ชื่นชมหนุ่มพิการสู้ชีวิตไม่คิดท้อ นำเงินเก็บเงินเดือนคนพิการ มาต่อยอด ลงทุนทำโคมไฟเรซิ่น DIY

ชื่นชมหนุ่มพิการสู้ชีวิตไม่คิดท้อ นำเงินเก็บเงินเดือนคนพิการ มาต่อยอด ลงทุนทำโคมไฟเรซิ่น DIY

ชื่นชมหนุ่มพิการสู้ชีวิตไม่คิดท้อ นำเงินเก็บเงินเดือนคนพิการ มาต่อยอด ลงทุนทำโคมไฟเรซิ่น DIY ขายผ่านไลฟ์ติ๊กต๊อก จัดส่งทั่วประเทศสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

ที่เหมืองมรกต ลำภูรา ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ชาวท้องถิ่นเรียกกันว่า เหมืองน้ำพราย ซึ่งเป็นเหมืองแร่เก่าที่มีน้ำสีเขียวมรกต โอบล้อมด้วยหน้าผาสูงสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่พบเห็นพากันเดินทางไปถ่ายภาพ ทางชุมชนได้ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยมีสินค้าชุมชนต่างๆ เป็นการสร้างเสริมรายได้ให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผู้เปราะบางของ นายชลนที หรือโอ บุตรละคร อายุ 39 ปี หนุ่มพิการครึ่งท่อน ใช้เงินเก็บเงินเดือนคนพิการ ลงทุนทำโคมไฟ DIY ขายสร้างรายได้ และนางสุนีย์ แสงสุเทพ อายุ 68 ปี แม่ของนายชลนที ทำเครื่องจักสาน อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 7 บ้านชายเขา ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

ชื่นชมหนุ่มพิการสู้ชีวิตไม่คิดท้อ นำเงินเก็บเงินเดือนคนพิการ มาต่อยอด ลงทุนทำโคมไฟเรซิ่น DIY

นายชลนที หรือโอ บุตรละคร บอกว่า ผมเป็นผู้พิการติดเตียงครึ่งตัวได้ประสบอุบัติเหตุมา 8 ปีแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรอยู่ที่บ้านกับพ่อและแม่ แล้วตอนนี้ก็ไม่มีคนทำงานที่บ้านตัวเองก็คิดจะช่วยเหลือครอบครัว จึงได้นำเงินเก็บจากเงินเดือนคนพิการที่เก็บสะสมไว้นำมาลงทุนเป็นงาน DIY โคมไฟขาย ตอนนี้ทำมาแล้วประมาณ 5-6 เดือนแล้ว ผลตอบรับค่อนข้างดี โพสต์ขายลงในติ๊กต๊อกส่วนตัว มีหลายรูปแบบมีโคมไฟ เรซิ่นเรืองแสง ตัวนี้จะสั่งจากติ๊กต๊อกทุกอย่าง มีเรซิ่นเรืองแสง มีกาว จากนั้นเราก็มาออกแบบเองทุกอย่าง เมื่อเราออกแบบเสร็จเราก็ใส่ตามนั้นเลย ตัวโคมไฟเรซิ่น DIY ต้นทุนค่อนข้างสูง อย่างเช่น ตัวเรซิ่นเรือง เขาจะกลายเป็น ml ได้ 1,000 ml ตกราคา 990 บาทเป็นงานเรซิ่นเรืองแสง ซึ่งเป็นงานเล่นเฉพาะกลุ่มคนที่ชอบก็จะสั่งซื้อ โดยทั่วไปค่อนข้างจะหายาก แต่ในกลุ่มที่เล่นกันก็จะรู้ ก็จะซื้อกันเยอะ ดูช่องทางที่จะสั่งซื้อจะเป็นติ๊กต๊อก: "โอคุง สุดหล่อแห่ง ตต" facebook: "คนเดินดินโอคุง" หรือ โทร.0950936405

หากลูกค้าต้องการสั่งทำ หากเรามีอุปกรณ์อยู่แล้วใช้เวลาแค่วันเดียวก็เสร็จแล้ว เราสามารถจัดส่งให้ได้ทั่วประเทศ รายได้ที่ผ่านมาถ้าเป็นการไลฟ์ผ่านติ๊กต๊อก วันละ 2-3 อันขายได้อยู่แล้ว ราคาต่ออันต่อชิ้นตกชิ้นละ 500 บาท ขายได้วันละ 2-3 อัน เราก็อยู่ได้แล้ว โดยเราจะขายถ้าเป็นตัวที่ทำยากของก็หายากจะอยู่ราคาที่ 800 บาท หากเป็นตัวที่เป็นวงรีขายตัวละ 500 บาท แต่ต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 400 บาท ได้กำไร 100 บาท ถ้าเป็นตัวโคมไฟ DIY เล็กจะอยู่ที่ 250 บาท หักต้นทุนแล้วกำไรประมาณ 50 บาทและนี้จะเป็นเรืองแสง 7 สีราคาอยู่ที่ 500 บาท สินค้าแต่ละตัวจะมีกำไร ตั้งแต่ 50-100 บาท อยู่ที่ความยากง่ายและขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ ราคาเริ่ม 450-800 บาท นอกจากนี้ยังมีสินค้าของคุณแม่ที่เป็นเครื่องจักสานมีตะกร้ารูปแบบต่าง ๆ เครื่องจักรสาน ราคาเริ่มต้น 100-800 บาท

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/ZNuLW

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 4/10/2566 เวลา 10:24:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชมหนุ่มพิการสู้ชีวิตไม่คิดท้อ นำเงินเก็บเงินเดือนคนพิการ มาต่อยอด ลงทุนทำโคมไฟเรซิ่น DIY