หลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

แสดงความคิดเห็น

ผู้ว่าฯอ่างทอง และหลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

ผู้ว่าฯอ่างทอง และหลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน จากกรณีที่นางมะยม ศรีวิเชียร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่42/2 ม.9 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง วอนสื่อฯช่วย ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ ศรีวิเชียร ลูกสาววัย14ปี มีน้ำหนักถึง114กิโลกรัม และมีแนวโน้มว่าน้ำหนักตัวกำลังมีน้ำหนักขึ้นเรื่อยเรื่อย จนเดินแทบไม่ได้ต้องช่วยกันประคองตัว ซ้ำยังหายใจไม่สะดวกทำให้ต้องเจาะคอช่วยในการหายใจ และต้องไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลทุกเดือน ซ้ำครอบครัวก็ยากจนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ (23ต.ค.) นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง พร้อมด้วยนางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดอ่างทอง นายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายพีชพงศ์ พิทักษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอ่างทอง นายแพทย์องอาจ จันทร์จรัสสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เดินทางมายังที่บ้านเลขที่42/2ม.9ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อมาเยี่ยมและหาแนวทางช่วยเหลือ ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ ศรีวิเชียร อายุ14ปี เด็กพิการมีปัญหาทางสมองและป่วยเป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักถึง114 กิโลกรัมซึ่งหลังจากนางมะยมเห็นทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองพาคณะมาเยี่ยมก็ถึงกับน้ำตาไหล

นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่าวันนี้ทางจังหวัดร่วมกับกาชาดจังหวัดลงมาเยี่ยม ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ พร้อมมอบของใช้ในชีวิตประจำวันให้ครอบครัว โดยให้ทางโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เร่งประสานโรงพยาบาลที่กรุงเทพให้ อาจจะเป็นโรงพยาบาลเด็กว่าแนวทางเพิ่มเติมในการรักษาอย่างไร เพื่อให้น้องใหม่มีน้ำหนักลดลง

ด้านนายแพทย์องอาจ กล่าวว่า โรคนี้เป็นโรคเกี่ยวกับโฮโมนที่ทำให้ความรู้สึกอิ่มไม่มี และทำให้สมองมีพัฒนาการช้า ทำให้เกิดการหายใจเองไม่ได้ เวลานอนหลับทำให้เสียชีวิตได้ เบื้องต้นได้ส่งตัวน้องใหม่เข้าคลินิกพัฒนาการเด็กอยู่แล้ว และทางโรงพยาบาลจะได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพ

ส่วนนางมะยม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดเข้ามาดูแลและรับปากจะพาน้องใหม่ไปรักษาตัวที่กรุงเทพเพราะไม่เคยไปรักษาตัวในกรุงเทพเลยโอกาสที่น้องใหม่จะหายก็มีมากขึ้นทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอข่าวจนมีคนเข้ามาช่วยเหลือ

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/671224 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 26/10/2558 เวลา 11:12:39 ดูภาพสไลด์โชว์ หลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ว่าฯอ่างทอง และหลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน ผู้ว่าฯอ่างทอง และหลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน จากกรณีที่นางมะยม ศรีวิเชียร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่42/2 ม.9 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง วอนสื่อฯช่วย ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ ศรีวิเชียร ลูกสาววัย14ปี มีน้ำหนักถึง114กิโลกรัม และมีแนวโน้มว่าน้ำหนักตัวกำลังมีน้ำหนักขึ้นเรื่อยเรื่อย จนเดินแทบไม่ได้ต้องช่วยกันประคองตัว ซ้ำยังหายใจไม่สะดวกทำให้ต้องเจาะคอช่วยในการหายใจ และต้องไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลทุกเดือน ซ้ำครอบครัวก็ยากจนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น วันที่ (23ต.ค.) นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง พร้อมด้วยนางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดอ่างทอง นายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายพีชพงศ์ พิทักษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอ่างทอง นายแพทย์องอาจ จันทร์จรัสสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เดินทางมายังที่บ้านเลขที่42/2ม.9ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อมาเยี่ยมและหาแนวทางช่วยเหลือ ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ ศรีวิเชียร อายุ14ปี เด็กพิการมีปัญหาทางสมองและป่วยเป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักถึง114 กิโลกรัมซึ่งหลังจากนางมะยมเห็นทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองพาคณะมาเยี่ยมก็ถึงกับน้ำตาไหล นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่าวันนี้ทางจังหวัดร่วมกับกาชาดจังหวัดลงมาเยี่ยม ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ พร้อมมอบของใช้ในชีวิตประจำวันให้ครอบครัว โดยให้ทางโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เร่งประสานโรงพยาบาลที่กรุงเทพให้ อาจจะเป็นโรงพยาบาลเด็กว่าแนวทางเพิ่มเติมในการรักษาอย่างไร เพื่อให้น้องใหม่มีน้ำหนักลดลง ด้านนายแพทย์องอาจ กล่าวว่า โรคนี้เป็นโรคเกี่ยวกับโฮโมนที่ทำให้ความรู้สึกอิ่มไม่มี และทำให้สมองมีพัฒนาการช้า ทำให้เกิดการหายใจเองไม่ได้ เวลานอนหลับทำให้เสียชีวิตได้ เบื้องต้นได้ส่งตัวน้องใหม่เข้าคลินิกพัฒนาการเด็กอยู่แล้ว และทางโรงพยาบาลจะได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพ ส่วนนางมะยม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดเข้ามาดูแลและรับปากจะพาน้องใหม่ไปรักษาตัวที่กรุงเทพเพราะไม่เคยไปรักษาตัวในกรุงเทพเลยโอกาสที่น้องใหม่จะหายก็มีมากขึ้นทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอข่าวจนมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/671224

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...