ยินดี12 คนพิการบรรจุข้าราชการ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.มอบโอวาททำงานเพื่อ ปชช.

ยินดี12 คนพิการบรรจุข้าราชการ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.มอบโอวาททำงานเพื่อ ปชช.

ที่ปรึกษาฯ ภาณุมาศ มอบโอวาทต้อนรับ 12 คนพิการ บรรจุเป็นข้าราชการ กทม. ให้ทำงานเพื่อประชาชน หลังกทม.เปิดสอบคัดเลือก 4 ตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เขตพระนคร นายภาณุมาศ สุขอัมพร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้โอวาทแก่ผู้มารายงานตัวผู้ผ่านการคัดเลือก (คนพิการ) เพื่อขอรับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ฝ่าด่านต่าง ๆ จาก 230 คน จนมาเป็น 12 คน ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งในครั้งนี้ กทม.เป็นองค์กรที่ไม่ธรรมดา การสอบแข่งขันเข้ามาได้นั้นยาก ขอให้มีความภาคภูมิใจในฐานะเป็นข้าราชการกทม. ขอให้ศึกษากฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้แตกฉาน ให้เข้าใจ

สิ่งสำคัญคือเราต้องทำงานเพื่อประชาชน ให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข แม้หน้างานอาจจะไม่ได้ใกล้ชิดโดยตรง แต่เนื้องานของเราจะส่งผลกระทบถึงประชาชน ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในชีวิต ก้าวหน้าตามที่ฝันทุกประการ ขอต้อนรับทุกคน คุณคือข้าราชการของกทม. จงช่วยทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ซื่อสัตย์สุจริต อดทน เป็นแบบอย่างที่ดีให้คนพิการคนอื่น และร่วมกันทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

กทม.มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการและผู้ว่าฯกทม.ได้มีนโยบายในการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ จึงได้ดำเนินการสอบคัดเลือกคนพิการ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนพิการที่มีความรู้ความสามารถ และมีความเหมาะสมกับลักษณะงานของกทม.ได้มีโอกาสเข้าทำงานมากขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการประกอบอาชีพให้กับคนพิการให้มีรายได้มั่นคง

ทั้งนี้ กทม. โดยสำนักงานการเจ้าหน้าที่ ได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือกตามประกาศผลการสอบคัดเลือกคนพิการ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 4 ตำแหน่ง 12 ราย ให้มารายงานตัวและเลือกสถานที่ปฏิบัติงาน ดังนี้ 1. ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 7 ราย 2. ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน จำนวน 3 ราย 3. ตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน จำนวน 1 ราย และ 4. ตำแหน่งเจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน จำนวน 1 ราย ซึ่งสำนักงานการเจ้าหน้าที่ จะทำการส่งตัวผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อไปทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการยังหน่วยงานต้นสังกัด ในวันที่ 23 ก.ค.67

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/3650111/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 17/07/2567 เวลา 16:07:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ยินดี12 คนพิการบรรจุข้าราชการ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.มอบโอวาททำงานเพื่อ ปชช.