ซึ้งน้ำใจ ชายพิการ เข้าช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

แสดงความคิดเห็น

ชายพิการ เข้าช่วยหนุ่มรถน้ำมันหมด

ชายพิการ เข้าช่วยหนุ่มรถน้ำมันหมด เมื่อมอบเงินตอบแทน เขากลับไม่รับและพูดว่า“เราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็ช่วย”

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันประทับใจ หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊ก F’Fluke Kunasin’n‎ ได้โพสต์เรื่องราวของชายพิการคนหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือ ชายหนุ่มรถจักรยานยนต์น้ำมันหมดระหว่างทาง โดยการขับรถมาเป็นเพื่อน เพราะเกรงว่าชายหนุ่มจะได้รับอันตราย เมื่อมีการมอบเงินตอบแทน ชายพิการกลับไม่รับและพูดว่า เราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็ช่วย

ผู้โพสต์ระบุรายละเอียดเรื่องราวไว้ว่า…“เมื่อคืนเวลาประมาณตี 3 ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. หลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี มีพี่คนหนึ่งจูงรถมอเตอร์ไซค์ดูคาติมาเติมน้ำมัน เพราะน้ำมันหมด แต่ที่ทำให้ซึ้งใจคือ พี่ผู้ชายขับรถพ่วงข้าง เขาเป็นคนพิการทางขา เขาขับมาเห็นพี่คนนี้จูงรถอยู่ เขาเลยอาสาขับมาเป็นเพื่อน เพราะมันดึกแล้ว จูงมาไกลกว่า 2 กิโลเมตร พอถึงปั๊มพี่คนนี้พยายามให้เงินน้าเขา 100 บาท แต่น้าเขาไม่รับ พร้อมพูดออกมาชัดเจนว่า เราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็ช่วย พี่คนนี้เลยยกมือไหว้น้าเขาพร้อมกล่าวคำว่า ขอบคุณนะครับน้าที่ช่วยผม”

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/453985.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 20/07/2558 เวลา 11:39:35 ดูภาพสไลด์โชว์ ซึ้งน้ำใจ ชายพิการ เข้าช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชายพิการ เข้าช่วยหนุ่มรถน้ำมันหมด ชายพิการ เข้าช่วยหนุ่มรถน้ำมันหมด เมื่อมอบเงินตอบแทน เขากลับไม่รับและพูดว่า“เราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็ช่วย” เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันประทับใจ หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊ก F’Fluke Kunasin’n‎ ได้โพสต์เรื่องราวของชายพิการคนหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือ ชายหนุ่มรถจักรยานยนต์น้ำมันหมดระหว่างทาง โดยการขับรถมาเป็นเพื่อน เพราะเกรงว่าชายหนุ่มจะได้รับอันตราย เมื่อมีการมอบเงินตอบแทน ชายพิการกลับไม่รับและพูดว่า เราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็ช่วย ผู้โพสต์ระบุรายละเอียดเรื่องราวไว้ว่า…“เมื่อคืนเวลาประมาณตี 3 ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. หลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี มีพี่คนหนึ่งจูงรถมอเตอร์ไซค์ดูคาติมาเติมน้ำมัน เพราะน้ำมันหมด แต่ที่ทำให้ซึ้งใจคือ พี่ผู้ชายขับรถพ่วงข้าง เขาเป็นคนพิการทางขา เขาขับมาเห็นพี่คนนี้จูงรถอยู่ เขาเลยอาสาขับมาเป็นเพื่อน เพราะมันดึกแล้ว จูงมาไกลกว่า 2 กิโลเมตร พอถึงปั๊มพี่คนนี้พยายามให้เงินน้าเขา 100 บาท แต่น้าเขาไม่รับ พร้อมพูดออกมาชัดเจนว่า เราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็ช่วย พี่คนนี้เลยยกมือไหว้น้าเขาพร้อมกล่าวคำว่า ขอบคุณนะครับน้าที่ช่วยผม” ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/453985.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...