ชาวบ้านผงะ! พบร่างชายพิการ ลอยน้ำเสียชีวิตในคลองชลฯ เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ

ชาวบ้านผงะ! พบร่างชายพิการ ลอยน้ำเสียชีวิตในคลองชลฯ เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตราด ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตในคลองชลประทาน (ใกล้เคียงอนามัยหนองเสม็ด) ม.5 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด เดินทางไปที่เกิดเหตุ โดยมีกู้ภัยสว่างบุญเข้าทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำชลประทาน พบศพชายพิการข้อมือซ้ายขาด สวมเสื้อสีดำ ลอยคว่ำหน้า มีสาหร่ายคลุมร่างอยู่ จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยของอุบัติเหตุแต่อย่างใด ทำให้ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ ต้องรายงานไปยัง พ.ต.อ.นิพล คงเกียรติก้อง ผกก.สภ.เมืองตราด ทราบ พร้อมประสานขอกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด ชุดสืบสวน ภ.จว.ตราด และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อนำศพขึ้นมาจากน้ำ พบว่าตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงบริเวณคิ้วซ้ายที่มีแผ่นพลาสเตอร์ปิดอยู่ ส่วนกระเป๋าสะพายที่ติดตัวศพ ตรวจสอบแล้วไม่พบเอกสารประจำตัวใด ๆ มีเพียงยาแก้ปวด และบุหรี่ยาเส้นเท่านั้น เบื้องต้น คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากการจมน้ำหรือถูกทำร้าย จึงทำการส่งร่างผู้เสียชีวิตให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์ต่อไป

ชาวบ้านผงะ! พบร่างชายพิการ ลอยน้ำเสียชีวิตในคลองชลฯ เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ

น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ผู้พบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนและแฟนหนุ่มกำลังขี่รถไปทำงาน โดยใช้เส้นทางสายนี้เป็นประจำ เมื่อขี่รถผ่านจุดเกิดขึ้นเหตุ สังเกตุเห็นเหมือนมีคนอยู่ในน้ำ แต่ก็ไม่ได้หยุดดูเดินไปทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงพักกลางวันตนและแฟนขี่รถกลับจากทำงาน และมองไปที่จุดเดิมอีกครั้ง ก็พบว่าเป็นคนจริง ๆ จึงแจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยยืนยันอีกครั้ง ก่อนทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

นางบี (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี คนรู้จักของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตาย ชื่อ นายเล็ก (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี พักอยู่ในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จ.ตราด ซึ่งเมื่อ 2-3 เดือนก่อน นายเล็กมักจะขี่จักรยานสีแดง มานั่งกินเหล้าอยู่แถวบ้านตนเป็นประจำ เมื่อเมาเหล้าก็มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับคนแถวนั้นบ่อยครั้ง กระทั่งนายเล็กหายไปกว่า 1 เดือน ไม่เคยเจออีกเลย กระทั่งวันนี้ทราบข่าวจากน้องชายว่ามีคนเสียชีวิต และมีลักษณะคล้ายกับนายเล็กจึงเดินทางมาดู ก็พบว่าเป็นนายเล็กจริง ส่วนข้อมือซ้ายที่ขาดนั้น ก็มาจากเหตุทะเลาะวิวาทเมื่อ 2 ปี ก่อน ที่ตั้งวงเหล้ากินเหล้ากัน เมามีปากเสียงและถูกฟันข้อมือจนขาด

อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุตำรวจไม่พบจักรยานของนายเล็ก และยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่านายเล็กจมน้ำเองหรือถูกกระทำให้เสียชีวิต จะต้องรอผลการชันสูตรศพจากโรงพยาบาลตราดอีกครั้ง

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/region/news_4686496

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 18/07/2567 เวลา 11:24:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวบ้านผงะ! พบร่างชายพิการ ลอยน้ำเสียชีวิตในคลองชลฯ เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ