“วราวุธ” ร่วมลงพื้นที่ อุบลฯ-ศรีสะเกษ ย้ำ พม. นำนโยบาย 5x5 แก้วิกฤตประชากร แก้ปัญหา ผู้สูงอายุ-คนพิการ

“วราวุธ” ร่วมลงพื้นที่ อุบลฯ-ศรีสะเกษ ย้ำ พม. นำนโยบาย 5x5 แก้วิกฤตประชากร แก้ปัญหา ผู้สูงอายุ-คนพิการ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับคณะของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายวราวุธ เปิดเผยว่า ในส่วนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของตน ได้สั่งการทีม พม. ไปว่าให้ดูแลเรื่องคนไร้บ้านที่มีอยู่พอสมควร ผู้สูงอายุที่มีจำนวนมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยรวม จึงขอให้เน้นเรื่องการดูแลสุขภาพ สิทธิประโยชน์ต่างๆ การปกป้องสิทธิต่างๆซึ่งจะสอดคล้องกับโครงการบริบาลและปกป้องสิทธิผู้สูงอายุ ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ รวมถึงปัญหาขอทานให้ช่วยกันแก้ไขคนพิการและผู้ป่วยติดเตียงในกรณีการเข้าถึงสิทธิ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตามบ้านต่างๆอย่าให้ใครตกสำรวจ ตนได้ให้กำลังใจทีมงานไปเพราะทราบดีว่างานของกระทรวงพม. เป็นงานที่ไม่จบสิ้น มีงานอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นทางกระทรวงและผู้บริหาร พร้อมที่จะสนับสนุน ให้เจ้าหน้าที่ทำงานทุกคน ขอให้ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ตนได้ย้ำว่าเรื่องการดูแลผู้สูงอายุและคนพิการ สอดคล้องโดยตรงกับนโยบาย 5 × 5 แก้วิกฤตประชากร จึงได้กำชับให้ศึกษานโยบายดังกล่าวให้ดี ว่าแต่ละมิติเกี่ยวโยงกันอย่างไร จะได้ทำงานสอดคล้อง รองรับได้

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/5dZVS

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ค.67
วันที่โพสต์: 1/07/2567 เวลา 15:23:43 ดูภาพสไลด์โชว์ “วราวุธ” ร่วมลงพื้นที่ อุบลฯ-ศรีสะเกษ ย้ำ พม. นำนโยบาย 5x5 แก้วิกฤตประชากร แก้ปัญหา ผู้สูงอายุ-คนพิการ