ชาวบุรีรัมย์ร้องปลด “ผู้ใหญ่บ้าน” โกงเงินกองกลางหมู่บ้าน-เงินกู้คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ - ชาวบ้านบุรีรัมย์กว่า 50 คน นำพยานบุคคลพร้อมเอกสารหลักฐานบุกร้องอำเภอ และตัวแทนศูนย์ดำรงธรรม ให้สอบเอาผิดปลดผู้ใหญ่บ้าน อ้างมีพฤติกรรมใช้เงินกองกลางหมู่บ้านเงินเศรษฐกิจพอเพียง เงินโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือไม่โปร่งใสทั้งหักเงินกู้ยืมคนพิการมากเกินควรหลังยื่นร้องหลายแห่งไม่คืบ

ชาวบุรีรัมย์ร้องปลด “ผู้ใหญ่บ้าน” โกงเงินกองกลางหมู่บ้าน-เงินกู้คนพิการ

เมื่อวันนี้ ( 17 ก.ค. ) นางสาววราภรณ์ เจริญกิจ แกนชาวบ้าน พร้อมชาวบ้านทั้งผู้สูงอายุ บ้านหนองสนวน หมู่ 10 ต.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ กว่า 50 คน ได้นำเอกสารหลักฐานทั้งบันทึกการแจ้งความ พร้อมพยานบุคล เข้าร้องอำเภอปะคำ และตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด นำโดย พ.ท.ประพล อาจหาญ ผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะฯ ให้ดำเนินตรวจสอบเอาผิดและปลด นายพนัสศักดิ์ สมศรีใส ผู้ใหญ่บ้านบ้านสนวนหมู่10ต.ปะคำคนปัจจุบันออกจากตำแหน่ง

โดยกล่าวหาว่านายพนัสศักดิ์ มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ใช้จ่ายเงินกองกลางหมู่บ้าน เงินที่ได้จากโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ ที่ทางวัดได้มอบให้สมทบกับเงินกองกลางหมู่บ้าน โดยไม่ผ่านการทำประชาคมและได้รับความเห็นชอบจากชาวบ้าน

นอกจากนั้นผู้ร้องเรียนยังได้กล่าวหาว่าผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว มีพฤติกรรมส่อโกงเงินกู้ยืมของผู้พิการ และประชาชนในหมู่บ้าน ที่กู้ยืมไปประกอบอาชีพ และเลี้ยงสุกรตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับชุมชนตามที่รัฐบาลให้การสนับสนุนช่วยในการแก้ปัญหาความยากจนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุข

ที่ว่าการอำเภอปะคำ

ทั้งยังนำพาประชาชนบุกรุกแผ้วถางป่าสาธารณประโยชน์ใกล้หมู่บ้านพื้นที่กว่า 20 ไร่ เพื่อจัดสรรโดยเรียกค่าดำเนินการรายละตั้งแต่ 150 - 5,000 บาท จึงทำให้ชาวบ้านสุดทนต่อพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านไม่ไหว ได้ร่วมกันลงชื่อยื่นร้อง อำเภอ จังหวัด และศูนย์ดำรงธรรม ให้ตรวจสอบเอาผิดและถอดถอนผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง แต่การร้องเรียนก็ไม่คืบหน้าเรื่องได้เงียบหาย แต่ผู้ร้องกลับถูกผู้ใหญ่บ้านข่มขู่คุกคาม และจะดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายรายละ 100,000 บาททำให้ชาวบ้านหวาดกลัว จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ปะคำแล้ว

ต่อมาตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และ อ.ปะคำได้เรียกผู้ใหญ่บ้านและผู้ร้องเรียนเข้าชี้แจงปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปปัญหาดังกล่าวได้ จึงนัดให้ทั้งผู้ใหญ่บ้านและประชาชนผู้ร้องเรียน ได้นำข้อมูลหลักฐานเอกสาร รวมถึงพยานบุคคลเข้าชี้แจงยืนยันกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอีครั้งหากพบว่าผู้ใหญ่บ้านกระทำผิดจริง หรือมีพฤติกรรมตามที่ประชาชนกล่าวหาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมและอำเภอปะคำยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000081158 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 20/07/2558 เวลา 11:38:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวบุรีรัมย์ร้องปลด “ผู้ใหญ่บ้าน” โกงเงินกองกลางหมู่บ้าน-เงินกู้คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บุรีรัมย์ - ชาวบ้านบุรีรัมย์กว่า 50 คน นำพยานบุคคลพร้อมเอกสารหลักฐานบุกร้องอำเภอ และตัวแทนศูนย์ดำรงธรรม ให้สอบเอาผิดปลดผู้ใหญ่บ้าน อ้างมีพฤติกรรมใช้เงินกองกลางหมู่บ้านเงินเศรษฐกิจพอเพียง เงินโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือไม่โปร่งใสทั้งหักเงินกู้ยืมคนพิการมากเกินควรหลังยื่นร้องหลายแห่งไม่คืบ ชาวบุรีรัมย์ร้องปลด “ผู้ใหญ่บ้าน” โกงเงินกองกลางหมู่บ้าน-เงินกู้คนพิการ เมื่อวันนี้ ( 17 ก.ค. ) นางสาววราภรณ์ เจริญกิจ แกนชาวบ้าน พร้อมชาวบ้านทั้งผู้สูงอายุ บ้านหนองสนวน หมู่ 10 ต.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ กว่า 50 คน ได้นำเอกสารหลักฐานทั้งบันทึกการแจ้งความ พร้อมพยานบุคล เข้าร้องอำเภอปะคำ และตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด นำโดย พ.ท.ประพล อาจหาญ ผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะฯ ให้ดำเนินตรวจสอบเอาผิดและปลด นายพนัสศักดิ์ สมศรีใส ผู้ใหญ่บ้านบ้านสนวนหมู่10ต.ปะคำคนปัจจุบันออกจากตำแหน่ง โดยกล่าวหาว่านายพนัสศักดิ์ มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ใช้จ่ายเงินกองกลางหมู่บ้าน เงินที่ได้จากโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ ที่ทางวัดได้มอบให้สมทบกับเงินกองกลางหมู่บ้าน โดยไม่ผ่านการทำประชาคมและได้รับความเห็นชอบจากชาวบ้าน นอกจากนั้นผู้ร้องเรียนยังได้กล่าวหาว่าผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว มีพฤติกรรมส่อโกงเงินกู้ยืมของผู้พิการ และประชาชนในหมู่บ้าน ที่กู้ยืมไปประกอบอาชีพ และเลี้ยงสุกรตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับชุมชนตามที่รัฐบาลให้การสนับสนุนช่วยในการแก้ปัญหาความยากจนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุข ที่ว่าการอำเภอปะคำ ทั้งยังนำพาประชาชนบุกรุกแผ้วถางป่าสาธารณประโยชน์ใกล้หมู่บ้านพื้นที่กว่า 20 ไร่ เพื่อจัดสรรโดยเรียกค่าดำเนินการรายละตั้งแต่ 150 - 5,000 บาท จึงทำให้ชาวบ้านสุดทนต่อพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านไม่ไหว ได้ร่วมกันลงชื่อยื่นร้อง อำเภอ จังหวัด และศูนย์ดำรงธรรม ให้ตรวจสอบเอาผิดและถอดถอนผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง แต่การร้องเรียนก็ไม่คืบหน้าเรื่องได้เงียบหาย แต่ผู้ร้องกลับถูกผู้ใหญ่บ้านข่มขู่คุกคาม และจะดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายรายละ 100,000 บาททำให้ชาวบ้านหวาดกลัว จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ปะคำแล้ว ต่อมาตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และ อ.ปะคำได้เรียกผู้ใหญ่บ้านและผู้ร้องเรียนเข้าชี้แจงปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปปัญหาดังกล่าวได้ จึงนัดให้ทั้งผู้ใหญ่บ้านและประชาชนผู้ร้องเรียน ได้นำข้อมูลหลักฐานเอกสาร รวมถึงพยานบุคคลเข้าชี้แจงยืนยันกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอีครั้งหากพบว่าผู้ใหญ่บ้านกระทำผิดจริง หรือมีพฤติกรรมตามที่ประชาชนกล่าวหาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมและอำเภอปะคำยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000081158

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...