รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง พร้อมผู้ว่าฯ ช่วยเหลือแม่ค้าขนมครก วัย 67 สู้ชีวิต เลี้ยงดูลูกชายวัย 45 พิการตาบอด

รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง พร้อมผู้ว่าฯ ช่วยเหลือแม่ค้าขนมครก วัย 67 สู้ชีวิต เลี้ยงดูลูกชายวัย 45 พิการตาบอด

จากมีการนำเสนอข่าว แม่ค้าขนมครก วัย 67 ปี สู้ชีวิต ต้องเลี้ยงดูลูกชายวัย 45 ปีที่พิการตาบอด ป่วยจิตเวช กำไรวันละ 50 บ. ประทังชีวิต วันที่ 9 ตุลาคม 2566 พระสุวรรณวชิราทร รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทองวรวิหาร ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสังคมวัดอ่างทองวรวิหาร พร้อมด้วย นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พม.อ่างทอง โดยนางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง นางเธียรรัตน์ กล่อมประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง นางสาวสุศิษฏา ศุภศิลป์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอ่างทอง นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอวิเศษชัยชาญ สาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อปท. และผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ให้การช่วยเหลือนางเหล็ง (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายสัญญา (สงวนนามสกุล) ลูกชาย วัย 45 ปี คนพิการตาบอดและป่วยจิตเวช ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

เบื้องต้นได้บูรณาการให้การช่วยเหลือดังนี้ทางพระสุวรรณวชิราทรฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็น จำนวน 3,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร 20 กิโลกรัม และน้ำดื่ม 5 แพ็ค ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 1,000 บาท

รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง พร้อมผู้ว่าฯ ช่วยเหลือแม่ค้าขนมครก วัย 67 สู้ชีวิต เลี้ยงดูลูกชายวัย 45 พิการตาบอด

นายอำเภอวิเศษชัยชาญ จะดำเนินการประสานพูดคุยเรื่องหนี้สินของสหกรณ์การเกษตร สาขาวิเศษชัยชาญ ของนางเหล็งฯ ว่าจะสามารถชะลอหรือพักชำระหนี้ชั่วคราวได้หรือไม่และสำนักงานพัฒนาสังคมฯ วางแผนให้การช่วยเหลือด้านการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ให้แก่คนพิการ บริเวณห้องนอน ห้องน้ำ และระบบไฟฟ้า พร้อมเสนอชื่อเข้าพิจารณาครอบครัวอุปการะให้แก่คนพิการ

เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ จะดำเนินการดูแลเรื่องความปลอดภัยในเรื่องระบบไฟฟ้า ในระหว่างรอการจัดสรรงบประมาณการปรับสภาพบ้านคนพิการ โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และ อสม. จะดูแลเรื่องสุขภาพของนายปัญญาฯ ซึ่งเป็นคนพิการ สุขภาพไม่แข็งแรง และมีโรคประจำตัวหลายโรค

ทางด้านนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ในนามจังหวัดอ่างทอง ขอกราบขอบพระคุณพระสุวรรณวชิราทรฯ เป็นอย่างสูง ที่ได้เมตตาครอบครัวคนพิการ มอบเงิน พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวคนพิการ ขอบคุณทีมงาน พม. ในการประสานความช่วยเหลือกับภาคีเครือข่าย และขอบคุณนายอำเภอวิเศษชัยชาญ สาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ กำนันตำบลศาลเจ้าโรงทอง อปท. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้อำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่ พร้อมบูรณาการให้ความช่วยแก่ครอบครัวคนพิการในครั้งนี้ เพื่อคนพิการได้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการ ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันต่อสถานการณ์ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อไป

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/483527

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 10/10/2566 เวลา 13:46:50 ดูภาพสไลด์โชว์ รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง พร้อมผู้ว่าฯ ช่วยเหลือแม่ค้าขนมครก วัย 67 สู้ชีวิต เลี้ยงดูลูกชายวัย 45 พิการตาบอด