แอสเพอร์เกอร์ซินโดรมชาวอังกฤษ...ดับหลังเสพติดน้ำอัดลม ดื่มวันละ 3 ลิตร

แสดงความคิดเห็น

เปิดฝากระป๋องน้ำอัดลม

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับสาวกน้ำอัดลมทั้งหลาย เมื่อหนุ่มวัย 30 ปี ชาวอังกฤษ เสียชีวิตเพราะดื่มน้ำอัดลมมากถึงวันละ 3 ลิตร

รายงานระบุว่า หนุ่มรายนี้ มีชื่อว่านายพอล อินแมน จากเมืองฮาเวิร์ธ มณฑลเวสต์ยอร์กไชร์ของอังกฤษ เขาเป็นผู้ป่วยภาวะแอสเพอร์เกอร์ซินโดรม ความผิดปกติที่ทำให้มีปัญหาเรื่องทักษะการเข้าสังคมและพฤติกรรม และชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจตั้งแต่อายุได้เพียง 10 ขวบ โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมาพอลต้องเดินเข้าออกร้านสะดวกซื้อเป็นว่าเล่นเพื่อซื้อน้ำอัดลมสุดโปรดของเขา

กระทั่งวันที่ 10 มีนาคมปีที่แล้ว เมื่อเขาอายุได้ 30 ปี เขาก็เสียชีวิตขณะนอนหลับอย่างไม่ทราบสาเหตุ แต่เมื่อแพทย์นำศพไปชันสูตร ก็พบว่า การเสียชีวิตของพอล มาจากภาวะปอดบวมน้ำ ซึ่งปอดมีขนาดใหญ่กว่าปกติถึง 4 เท่า และเมื่อสอบถามพฤติกรรมเสี่ยงของพอลจากครอบครัว ก็พบว่า พอลชอบดื่มน้ำอัดลมมากและดื่มมากถึงวันละ3ลิตร

ด้านนายแพทย์เดียร์รี แมคเคนนา ได้เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของพอลมาจากการดื่มน้ำในปริมาณมากเกินไปมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เขาจึงมีภาวะปอดบวมน้ำ ซึ่งก็คือภาวะที่น้ำในปอดมีปริมาณมาก จนมาอุดทางเดินหายใจ ขณะที่นางเอลิสัน แม่ของพอล ก็ได้เปิดเผยว่า เธอเองก็ไม่ใช่แพทย์ แต่ก็พอเดาได้ว่าการเสียชีวิตของลูกชายเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะเห็นพฤติกรรมการดื่มของเขามาตลอด

ขอบคุณ... http://health.kapook.com/view63465.html (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 31/05/2556 เวลา 03:20:44 ดูภาพสไลด์โชว์ แอสเพอร์เกอร์ซินโดรมชาวอังกฤษ...ดับหลังเสพติดน้ำอัดลม ดื่มวันละ 3 ลิตร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เปิดฝากระป๋องน้ำอัดลม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับสาวกน้ำอัดลมทั้งหลาย เมื่อหนุ่มวัย 30 ปี ชาวอังกฤษ เสียชีวิตเพราะดื่มน้ำอัดลมมากถึงวันละ 3 ลิตร รายงานระบุว่า หนุ่มรายนี้ มีชื่อว่านายพอล อินแมน จากเมืองฮาเวิร์ธ มณฑลเวสต์ยอร์กไชร์ของอังกฤษ เขาเป็นผู้ป่วยภาวะแอสเพอร์เกอร์ซินโดรม ความผิดปกติที่ทำให้มีปัญหาเรื่องทักษะการเข้าสังคมและพฤติกรรม และชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจตั้งแต่อายุได้เพียง 10 ขวบ โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมาพอลต้องเดินเข้าออกร้านสะดวกซื้อเป็นว่าเล่นเพื่อซื้อน้ำอัดลมสุดโปรดของเขา กระทั่งวันที่ 10 มีนาคมปีที่แล้ว เมื่อเขาอายุได้ 30 ปี เขาก็เสียชีวิตขณะนอนหลับอย่างไม่ทราบสาเหตุ แต่เมื่อแพทย์นำศพไปชันสูตร ก็พบว่า การเสียชีวิตของพอล มาจากภาวะปอดบวมน้ำ ซึ่งปอดมีขนาดใหญ่กว่าปกติถึง 4 เท่า และเมื่อสอบถามพฤติกรรมเสี่ยงของพอลจากครอบครัว ก็พบว่า พอลชอบดื่มน้ำอัดลมมากและดื่มมากถึงวันละ3ลิตร ด้านนายแพทย์เดียร์รี แมคเคนนา ได้เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของพอลมาจากการดื่มน้ำในปริมาณมากเกินไปมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เขาจึงมีภาวะปอดบวมน้ำ ซึ่งก็คือภาวะที่น้ำในปอดมีปริมาณมาก จนมาอุดทางเดินหายใจ ขณะที่นางเอลิสัน แม่ของพอล ก็ได้เปิดเผยว่า เธอเองก็ไม่ใช่แพทย์ แต่ก็พอเดาได้ว่าการเสียชีวิตของลูกชายเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะเห็นพฤติกรรมการดื่มของเขามาตลอด ขอบคุณ... http://health.kapook.com/view63465.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...