“อารียา” คว้ารางวัล ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนตาบอด มุ่งสร้างสังคมเท่าเทียม

“อารียา” คว้ารางวัล ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนตาบอด มุ่งสร้างสังคมเท่าเทียม

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้รับรางวัล 'หน่วยงานที่มีการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนตาบอด' จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมให้กับผู้พิการทางสายตา

บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้คน หรือ "Lifestyle Property Developer" ได้รับรางวัล 'หน่วยงานที่มีการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนตาบอด' จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคมและมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสายตา

นางสาวพัทธมล เลาหพูนรังษี ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดสวัสดิการการนวดเพื่อผ่อนคลายให้กับพนักงาน โดยผู้พิการทางสายตา ให้พนักงานมาใช้บริการได้ฟรีตลอดทั้งวัน เพื่อแก้ปัญหาสุขภาพ อย่าง 'ออฟฟิศซินโดรม' ที่พบบ่อยในพนักงาน

โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพ และพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ในการจัดหาผู้พิการทางสายตาที่มีความรู้ความสามารถสาขาการแพทย์แผนไทยประเภทการนวดไทยมาปฏิบัติงานที่บริษัท

บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าถึงโอกาส และความเท่าเทียมกัน โดยได้สนับสนุนให้ผู้พิการทางสายตาให้ได้มีอาชีพ มีรายได้ สามารถดำรงชีวิตได้เท่าเทียมกับผู้อื่นในสังคม และสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยจัดลักษณะงานให้เหมาะสมกับความสามารถของผู้พิการ ให้ได้ทำงานเช่นคนทั่วไป

ทั้งนี้ ผู้พิการทางสายตาที่มาปฏิบัติงานมาจากหลายจังหวัด เช่น สุโขทัย สมุทรปราการ และนนทบุรี ซึ่งสวัสดิการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากพนักงานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ จนถึงพนักงานอาวุโส

โดยรางวัลที่ได้รับนี้เป็นการยกย่ององค์กรที่ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอด อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้องค์กรอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนตระหนักถึงความเสมอภาคในการประกอบอาชีพของผู้พิการทางสายตา

ทั้งนี้ เป็นสิ่งที่สะท้อนความมุ่งมั่นของ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้คน โดยเริ่มจากระดับองค์กร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ขอบคุณ... https://www.thansettakij.com/real-estate/601996

ที่มา: thansettakij.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 18/07/2567 เวลา 14:51:08 ดูภาพสไลด์โชว์ “อารียา” คว้ารางวัล ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนตาบอด มุ่งสร้างสังคมเท่าเทียม