ครอบครัวพิการหูหนวก-ตาบอดยากไร้

แสดงความคิดเห็น

สองตายาย ตาหูหนวก ยายพิการตาบอด สกู๊ปชีวิตวันนี้พามาที่จังหวัดชัยภูมิ พบกับอีก 1 ครอบครัวผู้ยากไร้ที่มาพร้อมกับความพิการ คนแรกที่เห็นกำลังยืนให้อาหารไก่ คือ ตาเอก วัย 74 ปี พิการหูหนวก ส่วน ยายจันได คู่ชีวิตวัย 67 ปี ที่ใช้มือคลำเก็บผัก พิการตาบอด เช่นเดียวกันกับพี่จันทร์ลูกสาว ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง อีกคนคือลูกชายของพี่จันทร์วัย 12 ขวบ โชคดีที่ร่างกายเป็นปกติ และวันนี้ที่ผมมาถึงน้องก็ไปเรียนพอดี ทั้งหมดอาศัยร่วมกันในเพิงไม้เก่าๆแห่งนี้ท่ามกลางความลำบากแร้นแค้น

ความชราที่มาพร้อมกับความพิการ จึงไม่มีใครอยากจ้างทำงาน ทุกวันนี้อาศัยแค่เบี้ยยังชีพคนพิการเลี้ยงชีพ จึงต้องเจียดกินให้ถึงเดือน บางครั้งขัดสนต้องพากันอดหลายมื้อ จะบากหน้าหาใครพึ่งก็ถูกเมินเฉย พี่จันทร์ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะสงสารพ่อกับแม่ ซ้ำยังมาผิดหวังเรื่องชีวิตคู่ ยิ่งทุกข์ในอก เพราะกังวลห่วงอนาคตลูก ยายจันไดแม้จะรู้สึกสงสารลูกและหลาน แต่แม่ชราคนนี้ก็ทำได้แค่ปลอบใจ เพราะทุกวันนี้ตัวยายเองก็ยังเฝ้ารอคอยลูกๆ ที่เหลืออีก 4 คน ที่ต่างแยกย้ายกันมีครอบครัว ได้หวนกลับมาเยี่ยมเยือนบ้าง มรสุมชีวิตหลายด้าน บั่นทอนทั้งกายและใจ แผลในใจคงต้องใช้เวลาในการเยียวยา แต่สำหรับแผลทางกายที่เกิดขึ้น สามารถบรรเทาได้โดยการช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้ครอบครัวนี้ต้องทนทุกข์ไปกว่านี้

สภาพภายในบ้านพักอาศัยของสองตายาย ธ. ออมสิน สาขาหนองบัวแดง เลขที่บัญชี 020 100 761 178 ชื่อบัญชี นายเอก สุขม่วง หรือ

นายสุขสันติ์ หาญโสภา หรือ นายอำคา บุราณ ที่อยู่ 13 หมู่10 บ.นางแดดเหนือ ต.วังชมภู อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ 36210ติดต่อ (อำพา เพื่อนบ้าน) 087-0801280

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/40161/ครอบครัวพิการหูหนวก_ตาบอดยากไร้.html (ขนาดไฟล์: 142)

news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.56

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 31/07/2556 เวลา 04:27:06 ดูภาพสไลด์โชว์ ครอบครัวพิการหูหนวก-ตาบอดยากไร้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สองตายาย ตาหูหนวก ยายพิการตาบอด สกู๊ปชีวิตวันนี้พามาที่จังหวัดชัยภูมิ พบกับอีก 1 ครอบครัวผู้ยากไร้ที่มาพร้อมกับความพิการ คนแรกที่เห็นกำลังยืนให้อาหารไก่ คือ ตาเอก วัย 74 ปี พิการหูหนวก ส่วน ยายจันได คู่ชีวิตวัย 67 ปี ที่ใช้มือคลำเก็บผัก พิการตาบอด เช่นเดียวกันกับพี่จันทร์ลูกสาว ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง อีกคนคือลูกชายของพี่จันทร์วัย 12 ขวบ โชคดีที่ร่างกายเป็นปกติ และวันนี้ที่ผมมาถึงน้องก็ไปเรียนพอดี ทั้งหมดอาศัยร่วมกันในเพิงไม้เก่าๆแห่งนี้ท่ามกลางความลำบากแร้นแค้น ความชราที่มาพร้อมกับความพิการ จึงไม่มีใครอยากจ้างทำงาน ทุกวันนี้อาศัยแค่เบี้ยยังชีพคนพิการเลี้ยงชีพ จึงต้องเจียดกินให้ถึงเดือน บางครั้งขัดสนต้องพากันอดหลายมื้อ จะบากหน้าหาใครพึ่งก็ถูกเมินเฉย พี่จันทร์ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะสงสารพ่อกับแม่ ซ้ำยังมาผิดหวังเรื่องชีวิตคู่ ยิ่งทุกข์ในอก เพราะกังวลห่วงอนาคตลูก ยายจันไดแม้จะรู้สึกสงสารลูกและหลาน แต่แม่ชราคนนี้ก็ทำได้แค่ปลอบใจ เพราะทุกวันนี้ตัวยายเองก็ยังเฝ้ารอคอยลูกๆ ที่เหลืออีก 4 คน ที่ต่างแยกย้ายกันมีครอบครัว ได้หวนกลับมาเยี่ยมเยือนบ้าง มรสุมชีวิตหลายด้าน บั่นทอนทั้งกายและใจ แผลในใจคงต้องใช้เวลาในการเยียวยา แต่สำหรับแผลทางกายที่เกิดขึ้น สามารถบรรเทาได้โดยการช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้ครอบครัวนี้ต้องทนทุกข์ไปกว่านี้ สภาพภายในบ้านพักอาศัยของสองตายายธ. ออมสิน สาขาหนองบัวแดง เลขที่บัญชี 020 100 761 178 ชื่อบัญชี นายเอก สุขม่วง หรือ นายสุขสันติ์ หาญโสภา หรือ นายอำคา บุราณ ที่อยู่ 13 หมู่10 บ.นางแดดเหนือ ต.วังชมภู อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ 36210ติดต่อ (อำพา เพื่อนบ้าน) 087-0801280 ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/40161/ครอบครัวพิการหูหนวก_ตาบอดยากไร้.html news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...