ผู้ว่าฯอ่างทอง มอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567

ผู้ว่าฯอ่างทอง มอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567

ผู้ว่าฯอ่างทอง มอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567 แก่เด็กพิการจำนวน 100 ทุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและการศึกษาตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล

วันที่ 10 ตุลาคม 67 เวลา 09:00 น.ณ ห้องประชุม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมืองอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567 จำนวน 100 ทุน ให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ปลัดจังหวัดอ่างทองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้นำชุมชนและประชาชนเข้าร่วมพิธี ซึ่งนายประวิทย์ เรืองเดช ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้กล่าวรายงาน

ผู้ว่าฯอ่างทอง มอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เป็นผู้แทนพระองค์มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กพิการในจังหวัดอ่างทอง จำนวน 100 ทุน ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง ได้คัดเลือกจากเด็กพิการในจังหวัดอ่างทองทุกประเภท พิจารณาจากเด็กออทิสติกรุนแรง และยากจนมากเป็นอันดับแรก เพื่อเป็นการสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้กับแด็กพิการที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

สำหรับทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม เป็นทุนที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตรราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระกรุณาธิคุณประทานทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการที่มีฐานะยากจน เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาศักยภาพและการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้แทนพระองค์มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในพื้นที่ต่างจังหวัด

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/572735

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค.67
วันที่โพสต์: 11/10/2567 เวลา 11:31:26 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯอ่างทอง มอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567