หญิงแกร่งดูแลลูกพิการ 2 คน-สามีป่วย วอนช่วยเหลือ

หญิงแกร่งดูแลลูกพิการ 2 คน-สามีป่วย วอนช่วยเหลือ

สุดรันทด แม่ต้องดูแลลูกชายพิการ ติดเตียงสองคน จากการประสบอุบัติเหตุ ขาดกำลังหลักไปสองคนแล้ว มิหนำซ้ำสามียังมาป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ขายทั้งบ้านทั้งที่ดินรักษาจนหมดตัว เงินที่ใช้จุนเจือครอบครัวไม่พอใช้ ทั้งค่าแพมเพิส และ ค่าข้าว วอนผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 910/1 ม.5 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งเกี่ยวกับความยากลำบาก ของแม่ ที่ต้องดูแล ลูกชายพิการทั้งสองคน และ สามีป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนไม่สามารถทำงานได้ ต้องอยู่อย่างยากลำบาก กับผู้หญิงคนเดียวที่ต้องดูแลคนพิการถึง 3 คน

หญิงแกร่งดูแลลูกพิการ 2 คน-สามีป่วย วอนช่วยเหลือ

เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าเป็นบ้านกาชาด จ.ระยอง สร้างให้อยู่ ตั้งแต่ปี พ.ศ 2561 เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เข้าไปในบ้านพบกับ นางนฤมล ช่อดารา อายุ 58 ปี ที่กำลังนั่งอยู่ข้างบุตรชายที่นอนติดเตียง พร้อมด้วย สามีที่นั่งอยู่ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบกับ บุตรชายอีกคน ที่สติไม่สมประกอบเพราะได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองจากอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นภาพที่น่ารันทดกับ คนป่วยทั้ง 3 คน ที่มีเพียงผู้หญิงคนเดียวดูแล

นางนฤมล ได้เปิดเผยว่า 17 ปีมาแล้ว ที่ตนเองต้องดูแลบุตรชายคนโต ชื่อนายบรรณาพจ ช่อดารา อายุ 38 ปี เกิดอุบัติเหตุหลังเลิกงานขณะกำลังเดินทางกลับบ้าน จนไม่สามารถเดินได้ สมองไม่รับรู้ แม้แต่ขับถ่ายยังไม่สามารถทำได้ ตนเองจะต้องล้วงให้ หลังจากบุตรชายคนโตประสบอุบัติเหตุมา 5 ปี นายอนันต์ ช่อดารา อายุ 34 ปี บุตรชายคนเล็ก ก็ประสบอุบัติเหตุอีกคน ต้องใช้เวลารักษานานหลายเดือน สามารถเดินได้แต่สมองได้รับการกระทบกระเทือน พยายามรักษาเพื่อให้ลูกทั้งสองคน หายเป็นปกติ ยอมขายทั้งบ้านที่ดิน จนไร้ที่อยู่ เพื่อรักษาลูกให้หาย แต่ก็ทำใจไว้แล้ว จนกระทั่งเมื่อสองปีที่ผ่านมา สามีกลับมากลายเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนไม่สามารถเดินได้ โชคดีปัจจุบันยังสามารถกลับมาเดินได้ แต่ไม่สามารถทำงานได้ จึงไม่มีรายได้จากการรับจ้างเลย มีเพียงรายได้ทางเดียวคือเงินช่วยเหลือคนพิการ ของบุตรชายทั้ง 2 คน จำนวน 1,600 บาท และเงินประกันสังคมของสามีตน เดือนละ 4,800 บาท ซึ่งยังโชคดีที่ทางกาชาด จ.ระยอง มาสร้างบ้านให้อยู่ จึงทำให้มีที่ซุกหัวนอน ไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน

หญิงแกร่งดูแลลูกพิการ 2 คน-สามีป่วย วอนช่วยเหลือ

นางนฤมล กล่าวต่อด้วยน้ำตาคลอเบ้า 17 ปี แล้ว ที่ไม่เคยมีความสุขเลยแม้แต่วันเดียว แต่ก็ยังดีใจที่ยังได้เห็นลูกชายทั้งสองคนยังคงหายใจ ยังคงเดินได้ ตนเองและสามี จึงยังคงมีความหวังขอต่อสู้ต่อไป ด้วยหวังว่าลูกชายคนโตจะกลับมาเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง เพราะตนเองและสามีก็แก่ลงทุกวัน หากตนเองและสามีตายไปใครจะดูแลลูกทั้งสองคน จึงวิงวอนสิ่งศักดิ์ขอให้ลูกชายทั้งสองคนหายสามารถช่วยตัวเองได้ ทุกวันนี้ก็ลำบากมาก เงินก็ไม่พอใช้ แค่เงินซื้อแพมเพิสก็ไม่พอแล้วก็ต้องใช้อย่างประหยัด เรื่องอาหารการกิน ก็กินอยู่ตามอัตภาพ เท่าที่มี ไหนจะค่าไฟค่าน้ำอีก จึงขอวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยครอบครัวตนเองด้วย สำหรับผู้ใจบุญต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถ นำแพมเพิสมาช่วยเหลือได้ หรือโอนเงินเข้าไปที่ ธนาคารกรุงไทย สาขานิคมพัฒนา หมายเลข 8440 244 118 ชื่อบัญชี นายอนันต์ ช่อดารา นางนฤมล ช่อดารา

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/likesara/749408

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 15/08/2566 เวลา 11:22:22 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงแกร่งดูแลลูกพิการ 2 คน-สามีป่วย วอนช่วยเหลือ