เปิดเวที ‘The Pride of Diversity’ เสียงสะท้อนพลัง และความงดงามของกลุ่มพิการ LGBTQIA+

เปิดเวที ‘The Pride of Diversity’ เสียงสะท้อนพลัง และความงดงามของกลุ่มพิการ LGBTQIA

ประพาฬพงษ์ มากนวล หัวหน้าฝ่ายทรูปลูกปัญญา บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น, ชูศักดิ์ จันทยานนท์ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย, วรัท จันทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Artstory by Autisticthai, บุญรอด อารีย์วงษ์ และ เอกภพ พันธุรัตน์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความหลากหลายทางเพศและเฉลิมฉลอง Pride Month

เดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งความภูมิใจของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ หรือ “Pride Month” เพื่อแสดงออกถึงความต้องการสิทธิความเท่าเทียมกันในสังคมของเหล่า LGBTQIA+ ล่าสุด ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือ มูลนิธิออทิสติกไทย และ Artstory byAutisticthai ร่วมจัดเวทีเสวนาพิเศษ เพื่อสะท้อนมุมมองความต้องการการยอมรับความหลากหลายในมิติเพศสภาพของผู้เปราะบาง ให้สามารถแสดงศักยภาพอย่างไร้ขีดจำกัด นำไปสู่สังคมแห่งความเท่าเทียมในหัวข้อ “The Pride of Diversityเสียงสะท้อนพลังและความงดงามของกลุ่มพิการ LGBTQIA+” เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride Month โดยมี บุญรอดอารีย์วงษ์ LGBTQIA+ YouTube คนพิการจากช่องภูเขา แชนเนล และ เอกภพ พันธุรัตน์LGBTQIA+ (Transgender) ฉายา “เจ้าหญิงแห่งวงการพีอาร์” ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์และความท้าทายของกลุ่มเปราะบางLGBTQIA+ ในสังคมไทย แชร์เรื่องราวแรงบันดาลใจ วิธีการแสดงพลัง การยืนหยัดในตัวตนของตัวเอง พร้อมเสนอแนวทางในการส่งเสริมความเท่าเทียมให้กับกลุ่มเปราะบางที่มีความทับซ้อนระหว่างความพิการและอัตลักษณ์ทางเพศ รวมถึงบทบาทของครอบครัวในการให้การยอมรับและสนับสนุนด้านการศึกษา การประกอบอาชีพ สิทธิ และจุดยืนที่มั่นคงในสังคม นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ “Champ & Frank” คู่หูสุดซี้เติมพลังบวก เป็นครั้งแรกซึ่งเป็นตัวแทนของความหลากหลาย สร้างสรรค์โดย น้องแชมป์ ศิลปินออทิสติกจาก Artstory ที่ออกแบบให้คาแร็กเตอร์ Champ แต่งกายมีสีสันสดใสสะท้อนความกล้าหาญในการแสดงออกถึงตัว ตนที่แท้จริงของเขา ขณะที่คาแร็เตอร์ Frank เพื่อนคู่ใจของ Champ เป็นตัวแทนของผู้ยอมรับและคอยอยู่เคียงข้างพร้อมสนับสนุนในทุกความแตกต่าง ตอกย้ำให้เห็นว่า “Champ & Frank” ไม่ได้มีบทบาทเป็นเพียงแค่คาแรคเตอร์ของตัวการ์ตูนเท่านั้น แต่พวกเขาเป็นสัญลักษณ์ สื่อถึงความหลากหลาย ความอ่อนโยนและเคารพในตัวตนส่วนลึกของทุกคน ทั้งนี้ คาแร็กเตอร์ชุด “Champ & Frank” ประกอบด้วย5 คาแร็กเตอร์ ซึ่งผลิตออกมาจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น ผ้าห่ม เสื้อ หมวก กระเป๋า ตลอดปี 2567 นี้

ผู้ที่สนใจ ร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังส่งเสริมสังคมแห่งความเท่าเทียม สนับสนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมกับศิลปินออทิสติก ณ Artstory Creative Hub ที่สนับสนุนโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 10.00-16.00 น. สอบถามเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ line :@artstorystore หรือ โทร.080-9625661

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/lady/812818

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ค.67
วันที่โพสต์: 1/07/2567 เวลา 14:13:55 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดเวที ‘The Pride of Diversity’ เสียงสะท้อนพลัง และความงดงามของกลุ่มพิการ LGBTQIA+