อดีต พ.ต.ท.พิการ นรต.รุ่น 30 ร้องสื่อถูกตัดไฟ ทั้งที่จ่ายทุกเดือน เปิดใจเล่าชีวิตตกอับ

อดีต พ.ต.ท.พิการ นรต.รุ่น 30 ร้องสื่อถูกตัดไฟ ทั้งที่จ่ายทุกเดือน เปิดใจเล่าชีวิตตกอับ

"สมใจ จันทรังษี" อดีต พ.ต.ท.พิการ ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามายกหม้อ ทั้งที่จ่ายทุกเดือน หักผ่านบัญชีธนาคาร พร้อมเปิดใจเล่าชีวิตตกอับสุดขีด ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่น นรต.30 ได้ดิบได้ดี

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2566 นายสมใจ จันทรังษี อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 288 ม.10 บ.ดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร เดินทางโดยรถเข็น 3 ล้อใช้มือโยกเข้าพบผู้สื่อข่าว เพื่อมาขอความเป็นธรรมเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามายกหม้อไฟฟ้า หรือพูดง่ายๆ ว่าตัดไฟ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เพราะในเมื่อไฟฟ้าถูกตัด การดำรงชีวิตอยู่ตัวคนเดียวในสภาพที่พิการเช่นนี้จึงเป็นเรื่องที่โหดร้าย จะอาบน้ำเครื่องปั๊มน้ำก็ใช้ไม่ได้ ไฟฟ้าก็ไม่มีอยู่แบบมืดแปดด้าน หุงหาอาหารก็ต้องก่อไฟเอง จะล้างถ้วยชามก็อาศัยน้ำฝน ถ้าไม่มีฝนตกก็ไม่ได้ล้าง

"สาเหตุเกิดจาก มีชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าเพื่อการเกษตร ชื่อ สมใจ จันทรังษี 2 แห่ง คือ สมใจที่ไฟฟ้าเกษตรชุมชนหนองสนม ในเขตเทศบาลนครสกลนคร และสมใจ ที่อยู่ไฟฟ้าเกษตรดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง ในทุกๆ เดือนจะมีการหักเงินจากบัญชีของตนที่ธนาคารแห่งหนึ่งเป็นประจำ เสร็จแล้วก็จะส่งใบเสร็จมาที่ บ้านเลขที่ 288 หมู่ 10 ที่ตนอยู่ในปัจจุบัน ก็ไม่ทราบว่า และไม่เข้าใจว่าเอาชื่อของตนไปใช้ในไฟฟ้าเกษตรที่หนองสนมได้อย่างไร คนใช้ไฟฟ้าที่หนองสนมก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่ดงสมบูรณ์ก็อีกคนหนึ่ง แต่หักเงินในบัญชีของตนไปแล้ว ยังส่งใบเสร็จรับเงินมาเยาะเย้ยตนอีก นับจำนวนใบเสร็จแล้ว ได้ 14 ใบถือว่ายักยอกทรัพย์ได้ จึงขอทราบเหตุผลทำไมไม่เอาใบแจ้งหนี้และใบเสร็จไปให้เจ้าบ้านที่หนองสนม" นายสมใจกล่าว

นายสมใจ กล่าวด้วยว่า ในอดีตตนเคยรับราชการตำรวจ ยศครั้งสุดท้ายคือ พ.ต.ท.เป็นสารวัตรสอบสวนอยู่ที่ สภ.เมืองกระบี่ ตนเป็น นรต.รุ่น 30 เพื่อนร่วมรุ่นได้ดิบได้ดี เป็น ผบ.ทบ.ก็มี ตนเจอวิบากกรรมเจ้านายใช้ไปจับนักการเมือง และถูกพรรคพวกนักการเมืองผู้นั้นรุมจนต้องออกจากราชการถึงขั้นถอดยศ แต่ไม่สำคัญ ยศถาบรรดาศักดิ์เป็นของนอกกาย ตนเป็นรุ่นน้องท่านนายกฯทักษิณ 4 รุ่น รุ่นน้องนายกฯตู่ 2 รุ่น ก็ไม่คิดว่าชีวิตจะตกต่ำถึงขนาดบ้านที่อยู่ก็ผุพังตามที่เห็น แต่ก็ยังสู้ถ้าไม่ถูกเอาเปรียบ

นายสมใจ ยังโชว์รถเก๋งยี่ห้อ ฟอร์ด คอร์แซร์ หมายเลขทะเบียน กท 6024 สกลนคร ซึ่งนำเข้ามาจากฝรั่งเศส ในปี พ.ศ.2475 ซึ่งเป็นรถที่พ่อของตนเคยใช้ ครั้งหนึ่งมีคนเล่าให้ฟังว่า คนขับรถคือ ร.ท.ชาติชาย ชุณหะวัณ คนที่นั่งข้างคือ ร.ท.เปรม ติณสูลานนท์ ขับรถคันดังกล่าวที่เมืองโคราช ดังนั้นรถรุ่นนี้ น่าจะเป็นรถที่สมัยก่อนน่าจะดังมากใครที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0885280494

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/crime/2717266

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 15/08/2566 เวลา 14:12:13 ดูภาพสไลด์โชว์ อดีต พ.ต.ท.พิการ นรต.รุ่น 30 ร้องสื่อถูกตัดไฟ ทั้งที่จ่ายทุกเดือน เปิดใจเล่าชีวิตตกอับ