กต.ตร.สภ.บัวเชด มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่หญิงสาวพิการสู้ชีวิต

กต.ตร.สภ.บัวเชด มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่หญิงสาวพิการสู้ชีวิต

กต.ตร.สภ.บัวเชด มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่หญิงสาวพิการสู้ชีวิต บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางช่วยเหลือ

นายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิงรุจิรา จึงพัชรตระกูล นางเกศิณี ยอดทอง กรรมการ กต.ตร.สภ.บัวเชด ได้ลงพื้นที่ (ตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน) ที่บ้านเลขที่ 351 บ้านประเม ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เพื่อร่วมกันมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา รสดี น้ำปลาร้า น้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้แก่ นางลำพูน ศรีวงษ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการขาขาด จากการถูกรถชนเมื่อหลายปีก่อน อาศัยอยู่ในบ้านที่เก่าทรุดโทรม หลังคารั่ว ภายในบ้านมีจักรเย็บเสื้อผ้าที่นางลำพูนใช้เป็นเครื่องมือประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงดูลูกสาว และพ่อที่ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม พร้อมแม่วัย 71 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

นางลำพูนกล่าวว่า ตนเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้าและชุดผ้าไหมมาหลายสิบปี แต่มาประสบอุบัติเหตุโดนรถชนจนต้องตัดขาทิ้งข้างหนึ่ง แต่ไม่เคยย่อท้อ เพราะต้องคอยเลี้ยงดูลูกสาว พ่อแม่ที่ไม่สบาย และไม่เคยร้องขอความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ ที่ผ่านมาตนแค่อยากขอโอกาส ของานทำ เพื่อจะได้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวเท่านั้น

ทั้งนี้ นายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด ได้ประสานหน่วยงานอื่นๆ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไปแล้ว

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/611232/?bid=1

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.67
วันที่โพสต์: 4/10/2567 เวลา 11:43:28 ดูภาพสไลด์โชว์ กต.ตร.สภ.บัวเชด มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่หญิงสาวพิการสู้ชีวิต