จ.สระแก้วมอบวีลแชร์สำหรับช่วยเหลือคนพิการจังหวัดสระแก้ว

จ.สระแก้วมอบวีลแชร์สำหรับช่วยเหลือคนพิการจังหวัดสระแก้ว

จ.สระแก้วมอบวีลแชร์สำหรับช่วยเหลือคนพิการจังหวัดสระแก้วเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ (16 ก.ย.67) ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการจัดหากายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการจังหวัดสระแก้วเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิด้านสวัสดิการ สามารถใช้ชีวิตประจำวัน และเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมได้อย่างปกติ รวมทั้งยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้สามารถเข้าสู่การจ้างงานได้ตามที่กฎหมายกำหนด และสามารถเคลื่อนย้ายไปทำงานได้อย่างสะดวกมากขึ้น

โดยในปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมีคนพิการทางการเคลื่อนไหวที่จดทะเบียน จำนวน 11,906 คน มีคนพิการได้รับวีลแชร์ในวันนี้ จำนวน 46 คน และขอรับกายอุปกรณ์เพิ่มเติมอีก จำนวน 1,000 รายการ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วได้ทำการสำรวจและจะได้ประสานเพื่อขอรับการสนับสนุนกายอุปกรณ์สำหรับคนพิการ จากกระทรวงฯ ต่อไป

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/573287/?bid=1

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย. 67
วันที่โพสต์: 16/09/2567 เวลา 14:14:04 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.สระแก้วมอบวีลแชร์สำหรับช่วยเหลือคนพิการจังหวัดสระแก้ว