สุดเวทนายายวัย 84 เลี้ยงหลานพิการยาว 15 ปี พระอาจารย์โอมรับจบ ขอดูแลอาหารการกิน

สุดเวทนายายวัย 84 เลี้ยงหลานพิการยาว 15 ปี พระอาจารย์โอมรับจบ ขอดูแลอาหารการกิน

วันที่ 1 ก.ค. 2567 พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี พร้อมด้วย นายจักรพันธ์ รัตนเสถียร นายอำเภอวัดสิงห์ เดินทางลงพื้นที่ยังบ้านเลขที่ 81 หมู่ 8 ต.วังหมัน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ตามโครงการ จิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของเสื้อสีเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ พระบรมฉายาลักษณ์ฯ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้แก่ นางสุนันท์ เจียงกุล อายุ 84 ปี และ น้องเมก้า หลานชายวัย 15 ปี พิการทางสมองและการเคลื่อนไหว ซึ่งยังมีน้องตัง อายุ 11 ขวบ(ไปโรงเรียน)อาศัยอยู่ด้วย ซึ่งทั้ง 3 คน ยายหลาน อยู่ในภาวะยากจน เนื่องจากยายสูงอายุเริ่มเดินไม่ไหว รายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย เลี้ยงหลาน2คนที่ลูกสาวทิ้งไว้ให้ โดยไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูเลย

สุดเวทนายายวัย 84 เลี้ยงหลานพิการยาว 15 ปี พระอาจารย์โอมรับจบ ขอดูแลอาหารการกิน

นางสุนันท์ เจียงกุล ยายน้องเมก้า เปิดเผยว่า ยายมีลูก 5 คน ทุกคนต่างแยกย้ายไปประกอบอาชีพต่างจังหวัด ลูกสาวคนเล็กได้ทิ้งลูกไว้ให้ เลี้ยง 2 คน คือน้องเมก้า อายุ 15 ปี พิการตั้งแต่เกิด และน้องตังอายุ 11 ปี เรียน ป.5 มีรายได้จากเงินสูงอายุ 800 บาท เบี้ยคนพิการของหลาน 1,000 บาท บัตรประชารัฐ 300 บาท ร่างกายไม่แข็งแรง ต้องคอยดูแลหลานชายที่พิการเคลื่อนไหวไม่ได้ ขยับได้แต่หัว พูดไม่ได้ ต้องคอยป้องข้าว/น้ำ อาบน้ำ เปลี่ยนแพมเพิส ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง นานทีลูกๆจะส่งเงินมาให้บ้าง 200-300 บาท เท่านั้น

ด้าน พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เปิดเผยว่า จะช่วยดูแลครอบครัวนี้เรื่องข้าวสาร อาหารการกิน และเงินช่วยเหลือต่างๆ ทางตนจะขออาสาดูแลไปจนเสียชีวิต รวมไปถึงการศึกษาของเด็กๆ ก็จะส่งจนเรียนจบ หากเดือดร้อนเรื่องอะไรให้ทางผู้ใหญ่บ้านประสานไปทางวัดจะช่วยดูแลกันต่อไป

นายจักรพันธ์ รัตนเสถียร นายอำเภอวัดสิงห์ เปิดเผยว่า ทางราชการได้ดูแลในเบื้องต้น สิ่งจำเป็นเช่นแพมเพิส ทาง อบต.จะนำเข้าสู่ระบบเพื่อจัดหานำมาสนับสนุนได้ ส่วนเรื่องอาหารการกิน ทาง อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำมามอบให้เป็นระยะ อาจไม่ได้ให้ทุกวัน แต่หากมีก็นำมาให้ ครอบครัวนี้อยู่ใน TPMAP ของจังหวัดชัยนาท อีด้านหนึ่ง พมจ.ได้ส่งผ่านการช่วยเหลือมาทาง อบต.ด้วยแล้ว

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/388029

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ค.67
วันที่โพสต์: 2/07/2567 เวลา 10:57:57 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดเวทนายายวัย 84 เลี้ยงหลานพิการยาว 15 ปี พระอาจารย์โอมรับจบ ขอดูแลอาหารการกิน