ผู้ว่าฯ นครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือครัวเรือน

ผู้ว่าฯ นครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือครัวเรือน

ผู้ว่าฯ นครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือครัวเรือนเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต ของครัวเรือนที่ประสบความเดือดร้อนและยากจน

วันนี้(24 ส.ค.67) เวลา 12.00 น. นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของครัวเรือนที่ประสบความเดือดร้อนและยากจน ที่บ้านนายประสาสน์ นิวงษา อายุ 78 ปี บ้านรามราช ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ตามโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง "นครพนม สร้างสังคมอุดมสุข ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน" ประจำปี 2567

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของครัวเรือนเป้าหมายที่ประสบความเดือดร้อนและยากจน ซึ่งประกอบด้วย ครัวเรือนจากระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) และครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน ด้อยโอกาส ซึ่งได้การรับรองจากเวทีประชาคม ใน 5 มิติ ได้แก่ ด้านสุขภาพ ด้านความเป็นอยู่ ด้านการศึกษา ด้านรายได้ และด้านการเข้าถึงการบริการภาครัฐ โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ พร้อมปรับปรุงพัฒนาที่อยู่อาศัยให้มีความมั่นคงถาวร ปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อไป

สำหรับนายประสาสน์ นิษาวง เป็นผู้พิการด้านการมองเห็น ตาบอดทั้งสองข้าง มีรายได้หลักจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพผู้พิการ รายได้ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยอาศัยอยู่กับภรรยา ซึ่งมีอายุ 73 ปี การตรวจเยี่ยมครัวเรือนครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ เครื่องใช้ในครัวเรือน ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/DuzJp

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ส.ค. 67
วันที่โพสต์: 26/08/2567 เวลา 11:05:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ นครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครัวเรือนและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือครัวเรือน