วอนช่วยเด็กพิการ 8 ขวบกลืนเข็มเย็บผ้า

แสดงความคิดเห็น

นางนงลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พร้อมด้วยสามีและลูกชายวัย 8 ขวบ หนูน้อยที่พิการทางสมอง

ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเด็กร่างกายผิดปกติ กลืนเข็มเย็บผ้าเข้าท้อง อยู่ที่หมู่บ้านหนองระกำ หมู่ 3 ต. สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบพบ นางนงลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี กำลังอาบน้ำให้ ลูกชายวัย 8 ขวบ หนูน้อยที่พิการทางสมอง จากการสอบถาม นางนงลักษณ์ มารดาของเด็กชายดังกล่าว เล่าว่าตนและสามี ประกอบอาชีพทำนาและขายของเล็กๆ น้อยๆ มีลูกทั้งหมด 3 คน โดยลูกชายคนโตและลูกสาวคนรองร่างกายปกติทุกอย่าง ส่วนคนเล็กคือ น้องวัย 8 ขวบ ร่างกายไม่สมประกอบเนื่องจากลำไส้ไม่มีเซลล์ ขับถ่ายทางทวารไม่ได้ คณะแพทย์ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เด็กแห่งชาติ ในกรุงเทพ และผ่าตัดเอาลำไส้ออกมาไว้ด้านนอก ใช้เวลากว่า 1 ปีครึ่งแต่อาการยังเหมือนเดิมคณะแพทย์รพ.เด็กผ่าตัดนำลำไส้กลับเข้าไปด้านในเหมือนเดิมและนำตัวกลับมาอยู่บ้านตามปกติ

ภาพเอกซเรย์ พบเข็มเย็บผ้าขนาด 4 ซม. อยู่ในช่องท้องของน้อง และเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังทำงานบ้าน น้องเล่นอยู่คนเดียวได้หยิบกล่องเก็บเข็มเย็บผ้ามาเล่น และตกกระจัดกระจายอยู่เกลื่อนพื้น ตนตกใจพยายามล้วงดูในปากน้อง แต่ไม่พบอะไร จึงไม่คิดว่าเด็กจะกลืนเข็มเข้าไป ต่อมาน้องป่วยเป็นโรคปอดบวม ตนได้พาไปพบแพทย์ที่ รพ. เจ้าพระยายมราช แพทย์ได้เอกซเรย์ พบเข็มเย็บผ้าขนาด 4 ซม. อยู่ในช่องท้องของน้อง ทางแพทย์ รพ.เจ้าพระยายมราชแจ้ง รพ.ไม่พร้อม รักษาเนื่องจากไม่แพทย์ เฉพาะทางจึงส่งตัวน้อง ไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์จังหวัดราชบุรี เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า

ทางด้านแพทย์ รพ. ราชบุรี ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่าเข็มได้ทะลุออกมาอยู่นอกลำไส้แล้ว ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากเกรงว่าหากผ่าตัดจะเป็นอันตราย เพียงแต่แนะนำให้รอดูอาการและให้ครอบครัวดูแลน้องอย่างใกล้ชิด

รอยแผลเย็บของท้องน้องวัย 8 ขวบ

นางนงลักษณ์ กล่าวว่า อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือน้อง หาทางผ่าตัดนำเข็มเย็บผ้าออกจากท้องของลูก ขณะนี้ฐานะครอบครัวของตนเริ่มแย่ไม่มีเงินรักษาบางครั้งอาศัยช่วงสามีว่าง จากทำนาไปช่วยกันขายของหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และเกรงว่าหากปล่อยไว้นานกลัวลูกจะเกิดอันตราย ขณะนี้ลูกชายอายุ 8 ขวบแล้วยังพูดและเดินไม่ได้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้..

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/228440 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ส.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 26/08/2556 เวลา 04:09:28 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเด็กพิการ 8 ขวบกลืนเข็มเย็บผ้า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางนงลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พร้อมด้วยสามีและลูกชายวัย 8 ขวบ หนูน้อยที่พิการทางสมอง ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเด็กร่างกายผิดปกติ กลืนเข็มเย็บผ้าเข้าท้อง อยู่ที่หมู่บ้านหนองระกำ หมู่ 3 ต. สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบพบ นางนงลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี กำลังอาบน้ำให้ ลูกชายวัย 8 ขวบ หนูน้อยที่พิการทางสมอง จากการสอบถาม นางนงลักษณ์ มารดาของเด็กชายดังกล่าว เล่าว่าตนและสามี ประกอบอาชีพทำนาและขายของเล็กๆ น้อยๆ มีลูกทั้งหมด 3 คน โดยลูกชายคนโตและลูกสาวคนรองร่างกายปกติทุกอย่าง ส่วนคนเล็กคือ น้องวัย 8 ขวบ ร่างกายไม่สมประกอบเนื่องจากลำไส้ไม่มีเซลล์ ขับถ่ายทางทวารไม่ได้ คณะแพทย์ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เด็กแห่งชาติ ในกรุงเทพ และผ่าตัดเอาลำไส้ออกมาไว้ด้านนอก ใช้เวลากว่า 1 ปีครึ่งแต่อาการยังเหมือนเดิมคณะแพทย์รพ.เด็กผ่าตัดนำลำไส้กลับเข้าไปด้านในเหมือนเดิมและนำตัวกลับมาอยู่บ้านตามปกติ ภาพเอกซเรย์ พบเข็มเย็บผ้าขนาด 4 ซม. อยู่ในช่องท้องของน้อง และเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังทำงานบ้าน น้องเล่นอยู่คนเดียวได้หยิบกล่องเก็บเข็มเย็บผ้ามาเล่น และตกกระจัดกระจายอยู่เกลื่อนพื้น ตนตกใจพยายามล้วงดูในปากน้อง แต่ไม่พบอะไร จึงไม่คิดว่าเด็กจะกลืนเข็มเข้าไป ต่อมาน้องป่วยเป็นโรคปอดบวม ตนได้พาไปพบแพทย์ที่ รพ. เจ้าพระยายมราช แพทย์ได้เอกซเรย์ พบเข็มเย็บผ้าขนาด 4 ซม. อยู่ในช่องท้องของน้อง ทางแพทย์ รพ.เจ้าพระยายมราชแจ้ง รพ.ไม่พร้อม รักษาเนื่องจากไม่แพทย์ เฉพาะทางจึงส่งตัวน้อง ไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์จังหวัดราชบุรี เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า ทางด้านแพทย์ รพ. ราชบุรี ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่าเข็มได้ทะลุออกมาอยู่นอกลำไส้แล้ว ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากเกรงว่าหากผ่าตัดจะเป็นอันตราย เพียงแต่แนะนำให้รอดูอาการและให้ครอบครัวดูแลน้องอย่างใกล้ชิด รอยแผลเย็บของท้องน้องวัย 8 ขวบ นางนงลักษณ์ กล่าวว่า อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือน้อง หาทางผ่าตัดนำเข็มเย็บผ้าออกจากท้องของลูก ขณะนี้ฐานะครอบครัวของตนเริ่มแย่ไม่มีเงินรักษาบางครั้งอาศัยช่วงสามีว่าง จากทำนาไปช่วยกันขายของหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และเกรงว่าหากปล่อยไว้นานกลัวลูกจะเกิดอันตราย ขณะนี้ลูกชายอายุ 8 ขวบแล้วยังพูดและเดินไม่ได้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้.. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/228440 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...