ทนายขอโอนคดีชายพิการให้กองปราบ

แสดงความคิดเห็น

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีกลุ่ม 7 วัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ พ่อค้าขนมปัง ย่านโชคชัย 4 เสียชีวิต ล่าสุดนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของครอบครัวนายสมเกียรติ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวมีใจความสำคัญว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เรียกพยานรายหนึ่งมาสอบปากคำ เนื่องจากพยานที่ถูกตำรวจออกหมายเรียก ได้มาพบนายอนันตชัย พร้อมเล่าถึงความไม่สบายใจในการเป็นพยานในคดีดังกล่าวเพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์

นายอนันต์ชัยมองว่า การกระทำของพนักงานสอบสวน แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสในการทำคดี โดยจากนี้คาดว่าจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมยื่นขอโอนคดีให้ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปรามต่อไป

ขณะที่ พันตำรวจโทอลงกรณ์ ศิริสงคราม รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐทีวีว่า การคัดค้านผู้ที่จะมาเป็นพยานนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากการออกหมายเรียกมาสอบปากคำนั้น พนักงานสอบสวนมีอำนาจที่พึงกระทำได้ ส่วนพยานจะให้การรู้เห็นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับบุคคล ซึ่งหากให้การเท็จก็จะมีความผิดในข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนวนคดีได้ดำเนินการมาใกล้จะครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว รอเพียงผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเตรียมส่งฟ้องต่อไป

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/50593 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 26/05/2559 เวลา 09:34:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ทนายขอโอนคดีชายพิการให้กองปราบ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ความคืบหน้าการสอบสวนคดีกลุ่ม 7 วัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ พ่อค้าขนมปัง ย่านโชคชัย 4 เสียชีวิต ล่าสุดนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของครอบครัวนายสมเกียรติ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวมีใจความสำคัญว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เรียกพยานรายหนึ่งมาสอบปากคำ เนื่องจากพยานที่ถูกตำรวจออกหมายเรียก ได้มาพบนายอนันตชัย พร้อมเล่าถึงความไม่สบายใจในการเป็นพยานในคดีดังกล่าวเพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์ นายอนันต์ชัยมองว่า การกระทำของพนักงานสอบสวน แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสในการทำคดี โดยจากนี้คาดว่าจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมยื่นขอโอนคดีให้ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปรามต่อไป ขณะที่ พันตำรวจโทอลงกรณ์ ศิริสงคราม รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐทีวีว่า การคัดค้านผู้ที่จะมาเป็นพยานนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากการออกหมายเรียกมาสอบปากคำนั้น พนักงานสอบสวนมีอำนาจที่พึงกระทำได้ ส่วนพยานจะให้การรู้เห็นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับบุคคล ซึ่งหากให้การเท็จก็จะมีความผิดในข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนวนคดีได้ดำเนินการมาใกล้จะครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว รอเพียงผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเตรียมส่งฟ้องต่อไป ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/50593

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...