วอนช่วย ด.ช.ยอดกตัญญูวัย 4 ขวบ ปรนนิบัติดูแลปู่ตาบอด-ย่าป่วยเบาหวาน

แสดงความคิดเห็น

นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะนำสิ่งของไปช่วยเหลือครอบครัว นายแก้ว จำปาแก้ว อายุ 73 ปี

วอน! ผู้ใจบุญช่วยเหลือ "น้องพจน์" เด็กชายยากจนยอดกตัญญูวัย 4 ขวบ ชีวิตรันทด ครอบครัวแตกแยก ชาวบ้านพบทุกเช้าพาปู่ตาบอดไปขออาหารที่วัดกลับมากินกันที่บ้านพร้อมหน้าย่าที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ขณะช่วงพักเที่ยงเดินกลับจาก ร.ร.มาปรนนิบัติดูแลไม่ห่าง ล่าสุดทั้งพระ นายก อบจ. รุดให้การช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะนำสิ่งของไปช่วยเหลือครอบครัว นายแก้ว จำปาแก้ว อายุ 73 ปี นางแอ ภูแสนโคตร อายุ 63 ปี และ ด.ช.ศราวุธ ภูแสนโคตร อายุ 4 ขวบ ปู่ ย่า และหลานที่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน บ้านเลขที่ 49 หมู่ 9 บ้านห้วยไร่ ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังทราบข่าวว่าทุกเช้า ด.ช.ศราวุธ หรือน้องพจน์ จะจูงนายแก้ว ผู้เป็นปู่ที่ตาบอดทั้งสองข้างเดินไปขอข้าวก้นบาตรที่วัดบ้านห้วยไร่ นำกลับมารับประทานกันในครอบครัว ขณะที่ล่าสุดเปิดเทอมประจำปีการศึกษา 2559 น้องพจน์ต้องเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งปกติจะต้องอยู่กับปู่ย่า คอยเป็นหูเป็นตาให้ ก็ต้องอยู่ห่างกันในช่วงเรียนหนังสือ หลายฝ่ายเกรงจะมีปัญหา

โดย นายสมัย นิลหล้า ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยไร่ เปิดเผยว่า นายแก้ว พื้นเพเป็นคน จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ก่อนเป็นโฆษกตามงานต่างๆ มีเมียมาหลายคนแล้ว กระทั่งมาอยู่กินกับ นางแอ มีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งก็คือพ่อของน้องพจน์ เมื่อสามปีย้อนหลัง นายแก้วตาบอดมองไม่เห็น นางแอ ก็มีโรคประจำตัวป่วยเป็นเบาหวาน ไปไหนมาไหนก็ลำบาก ก็ได้น้องพจน์คอยช่วยดูแลพานายแก้วไปขอข้าวก้นบาตรจากวัดมากินในครอบครัว ส่วนพ่อแม่ของน้องพจน์ไปมีครอบครัวใหม่ นานๆ ถึงมาเยี่ยมที เมื่อเห็นปัญหาหมู่บ้านจึงได้ช่วยเหลือประสานขอสร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชันให้อยู่

นายธงชัย แสวงกำไร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไร่ เปิดเผยว่า ปีการศึกษานี้ น้องพจน์ เข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งโรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน ทางโรงเรียนเห็นถึงสภาพปัญหา ก็อนุญาตให้กลับบ้านมาดูแลเป็นเพื่อนปู่ย่าได้ในช่วงพักหลังทานข้าวเสร็จ มีอาหารมาฝากปู่ย่าด้วย ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องของปู่ย่าที่มีอายุมาก และอนาคตของเด็กควรจะต้องมีคนดูแล ซึ่งวันนี้ก็ได้พาย่าและน้องพจน์ไปเปิดบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู ชื่อบัญชี ด.ช.ศราวุธ ภูแสนโคตร เลขที่บัญชี 402-0-75210-9 ซึ่งทางโรงเรียนจะเข้ามาดูแลหากมีผู้ใจบุญโอนเงินมาช่วยเหลือ โดยปู่และย่าหากมีความจำเป็นต้องใช้เงินก็ประสานมาให้โรงเรียนดำเนินการให้ ทั้งนี้การเปิดบัญชีดังกล่าวก็เพื่อใช้สำหรับอนาคตของน้องพจน์ใช้เป็นทุนการศึกษาในวันข้างหน้าต่อไปได้อีกด้วย

ด้าน นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่...เมืองลุ่มภู" "ธารน้ำใจ ไทหนองบัว" ได้เปิดรับบริจาคเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ซึ่งมีสมาชิกนำมาบริจาคจำนวนหนึ่ง ก็ได้คัดบางส่วนนำมามอบให้กับครอบครัวนี้ รวมทั้งพระครูศรีปัญญาวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดศิริบุญธรรม อ.นากลาง ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ก็ได้เดินทางมาพร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของมามอบให้กับครอบครัวนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นๆ ทราบว่าปู่และย่าได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการ มาเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนซึ่งคงไม่เพียงพอ ก็คงจะต้องหาทางเข้าช่วยเหลือกันต่อไป.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/624636 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 26/05/2559 เวลา 09:35:43 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย ด.ช.ยอดกตัญญูวัย 4 ขวบ ปรนนิบัติดูแลปู่ตาบอด-ย่าป่วยเบาหวาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะนำสิ่งของไปช่วยเหลือครอบครัว นายแก้ว จำปาแก้ว อายุ 73 ปี วอน! ผู้ใจบุญช่วยเหลือ "น้องพจน์" เด็กชายยากจนยอดกตัญญูวัย 4 ขวบ ชีวิตรันทด ครอบครัวแตกแยก ชาวบ้านพบทุกเช้าพาปู่ตาบอดไปขออาหารที่วัดกลับมากินกันที่บ้านพร้อมหน้าย่าที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ขณะช่วงพักเที่ยงเดินกลับจาก ร.ร.มาปรนนิบัติดูแลไม่ห่าง ล่าสุดทั้งพระ นายก อบจ. รุดให้การช่วยเหลือ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะนำสิ่งของไปช่วยเหลือครอบครัว นายแก้ว จำปาแก้ว อายุ 73 ปี นางแอ ภูแสนโคตร อายุ 63 ปี และ ด.ช.ศราวุธ ภูแสนโคตร อายุ 4 ขวบ ปู่ ย่า และหลานที่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน บ้านเลขที่ 49 หมู่ 9 บ้านห้วยไร่ ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังทราบข่าวว่าทุกเช้า ด.ช.ศราวุธ หรือน้องพจน์ จะจูงนายแก้ว ผู้เป็นปู่ที่ตาบอดทั้งสองข้างเดินไปขอข้าวก้นบาตรที่วัดบ้านห้วยไร่ นำกลับมารับประทานกันในครอบครัว ขณะที่ล่าสุดเปิดเทอมประจำปีการศึกษา 2559 น้องพจน์ต้องเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งปกติจะต้องอยู่กับปู่ย่า คอยเป็นหูเป็นตาให้ ก็ต้องอยู่ห่างกันในช่วงเรียนหนังสือ หลายฝ่ายเกรงจะมีปัญหา โดย นายสมัย นิลหล้า ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยไร่ เปิดเผยว่า นายแก้ว พื้นเพเป็นคน จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ก่อนเป็นโฆษกตามงานต่างๆ มีเมียมาหลายคนแล้ว กระทั่งมาอยู่กินกับ นางแอ มีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งก็คือพ่อของน้องพจน์ เมื่อสามปีย้อนหลัง นายแก้วตาบอดมองไม่เห็น นางแอ ก็มีโรคประจำตัวป่วยเป็นเบาหวาน ไปไหนมาไหนก็ลำบาก ก็ได้น้องพจน์คอยช่วยดูแลพานายแก้วไปขอข้าวก้นบาตรจากวัดมากินในครอบครัว ส่วนพ่อแม่ของน้องพจน์ไปมีครอบครัวใหม่ นานๆ ถึงมาเยี่ยมที เมื่อเห็นปัญหาหมู่บ้านจึงได้ช่วยเหลือประสานขอสร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชันให้อยู่ นายธงชัย แสวงกำไร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไร่ เปิดเผยว่า ปีการศึกษานี้ น้องพจน์ เข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งโรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน ทางโรงเรียนเห็นถึงสภาพปัญหา ก็อนุญาตให้กลับบ้านมาดูแลเป็นเพื่อนปู่ย่าได้ในช่วงพักหลังทานข้าวเสร็จ มีอาหารมาฝากปู่ย่าด้วย ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องของปู่ย่าที่มีอายุมาก และอนาคตของเด็กควรจะต้องมีคนดูแล ซึ่งวันนี้ก็ได้พาย่าและน้องพจน์ไปเปิดบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู ชื่อบัญชี ด.ช.ศราวุธ ภูแสนโคตร เลขที่บัญชี 402-0-75210-9 ซึ่งทางโรงเรียนจะเข้ามาดูแลหากมีผู้ใจบุญโอนเงินมาช่วยเหลือ โดยปู่และย่าหากมีความจำเป็นต้องใช้เงินก็ประสานมาให้โรงเรียนดำเนินการให้ ทั้งนี้การเปิดบัญชีดังกล่าวก็เพื่อใช้สำหรับอนาคตของน้องพจน์ใช้เป็นทุนการศึกษาในวันข้างหน้าต่อไปได้อีกด้วย ด้าน นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่...เมืองลุ่มภู" "ธารน้ำใจ ไทหนองบัว" ได้เปิดรับบริจาคเสื้อผ้า ชุดนักเรียน ซึ่งมีสมาชิกนำมาบริจาคจำนวนหนึ่ง ก็ได้คัดบางส่วนนำมามอบให้กับครอบครัวนี้ รวมทั้งพระครูศรีปัญญาวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดศิริบุญธรรม อ.นากลาง ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ก็ได้เดินทางมาพร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของมามอบให้กับครอบครัวนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นๆ ทราบว่าปู่และย่าได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการ มาเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนซึ่งคงไม่เพียงพอ ก็คงจะต้องหาทางเข้าช่วยเหลือกันต่อไป. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/624636

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...