จัดอบรมสิทธิและกฎหมายคนพิการ เสริมสร้างความพร้อมสู่โลกกว้าง

จัดอบรมสิทธิและกฎหมายคนพิการ เสริมสร้างความพร้อมสู่โลกกว้าง

สำนักบริการวิชาการ มข. ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขอนแก่น จัดอบรมสิทธิและกฎหมายคนพิการ เสริมสร้างความพร้อมสู่โลกกว้าง

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นจัดกิจกรรม “เตรียมความพร้อมสู่โลกกว้างด้านกฎหมายและสิทธิน่ารู้ของคนพิการ” เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์ค้ำคูณ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

การอบรมเริ่มต้นด้วยการกล่าวต้อนรับจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ น.สพ.พงษ์ธร สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการวิชาการ สำนักบริการวิชาการ และการเปิดโครงการโดย นางสาวฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของคนพิการในจังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ผู้เข้าร่วมได้รับความรู้ด้านกฎหมายจาก นายณัฐวุฒิ ก้อนกลิ่น นิติกรจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น รวมถึงบริการข้อมูลทางกฎหมายที่สำคัญ

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้บอกเล่าเกี่ยวกับสิทธิต่างๆ ที่คนพิการควรรู้ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สามารถให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายและการดำเนินชีวิตประจำวัน และมีเป้าหมายที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นคงและความพร้อมให้แก่ผู้พิการในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การอบรมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของคนพิการ ซึ่งสอดคล้องกับ “ยุทธศาสตร์ที่ 4: การบริการวิชาการเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคม”โดยเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชนและคนพิการ สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs)

โครงการ “การพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของคนพิการในจังหวัดขอนแก่น ” ของสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้ “โครงการการขยายผลเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพ ผ่านโมเดลการฝึกอบรม-ฝึกงาน คนพิการ มจธ.” โดย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ขอบคุณ... https://th.kku.ac.th/202572/

ที่มา: th.kku.ac.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ต.ค. 67
วันที่โพสต์: 17/10/2567 เวลา 11:29:03 ดูภาพสไลด์โชว์ จัดอบรมสิทธิและกฎหมายคนพิการ เสริมสร้างความพร้อมสู่โลกกว้าง