เพลิงไหม้บ้านรับเลี้ยงเด็กออทิสติก ไฟลวกเจ็บ

แสดงความคิดเห็น

สถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านรับเลี้ยงเด็ก เพลิงไหม้บ้านพักไม้ชั้นเดียวเปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก ต้นเพลิงได้ลุกไหม้เสื้อผ้าและตู้ไม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่สามารถนำเด็กออกมาทัน แต่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากไฟลวก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ร.ต.ท.พิเชษฐ ปฤกษา พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวติดริมถนนและ เพลิงกำลังไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วบริเวณสามแยกการไฟฟ้าอำเภอบางใหญ่ มุ่งหน้าวัดสวนแก้ว จึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

สภาพบ้านรับเลี้ยงเด็กหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพิงไหม้ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงเท่าพื้นถนนชั้นเดียวเพลิงกำลังลุกลาม ไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากบ้านไม้หลังดังกล่าวเก็บของใช้และมีเสื้อผ้า กระดาษ กล่อง ตู้ไม้ต่างๆ ที่สามารถติดไฟและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การระดมเข้าฉีดระงับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ถึงที่เกิดเหตุก่อนได้พยายามดับเพลิงแล้วแต่ ไม่สำเร็จ จึงขอกำลังรถดับเพลิงใกล้เคียงสนับสนุนเพิ่มอีก 8 คัน และในเวลา 09.50น.สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

จากการสอบสวนนางตุ๊กตา บัวกนก เจ้าของบ้าน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้การว่าระหว่างเกิดเหตุตนกำลังทำงานบ้านต่างๆ อยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุพร้อมกับเลี้ยงหลานที่เป็นเด็กพิเศษ ออทิสติก และอยู่กับหลานๆ หลายคน เนื่องจากพ่อ-แม่เด็กไม่อยู่ไปทำงานจึงฝากตนเลี้ยงหลานๆ ไว้ ระหว่างนั้นตนเข้าห้องน้ำสักประมาณ 1 นาที พอตนออกมาจากห้องน้ำก็ต้องตกใจและพบว่ามีกลุ่มควันไฟลุกลามติดที่เสื้อผ้า ตรงเสาไฟภายในบ้าน ตนจึงได้พยายามดับไฟด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากไฟได้ติดและลุกลามตามเสื้อผ้าและตู้ไม้อย่างรวดเร็ว หลังจากรู้ว่าพยายามดับเพลิงไม่ได้แล้วจึงรีบนำหลานๆ ออกมาจากบ้านก่อน หลังจากนั้นรถดับเพลิงมาช่วยไว้ทันเวลาพอดี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้นำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากไฟลวก

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ลุกลามติดเสื้อผ้าที่แขวนอยู่ใกล้เคียง ทำให้เพลิงได้ติดตู้ไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ประสานงานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดเพื่อ หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9560000093599 (ขนาดไฟล์: 166)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 31/07/2556 เวลา 04:28:47 ดูภาพสไลด์โชว์ เพลิงไหม้บ้านรับเลี้ยงเด็กออทิสติก ไฟลวกเจ็บ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านรับเลี้ยงเด็ก เพลิงไหม้บ้านพักไม้ชั้นเดียวเปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก ต้นเพลิงได้ลุกไหม้เสื้อผ้าและตู้ไม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่สามารถนำเด็กออกมาทัน แต่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากไฟลวก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ร.ต.ท.พิเชษฐ ปฤกษา พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวติดริมถนนและ เพลิงกำลังไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วบริเวณสามแยกการไฟฟ้าอำเภอบางใหญ่ มุ่งหน้าวัดสวนแก้ว จึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ สภาพบ้านรับเลี้ยงเด็กหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพิงไหม้ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงเท่าพื้นถนนชั้นเดียวเพลิงกำลังลุกลาม ไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากบ้านไม้หลังดังกล่าวเก็บของใช้และมีเสื้อผ้า กระดาษ กล่อง ตู้ไม้ต่างๆ ที่สามารถติดไฟและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การระดมเข้าฉีดระงับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ถึงที่เกิดเหตุก่อนได้พยายามดับเพลิงแล้วแต่ ไม่สำเร็จ จึงขอกำลังรถดับเพลิงใกล้เคียงสนับสนุนเพิ่มอีก 8 คัน และในเวลา 09.50น.สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ จากการสอบสวนนางตุ๊กตา บัวกนก เจ้าของบ้าน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้การว่าระหว่างเกิดเหตุตนกำลังทำงานบ้านต่างๆ อยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุพร้อมกับเลี้ยงหลานที่เป็นเด็กพิเศษ ออทิสติก และอยู่กับหลานๆ หลายคน เนื่องจากพ่อ-แม่เด็กไม่อยู่ไปทำงานจึงฝากตนเลี้ยงหลานๆ ไว้ ระหว่างนั้นตนเข้าห้องน้ำสักประมาณ 1 นาที พอตนออกมาจากห้องน้ำก็ต้องตกใจและพบว่ามีกลุ่มควันไฟลุกลามติดที่เสื้อผ้า ตรงเสาไฟภายในบ้าน ตนจึงได้พยายามดับไฟด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากไฟได้ติดและลุกลามตามเสื้อผ้าและตู้ไม้อย่างรวดเร็ว หลังจากรู้ว่าพยายามดับเพลิงไม่ได้แล้วจึงรีบนำหลานๆ ออกมาจากบ้านก่อน หลังจากนั้นรถดับเพลิงมาช่วยไว้ทันเวลาพอดี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้นำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากไฟลวก เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ลุกลามติดเสื้อผ้าที่แขวนอยู่ใกล้เคียง ทำให้เพลิงได้ติดตู้ไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ประสานงานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดเพื่อ หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขอบคุณ... http://manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9560000093599 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...