องค์การด้านบุคคลออทิสติกระดับชาติ จัดเสริมพลังเครือข่ายออทิสติกไทยทั่วประเทศ

องค์การด้านบุคคลออทิสติกระดับชาติ จัดเสริมพลังเครือข่ายออทิสติกไทยทั่วประเทศ

สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) องค์การด้านบุคคลออทิสติกระดับชาติ จัดเสริมพลังเครือข่ายออทิสติกไทยทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาความเข้มแข็งและความยั่งยืน สอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืน SDGS และอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ CRPD

อ.ชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) กล่าวรายงานต่อ คุณสุพล บริสุทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายคนพิการ ผู้แทนอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ประธานเปิดงาน

โดยกล่าวสรุปว่า เครือข่ายผู้ปกครองออทิสติกทั่วประเทศ กว่า 260 คน ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีสาระสำคัญเพื่อให้ ผู้นำชมรม มีความรู้ ความเข้าใจการขับเคลื่อนองค์กรให้สอดคล้องกับบริบทกฎหมาย นโยบาย และทำงานอย่างมีส่วนร่วมในแต่ละพื้นที่ เชื่อมงานกับภาครัฐ ท้องถิ่น เอกชน ชุมชนได้อย่างมีเอกภาพ เข้าใจระบบการทำงานขององค์กร เจาะลึกการทำงานเพื่อการเข้าถึง สิทธิ สวัสดิการการจ้างงานของ

บุุคคลออทิสติกและบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ และทุกชมรมที่ร่วมอบรมเชิงปฎิบัติได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากแกนนำด้านคนพิการหลายเครือข่าย

คุณสุพล บริสุทธิ์ ได้บรรยายพิเศษ “การจ้างงานคนพิการคนพิการ ภาครัฐและเอกชน “และทิศทางการขับเคลื่อนในปี 2568 ด้วย เพื่อให้ทุกชมรมในเครือข่ายออทิสติกได้เตรียมความพร้อมและทำงานสอดรับกับหลักเกณฑ์และวิธีการที่มีธรรมาภิบาล และสร้างงานแก่บุคคลออทิสติกอย่างยั่งยืน ทั่วถึง ตามหลักกฎหมาย

กิจกรรมนี้ จัดระหว่าง 13-15 กรกฎาคม2567 ณ พาลาสโซ่ กทม สนับสนุนงบประมาณจาก”กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ“

การสัมมนาครั้งนี้ ตอบโจทย์ การพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 1,4,7,8,9,17 และ CRPDที่เน้น Inclusive Society

ขอบคุณ ทุกฝ่ายที่มีส่วนในการขับเคลื่อนความเข้มแข็งและความยั่งยืนร่วมกัน”

#สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย)#AutisticthaiFoundation

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 16/07/2567 เวลา 13:46:17 ดูภาพสไลด์โชว์ องค์การด้านบุคคลออทิสติกระดับชาติ จัดเสริมพลังเครือข่ายออทิสติกไทยทั่วประเทศ