รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมซ่อมแซมบ้านพร้อมมอบสิ่งของอุปโภค - บริโภคให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมซ่อมแซมบ้านพร้อมมอบสิ่งของอุปโภค - บริโภคให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมซ่อมแซมบ้าน พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับนางสาวนงเยาว์ สมชาติ อายุ 64 ปี เป็นผู้พิการตั้งแต่กำเนิดได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัย ปัจจุบันพักอยู่ในบ้านร้างของชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลสิชล อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ โดยมี นายอำเภอสิชล ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล สถานีตำรวจภูธรอำเภอสิชล นายกเหล่ากาชาดอำเภอสิชล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ครูโรงเรียนพาณิชยการสิชล จิตอาสา 904 เจ้าหน้าที่ชุดช่าง กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล และประชาชนในพื้นที่ร่วมในการช่วยเหลือในครั้งนี้

สำหรับ นางสาวนงเยาว์ สมชาติ เป็นผู้พิการตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่กับสามี 2 คน ป่วยเป็นโรคหัวใจ และได้รับพิษจากแมงกะพรุนจนไม่สามารถทำงานเลี้ยงดูตนเองได้ โดยก่อนหน้าจะย้ายเข้ามาอยู่บริเวณบ้านร้างหลังนี้ ตนเองกับสามีเช่าบ้านอยู่ในเมืองสิชล แต่เนื่องจากค่าเช่าบ้านขึ้นราคา ประกอบกับตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า เลยต้องมาขออาศัยอยู่ในบ้านร้างของชาวบ้านแทน ภายหลังทราบข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอสิชล ด้วยการซ่อมสร้างบ้านหลังใหม่ให้ เมื่อห้วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จึงให้หลานสาวประสานไปยังเฟสบุ๊ค ครูฉี ปากน้ำสิชล เพื่อขอความช่วยเหลือ ครูฉีจึงดำเนินการประสานไปยังกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล และประสานต่อมายังกองทัพภาคที่ 4 จึงได้เร่งดำเนินจัดเจ้าหน้าที่ชุดช่าง เข้าซ่อมแซม สร้างบ้านหลังใหม่ให้ บรรเทาความเดือดร้อน และช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/526580/?bid=1

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ส.ค. 67
วันที่โพสต์: 27/08/2567 เวลา 13:28:34 ดูภาพสไลด์โชว์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมซ่อมแซมบ้านพร้อมมอบสิ่งของอุปโภค - บริโภคให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช