โชว์วิถีดีไซน์สไตล์ญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

แฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่น

ไลฟ์สไตล์ : เป็นที่รู้กันดีว่าคนไทยชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน ภาษา อาหาร หรือแม้แต่แฟชั่น และด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงกลายเป็นต้นทุนให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการแฟชั่นเมืองไทย นั่นคือ "สยามเซ็นเตอร์ พรีเซ็นต์ เจแปน แฟชั่น วีค อิน บางกอก" มหกรรมแสดงผลงานแฟชั่นชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นในเมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง สยามเซ็นเตอร์ รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น และเจแปน แฟชั่น วีค ออร์แกไนเซซั่น โดยมี ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด อากิโกะ ชิโนดะ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ เจแปน แฟชั่น วีค ออร์แกไนเซซั่น อิเซกิ โทโคโดโระ แบรนด์โปรดิวเซอร์จากฟุกาฮัม พร้อมด้วยสาวกแดนอาทิตย์อุทัย ร่วมตัดริบบิ้นเปิดงาน ณ เอเทรี่ยม 2 ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมื่อวันก่อน

ชฎาทิพ จูตระกูล เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในมหานครแห่งแฟชั่นชั้นนำของโลก เจ้าของวัฒนธรรมสตรีทสไตล์สุดล้ำที่ขึ้นชื่อว่ามีความโดดเด่น ไร้กติกา สำหรับความคิดสร้างสรรค์ และแตกต่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีแหล่งแฟชั่นชื่อดังที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าจากทั่วโลกต่างยกให้ เป็นเดสทิเนชั่น อาทิ ฮาราจุกุ, โอยามา, โอเมโตะซันโดะ และโดเวอร์สตรีท ทั้งนี้ ในจังหวะที่ สยามเซ็นเตอร์ ปรับลุคใหม่ให้เป็นเมืองไอเดียล้ำเทรนด์ ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน โดยคัดสรรแบรนด์ดังจากฝีมือนักออกแบบชั้นนำ ซึ่งได้รับการการันตีว่าได้รับความนิยมจากแฟชั่นนิสต้าและนักออกแบบหน้าใหม่ มาให้เหล่าคนรักแฟชั่น รวมทั้งสิ้น 10 แบรนด์ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ แบรนด์ไฮแฟชั่น คือ คริสเตียน ดาดา, ฟุกะฮัม, เอ็ทวะ วอนเนเก็ต, โจจิ โคจิมา, มาร์ค แอนด์ โลนา และ โรลคา ส่วน แบรนด์แฟชั่น แคชชวลแวร์ คือ โอลีฟ เด โอลีฟ, ไนซ์ โคลฟ, แกลด นิวส์, วิเฟลล์, มาเจสติก เลกอน, เอสเปรันซา, คัลเชอร์ มาร์ท และ บลองก์ เดอนัวร์

ด้าน อากิโกะ ชิโนดะ กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นเพียบพร้อมไปด้วยวัตถุดิบ ฝีมือที่ดี และดีไซเนอร์คุณภาพ เจแปน แฟชั่น วีค จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ต่างประเทศได้รับรู้ถึงแบรนด์แฟชั่นของญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็ยังเป็นประตูให้แฟชั่นนิสต้าได้รู้จักเราด้วย ทั้งนี้ เจแปน แฟชั่น วีค จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2008 และจัดแสดงปีละ 2 ครั้งอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพื่อผลักดันและส่งเสริมวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นญี่ปุ่นให้ก้าวสู่ระดับนานา ชาติต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดแสดงมาแล้วในมหานครแห่งแฟชั่นทั่วโลก อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา อิตาลี รัสเซีย อินเดีย จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และล่าสุดประเทศไทย

ขณะที่หนึ่งในนักออกแบบเลือดซามูไร มามิโกะ ฟุกุโยชิ เจ้าของแบรนด์บลองก์ เดอนัวร์ เปิดเผยแนวคิดของแบรนด์ตัวเองว่า เป็นโตเกียวป๊อป แฟชั่นฤดูร้อน สวมใส่สบายๆ กับกางเกงขาสั้น ใส่หมวกแก๊ป และรองเท้าส้นสูง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยสื่อคาแรกเตอร์ของเสื้อผ้าผ่าน "กระต่ายโลภมาก" ชื่อ "คุโสะ มิมิจัง" ในอารมณ์ต่างๆ พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงเทรนด์แฟชั่นของไทยว่ามีความเป็นตัวของตัวเองสูง มากและหากเทียบกันแฟชั่นญี่ปุ่นส่วนใหญ่เน้นความเป็นหญิงหวานๆ ต่างจากแฟชั่นไทยซึ่งเน้นความเซ็กซี่

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้เชิญ "ตือ" สมบัษร ถิระสาโรช หนึ่งในกูรูประจำแวดวงแฟชั่นไทย ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความประทับใจเกี่ยวกับแฟชั่นแดนซามูไรด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า การแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่น เป็นการรวมเอาศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน แต่ละคนจะแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบ วัยรุ่นในญี่ปุ่นถึงจะเดินมาด้วยกันทว่าแต่งตัวต่างกันคนละขั้ว แต่ก็เข้ากันได้อย่างสบาย งานครั้งนี้ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของสองประเทศผ่านศิลปะแฟชั่น ข้อดีของแฟชั่นญี่ปุ่นคือเป็นเจ้าของวัฒนธรรมสตรีทสไตล์อันดับหนึ่งของโลก คนที่สนใจด้านนี้จึงไม่ควรพลาดมาชม

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140304/180116.html (ขนาดไฟล์: 167)

คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มี.ค.57

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 4/03/2557 เวลา 04:02:54 ดูภาพสไลด์โชว์ โชว์วิถีดีไซน์สไตล์ญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่น ไลฟ์สไตล์ : เป็นที่รู้กันดีว่าคนไทยชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน ภาษา อาหาร หรือแม้แต่แฟชั่น และด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงกลายเป็นต้นทุนให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการแฟชั่นเมืองไทย นั่นคือ "สยามเซ็นเตอร์ พรีเซ็นต์ เจแปน แฟชั่น วีค อิน บางกอก" มหกรรมแสดงผลงานแฟชั่นชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นในเมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง สยามเซ็นเตอร์ รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น และเจแปน แฟชั่น วีค ออร์แกไนเซซั่น โดยมี ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด อากิโกะ ชิโนดะ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ เจแปน แฟชั่น วีค ออร์แกไนเซซั่น อิเซกิ โทโคโดโระ แบรนด์โปรดิวเซอร์จากฟุกาฮัม พร้อมด้วยสาวกแดนอาทิตย์อุทัย ร่วมตัดริบบิ้นเปิดงาน ณ เอเทรี่ยม 2 ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมื่อวันก่อน ชฎาทิพ จูตระกูล เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในมหานครแห่งแฟชั่นชั้นนำของโลก เจ้าของวัฒนธรรมสตรีทสไตล์สุดล้ำที่ขึ้นชื่อว่ามีความโดดเด่น ไร้กติกา สำหรับความคิดสร้างสรรค์ และแตกต่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีแหล่งแฟชั่นชื่อดังที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าจากทั่วโลกต่างยกให้ เป็นเดสทิเนชั่น อาทิ ฮาราจุกุ, โอยามา, โอเมโตะซันโดะ และโดเวอร์สตรีท ทั้งนี้ ในจังหวะที่ สยามเซ็นเตอร์ ปรับลุคใหม่ให้เป็นเมืองไอเดียล้ำเทรนด์ ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน โดยคัดสรรแบรนด์ดังจากฝีมือนักออกแบบชั้นนำ ซึ่งได้รับการการันตีว่าได้รับความนิยมจากแฟชั่นนิสต้าและนักออกแบบหน้าใหม่ มาให้เหล่าคนรักแฟชั่น รวมทั้งสิ้น 10 แบรนด์ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ แบรนด์ไฮแฟชั่น คือ คริสเตียน ดาดา, ฟุกะฮัม, เอ็ทวะ วอนเนเก็ต, โจจิ โคจิมา, มาร์ค แอนด์ โลนา และ โรลคา ส่วน แบรนด์แฟชั่น แคชชวลแวร์ คือ โอลีฟ เด โอลีฟ, ไนซ์ โคลฟ, แกลด นิวส์, วิเฟลล์, มาเจสติก เลกอน, เอสเปรันซา, คัลเชอร์ มาร์ท และ บลองก์ เดอนัวร์ ด้าน อากิโกะ ชิโนดะ กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นเพียบพร้อมไปด้วยวัตถุดิบ ฝีมือที่ดี และดีไซเนอร์คุณภาพ เจแปน แฟชั่น วีค จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ต่างประเทศได้รับรู้ถึงแบรนด์แฟชั่นของญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็ยังเป็นประตูให้แฟชั่นนิสต้าได้รู้จักเราด้วย ทั้งนี้ เจแปน แฟชั่น วีค จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2008 และจัดแสดงปีละ 2 ครั้งอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพื่อผลักดันและส่งเสริมวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นญี่ปุ่นให้ก้าวสู่ระดับนานา ชาติต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดแสดงมาแล้วในมหานครแห่งแฟชั่นทั่วโลก อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา อิตาลี รัสเซีย อินเดีย จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และล่าสุดประเทศไทย ขณะที่หนึ่งในนักออกแบบเลือดซามูไร มามิโกะ ฟุกุโยชิ เจ้าของแบรนด์บลองก์ เดอนัวร์ เปิดเผยแนวคิดของแบรนด์ตัวเองว่า เป็นโตเกียวป๊อป แฟชั่นฤดูร้อน สวมใส่สบายๆ กับกางเกงขาสั้น ใส่หมวกแก๊ป และรองเท้าส้นสูง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยสื่อคาแรกเตอร์ของเสื้อผ้าผ่าน "กระต่ายโลภมาก" ชื่อ "คุโสะ มิมิจัง" ในอารมณ์ต่างๆ พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงเทรนด์แฟชั่นของไทยว่ามีความเป็นตัวของตัวเองสูง มากและหากเทียบกันแฟชั่นญี่ปุ่นส่วนใหญ่เน้นความเป็นหญิงหวานๆ ต่างจากแฟชั่นไทยซึ่งเน้นความเซ็กซี่ ทั้งนี้ ภายในงานยังได้เชิญ "ตือ" สมบัษร ถิระสาโรช หนึ่งในกูรูประจำแวดวงแฟชั่นไทย ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความประทับใจเกี่ยวกับแฟชั่นแดนซามูไรด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า การแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่น เป็นการรวมเอาศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน แต่ละคนจะแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบ วัยรุ่นในญี่ปุ่นถึงจะเดินมาด้วยกันทว่าแต่งตัวต่างกันคนละขั้ว แต่ก็เข้ากันได้อย่างสบาย งานครั้งนี้ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของสองประเทศผ่านศิลปะแฟชั่น ข้อดีของแฟชั่นญี่ปุ่นคือเป็นเจ้าของวัฒนธรรมสตรีทสไตล์อันดับหนึ่งของโลก คนที่สนใจด้านนี้จึงไม่ควรพลาดมาชม ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140304/180116.html คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...