยที่เราๆกินอยู่ไม่ได้เลย

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...