ยายพิการสายตาวัย78ดีใจจนน้ำตาคลอ นอภ.ลับแลนำเงินหมื่นมามอบให้ถึงบ้าน

ยายพิการสายตาวัย78ดีใจจนน้ำตาคลอ นอภ.ลับแลนำเงินหมื่นมามอบให้ถึงบ้าน

คุณยายวัย 78 พิการทางสายตาดีใจจนน้ำตาคลอ "นายอำเภอลับแล" นำเงินสด 10,000 บาทมามอบให้ครอบครัวถึงบ้านที่มีทั้งผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง

วันที่ 30 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนักพัฒนาชุมชนจากองค์การบริหารส่วนตำบลฝายหลวง (อบต.ฝายหลวง) และผู้นำชุมชน จัดเตรียมเอกสาร พร้อมเงินสด 10,000 บาทตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 111 หมู่ 9 ต.ฝายหลวง เพื่อมอบให้กับนางอาด มุ่งดี อายุ 78 ปี ผู้พิการทางสายตาที่ไม่สามารถเดินทางไปประกอบธุรกรรมทางการเงินกับทางธนาคารได้ ทางกรมบัญชีกลางจึงจัดโอนเงินเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ตามภูมิลำเนาที่ผู้พิการแจ้งไว้โดยผูกกับบัญชีเบี้ยผู้พิการที่รับเป็นประจำทุกเดือน จากนั้น อบต. ได้ดำเนินการถอนเงิน 10,000 บาทมอบให้ผู้พิการโดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร

นายอำเภอลับแลได้มอบเงินสด 10,000 บาทให้กับคุณยายอาด ที่พิการทางสายตา พร้อมบอกที่มาที่ไปของเงินจำนวนดังกล่าว ทันทีที่คุณยายอาด ได้สัมผัสเงิน 10,000 บาท คุณยายอาดยิ้มทั้งน้ำตา ดีใจทั้งได้เงินและดีใจที่นายอำเภอลับแล เดินทางมามอบเงินดังกล่าวให้กับครอบครัวของตนถึงบ้าน

คุณยายอาด กล่าวว่า ครอบครัวไม่สามารถเดินทางไปรับเงินได้ทั้งที่ธนาคาร และ อบต.ในแต่ละเดือน ทาง นายก อบต.ฝายหลวง และเจ้าหน้าที่ อบต.ฝายหลวงจึงนำมามอบให้ที่บ้านเป็นประจำ ส่วนเงิน 10,000 บาทเจ้าหน้าที่ได้มาแจ้งตลอดเวลาว่าเงินจะได้วันไหน จนมาถึงวันนี้ก็ได้นำเงินมามอบกับให้ครอบครัวของตน ซึ่งมีอยู่ 3 ชีวิตด้วยกันคือตนอายุ 78 ปีพิการทางสายตา นายสนั่น มุ่งดี อายุ 81 ปีสามีเป็นผู้สูงอายุ และนายมงคล มุ่งดี อายุ 49 ปี ป่วยอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งได้รับเงินตามโครงการของรัฐบาลทั้ง 3 คน

"ทุกๆ เดือนครอบครัวมีรายได้จากเงินผู้สูงอายุ และผู้พิการ 3 คนรวมกัน 3,100 บาท และวันนี้ดีใจที่ได้เงิน 10,000 บาทเป็นเงินที่มีค่าที่สุดสำหรับครอบครัวของเรา และเราจะใช้จ่ายอย่างประหยัด" คุณยายอาดกล่าว

นายชูชาติ จันทร์วัฒนพงษ์ นายก อบต.ฝายหลวง กล่าวว่า อบต.ฝายหลวงมีผู้พิการได้รับเงิน 10,000 บาทจำนวน 92 ราย เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินถอนเงินมอบให้ผู้พิการตามรายชื่อ ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันกับที่รับเบี้ยยังชีพเป็นประจำทุกเดือน หากเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมารับด้วยตนเองได้ ก็จะเดินทางไปมอบให้ถึงที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันนี้ที่ห้องประชุม อบต.ฝายหลวง อ.ลับแล เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการถอนเงิน 10,000 บาทตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ของรัฐบาลและนำมามอบให้ผู้พิการที่สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเองที่ห้องประชุม อบต.ฝายหลวง โดยไม่ต้องเดินทางไปต่อแถวยาวที่ธนาคารด้วย

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/local/832434

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ต.ค.67
วันที่โพสต์: 2/10/2567 เวลา 11:14:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ยายพิการสายตาวัย78ดีใจจนน้ำตาคลอ นอภ.ลับแลนำเงินหมื่นมามอบให้ถึงบ้าน