ชาวอุดรฯต้อนรับอบอุ่น'นวลจันทร์' ฮีโร่เหรียญทองแดงกีฬาคนพิการ

ชาวอุดรฯต้อนรับอบอุ่น'นวลจันทร์' ฮีโร่เหรียญทองแดงกีฬาคนพิการ

ผู้ว่าฯพาชาวอุดรฯต้อนรับอบอุ่นฮีโร่เหรียญทองแดงกีฬาคนพิการ"นวลจันทร์ พลศิลา" นักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยหนึ่งเดียวชาวจ.อุดรธานี ที่คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมกันนนี้เจ้าตัวเปิดประมูลเสื้อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.หนองคายอีกด้วย

วันนี้ (17 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจ.อุดรธานี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ , นายวีระชน ประดับศรี ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยอุดรธานี , ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และ คนพิการจากชมรมคนพิการจังหวัดอุดรธานี ร่วมให้การต้อนรับฮีโร่เหรียญทองแดงคนพิการ คือ นวลจันทร์ พลศิลา นักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสที่ผ่านมา

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้นำนวลจันทร์ สักการะท้าวเวสสุวรรณ ภายในศาลหลักเมืองอุดรธานี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นตราสัญลักษณ์ของจังหวัด เพื่อบอกกล่าว ที่เธอสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุดรธานี ก่อนที นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี จะได้มอบเงินรางวัล ให้กับนวลจันทร์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเธอในครั้งนี้ จากนั้นได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี โดยมีการตั้งแถวแสดงความยินดี พร้อมขบวนนางรำ ที่รำต้อนรับและมอบดอกกุหลาบแสดงความยินดี สร้างรอยยิ้ม และ ความประทับใจให้กับคุณนวลจันทร์ เป็นอย่างมาก

ก่อนจะเข้าสู่พิธีการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวต้อนรับ และ กล่าวขอบคุณนวลจันทร์ ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัล จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดอุดรธานี ได้สำเร็จ โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบเงินอุดหนุนนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด เป็นจำนวน 30,000 บาท ส่วนเจ้าตัวก็ได้กล่าวตื้นตันใจที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาวอุดร พร้อมกันนี้เจ้าตัวก้ได้นำเสื้อที่ใส่ในการแข่งขัน จำนวน 2 ตัวเปิดประมูลเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจ.หนองคายที่ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้ด้วย

สำหรับประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ทั้งหมด 16 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 45 คน นักกีฬาหญิง 34 คน รวม 79 คน และมีนักกีฬาคนพิการจังหวัดอุดรธานี ที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวฯคือคุณนวลจันทร์ พลศิลา นักกีฬาบอคเชียทีมชาติไทย ที่ได้สร้างชื่อสร้างให้กับจังหวัดอุดรธานี และประเทศไทย โดยการได้รับเหรียญทองแดง จากการแข่งขันบอคเซียคลาส BC4 คู่ผสม ซึ่ง นวลจันทร์ พลศิลา ได้สร้างชื่อเสียงมาแล้วหลายครั้งเริ่มต้นจากการติดธงชาติไทยที่หน้าอกครั้งแรก ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล ในการแข่งขันที่บราซิล ได้รับเหรียญทอง การแข่งขันก็ฬาบอคเซีย คลาส BC4 คู่ผสม และผลงานต่อๆมา ดังนี้ พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อาเซี่ยนพาราเกมส์ ณ ประเทศกัมพูชา ( 1 เหรียญทอง / 1 เหรียญทองแดง ) เอเชี่ยนพาราเกมส์ ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ( 1 เหรียญทองแดง ) ล่าสุด เหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 2024

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/sport/829806

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย. 67
วันที่โพสต์: 18/09/2567 เวลา 14:09:06 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวอุดรฯต้อนรับอบอุ่น'นวลจันทร์' ฮีโร่เหรียญทองแดงกีฬาคนพิการ