พิษณุโลก “จุติ” เปิด SOFT POWER “พลังละมุนแสดงความสามารถทางสติปัญญา” 17 จังหวัดภาคเหนือ สนุกสนานคึกคัก

พิษณุโลก “จุติ” เปิด SOFT POWER “พลังละมุนแสดงความสามารถทางสติปัญญา” 17 จังหวัดภาคเหนือ สนุกสนานคึกคัก

วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น.นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการ Soft Power “พลังละมุนแสดงความสามารถคนพิการทางสติปัญญา” ณ โรงแรมแกรนด์ ริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมการบูรณาการเครือข่าย และสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างยั่งยืน ตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต้อนรับ

นายสุชาติ โอวาทวรรณสกุล นายกสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานว่ารูปแบบโบราณจัดการเพื่อให้ผู้พิการ ทำสติปัญญาได้เข้าถึงบริการยัง ทั่วถึงและเท่าเทียม โดยการจัดตั้ง เป็นชมรมต่างๆครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กพิการทางสติปัญญา แนวทางการดูแลในแต่ละกลุ่ม เน้นไปที่การพัฒนาคุณภาพชีวิตและต่างๆ เช่นสุขภาพจิต สังคม ให้บริการความช่วยเหลือในการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐาน การฝึกพัฒนาการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการทางสติปัญญา

พิษณุโลก “จุติ” เปิด SOFT POWER “พลังละมุนแสดงความสามารถทางสติปัญญา” 17 จังหวัดภาคเหนือ สนุกสนานคึกคัก

นายจุติ กล่าวว่า ตนตั้งใจจะมางานนี้ให้ได้ เพราะได้เห็นสมาคมฯ ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทำงานด้วยใจ และทำงานด้วยปัญญาจนสามารถก้าวขึ้นมาในระดับนี้ ยังยืนยันอยู่ว่ารัฐบาลนี้ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และทุกคนควรจะมีที่ยืนของตนเองไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ตนได้เห็นความรักความห่วงใย แสดงความรัก ความห่วงใยของพ่อแม่ ผู้ปกครองน้องๆ เหล่านี้ ท่านจะต้องเหน็ดเหนื่อยหลายเท่ากว่าผู้ปกครองธรรมดา ทำให้ลูกที่รักเขามีความสุข ทำอย่างไร เด็กลูกของเราได้แสดงความสามารถ หมดห่วงเรามีใบอนุญาตที่ถูกต้อง

นายจุติ กล่าวอีกว่า น้องๆ เหล่านี้มีความรู้ความสามารถ แต่ว่าไม่มีโอกาสเท่าเด็กอื่น ดังนั้นเราต้องเติมในส่วนที่เขาขาดหายไปต้นคิดว่าจะต้องทำงานร่วมกับ หน่วยการแพทย์ทำเรื่องโค้ด(CODE)ผู้ปกครอง มีความรู้ทางด้านวิชาการ เทคนิค พัฒนาให้เด็กมีศักยภาพแบบก้าวกระโดด เรารักลูกหลานของเรา ควรไปขอกรมส่งเสริมและคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) สร้างโค๊ทขึ้นมา

ทั้งนี้ เยาวชนผู้พิการทางสติปัญญา มีการแสดงความสามารถในการเต้นรำ ร้องเพลง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เนื่องจากนายจุติ ไกรฤกษ์ นายภูสิต สมจิตต์ นายพงษ์มนู ทองหนัก ส.ส.พิษณุโลก และผู้พิการทางสติปัญญา ผู้ปกครองร่วมเต้นรำไปกับเสียงเพลงของผู้พิการที่ขึ้นมาขับร้องเพลงอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณ... https://northernnewsthailand.com/news/106722

ที่มา: northernnewsthailand.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 10/07/2566 เวลา 11:14:32 ดูภาพสไลด์โชว์ พิษณุโลก “จุติ” เปิด SOFT POWER “พลังละมุนแสดงความสามารถทางสติปัญญา” 17 จังหวัดภาคเหนือ สนุกสนานคึกคัก