วอนช่วยหนุ่มพิการสู้ชีวิตขายผักเลี้ยงตัว

แสดงความคิดเห็น

นายจรินทร์ วงษ์ษา อายุ 50 ปี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่เกิด กำลังปลูกผักอยู่ที่สวนของตน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีผู้ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่เกิด เดินไม่ได้ ต้องใช้แขนช่วยพยุงตัว แต่ยังหาเลี้ยงชีพด้วยการปลูกผักสวนครัวใส่รถเข็นนำไปขาย อยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณวัดนาวงศ์ ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ตรวจพบนายจรินทร์ วงษ์ษา อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 55 ซ.วิภาวดีรังสิต 41 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

นายจรินทร์ กล่าวว่า ทำสวนผักที่นี่มา 15 ปี ตอนแรกเจ้าของสวนให้เช่าฟรี เพราะเห็นว่าเป็นผู้พิการแต่ขยันหาเลี้ยงชีพ ต่อมาเปลี่ยนเจ้าของก็ถูกเก็บค่าเช่าสวน ร่องละ 50 บาท ทั้งหมด 9 ร่อง ปัจจุบันขึ้นค่าเช่าเป็นร่องละ 500 บาท จึงต้องจ่ายค่าเช่าปีละ 4,500 บาท และหลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ทำให้เครื่องมือทางการเกษตรจมน้ำเสียหาย ทั้งรถไถ เครื่องรดน้ำ เครื่องสูบน้ำ มูลค่าประมาณ 20,000-30,000 บาท จึงต้องรวบรวมเงินที่ขายผักได้มาทยอยซ่อมเครื่องมือ ตอนนี้ตนทำสวนกับน้องสาวและหลานชาย เมื่อได้ผลผลิตจะนำผักไปขาย โดยขับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อ ไปขายตามหมู่บ้านจัดสรร

นายจรินทร์ วงษ์ษา กำลังคัดแยกข้าวโพด

นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก กล่าวว่า นายจรินทร์เป็นคนที่สู้ชีวิต และขยันทำมาหากิน ขณะนี้ตนได้ประสานงานกับการประปา ให้มาติดตั้งน้ำประปาให้ เพราะนายจรินทร์ต้องใช้น้ำจากสวนไร่ในการอุปโภค ซึ่งไม่สะอาดเท่าที่ควร นอกจากนี้ จะให้นายจรินทร์ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ที่ ต.หลักหก เพื่อที่จะประสานงานในการช่วยเหลือต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกขึ้น

สำหรับ ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินมาได้ที่บัญชีของน้องสาวนายจรินทร์ ชื่อบัญชี น.ส.มิริดา มหาวัฒนะ เลขที่บัญชี 467-0-38241-1 ธนาคารกรุงไทย หรือโทร.09-0418-0768

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM09ESTVOalUyT1E9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 5/09/2556 เวลา 04:15:16 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยหนุ่มพิการสู้ชีวิตขายผักเลี้ยงตัว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายจรินทร์ วงษ์ษา อายุ 50 ปี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่เกิด กำลังปลูกผักอยู่ที่สวนของตน เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีผู้ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่เกิด เดินไม่ได้ ต้องใช้แขนช่วยพยุงตัว แต่ยังหาเลี้ยงชีพด้วยการปลูกผักสวนครัวใส่รถเข็นนำไปขาย อยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณวัดนาวงศ์ ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ตรวจพบนายจรินทร์ วงษ์ษา อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 55 ซ.วิภาวดีรังสิต 41 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ นายจรินทร์ กล่าวว่า ทำสวนผักที่นี่มา 15 ปี ตอนแรกเจ้าของสวนให้เช่าฟรี เพราะเห็นว่าเป็นผู้พิการแต่ขยันหาเลี้ยงชีพ ต่อมาเปลี่ยนเจ้าของก็ถูกเก็บค่าเช่าสวน ร่องละ 50 บาท ทั้งหมด 9 ร่อง ปัจจุบันขึ้นค่าเช่าเป็นร่องละ 500 บาท จึงต้องจ่ายค่าเช่าปีละ 4,500 บาท และหลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ทำให้เครื่องมือทางการเกษตรจมน้ำเสียหาย ทั้งรถไถ เครื่องรดน้ำ เครื่องสูบน้ำ มูลค่าประมาณ 20,000-30,000 บาท จึงต้องรวบรวมเงินที่ขายผักได้มาทยอยซ่อมเครื่องมือ ตอนนี้ตนทำสวนกับน้องสาวและหลานชาย เมื่อได้ผลผลิตจะนำผักไปขาย โดยขับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อ ไปขายตามหมู่บ้านจัดสรร นายจรินทร์ วงษ์ษา กำลังคัดแยกข้าวโพด นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก กล่าวว่า นายจรินทร์เป็นคนที่สู้ชีวิต และขยันทำมาหากิน ขณะนี้ตนได้ประสานงานกับการประปา ให้มาติดตั้งน้ำประปาให้ เพราะนายจรินทร์ต้องใช้น้ำจากสวนไร่ในการอุปโภค ซึ่งไม่สะอาดเท่าที่ควร นอกจากนี้ จะให้นายจรินทร์ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ที่ ต.หลักหก เพื่อที่จะประสานงานในการช่วยเหลือต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกขึ้น สำหรับ ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินมาได้ที่บัญชีของน้องสาวนายจรินทร์ ชื่อบัญชี น.ส.มิริดา มหาวัฒนะ เลขที่บัญชี 467-0-38241-1 ธนาคารกรุงไทย หรือโทร.09-0418-0768 ขอบคุณ … http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM09ESTVOalUyT1E9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...