เชียงใหม่เปิดร.ร.สอนคนแก่

แสดงความคิดเห็น

ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมการเรียนการสอน เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ว่า มีการเปิดการเรียนการสอนให้ความรู้ผู้สูงอายุ ตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไปในพื้นที่ ต.เชิงดอย มีผู้เข้าเรียนประมาณ 230 คน โดยการเรียนการสอนเน้นสร้างความรักสามัคคีในท้องถิ่น สร้างอาชีพ และให้ผู้สูงอายุอยู่ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดในการพัฒนาท้องถิ่น เปิดสอนที่วัดปทุมสราราม หรือวัดหนองบัว ต.เชิงดอย ใช้ชื่อ โรงเรียนชราบาลพุทธวิทยาลัยแปลว่าโรงเรียนที่มีความเจริญแล้ว

นายเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย ผู้ริเริ่มโครงการโรงเรียนชราบาล กล่าวว่า โรงเรียนดังกล่าวเปิดสอนครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจะเปิดสอนทุกวันพุธของสัปดาห์ เวลา 08.00-15.00 น. มีผู้สูงอายุในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ อายุสูงสุด 70 ปี จัดกิจกรรมต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ มานำกิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ โดยโรงเรียนจะสอนภาษาล้านนาโบราณ คำสอนของศาสนา การปฏิบัติธรรม และทำกิจกรรมงานฝีมือต่างๆ เช่น จักสาน เย็บผ้า งานดอกไม้ประดิษฐ์ หรืองานแกะสลัก ซึ่งจะช่วยสร้างอาชีพสำหรับผู้สูงอายุไปด้วยโดยจะเชิญวิทยาการจากหน่วยงานต่างๆมาให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง

ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมการเรียนการสอน การเปิดสอนไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยทุกวันทำการจะมีแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ มาตรวจสุขภาพอีกด้วย ในระหว่างเรียนมีอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งผลไม้เลี้ยงตลอดในการเปิดการเรียนการสอน ที่สำคัญโรงเรียนผู้สูงอายุ แห่งนี้ถือเป็นแห่งแรกของประเทศก็ว่าได้เพราะยังไม่พบว่าเปิดการสอนที่ใดมาก่อน นายเฉลิมกล่าว

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM09EQXlNRFl3TUE9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 3/09/2556 เวลา 03:14:16 ดูภาพสไลด์โชว์ เชียงใหม่เปิดร.ร.สอนคนแก่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมการเรียนการสอน เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ว่า มีการเปิดการเรียนการสอนให้ความรู้ผู้สูงอายุ ตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไปในพื้นที่ ต.เชิงดอย มีผู้เข้าเรียนประมาณ 230 คน โดยการเรียนการสอนเน้นสร้างความรักสามัคคีในท้องถิ่น สร้างอาชีพ และให้ผู้สูงอายุอยู่ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดในการพัฒนาท้องถิ่น เปิดสอนที่วัดปทุมสราราม หรือวัดหนองบัว ต.เชิงดอย ใช้ชื่อ โรงเรียนชราบาลพุทธวิทยาลัยแปลว่าโรงเรียนที่มีความเจริญแล้ว นายเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย ผู้ริเริ่มโครงการโรงเรียนชราบาล กล่าวว่า โรงเรียนดังกล่าวเปิดสอนครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจะเปิดสอนทุกวันพุธของสัปดาห์ เวลา 08.00-15.00 น. มีผู้สูงอายุในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ อายุสูงสุด 70 ปี จัดกิจกรรมต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ มานำกิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ โดยโรงเรียนจะสอนภาษาล้านนาโบราณ คำสอนของศาสนา การปฏิบัติธรรม และทำกิจกรรมงานฝีมือต่างๆ เช่น จักสาน เย็บผ้า งานดอกไม้ประดิษฐ์ หรืองานแกะสลัก ซึ่งจะช่วยสร้างอาชีพสำหรับผู้สูงอายุไปด้วยโดยจะเชิญวิทยาการจากหน่วยงานต่างๆมาให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมการเรียนการสอนการเปิดสอนไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยทุกวันทำการจะมีแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ มาตรวจสุขภาพอีกด้วย ในระหว่างเรียนมีอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งผลไม้เลี้ยงตลอดในการเปิดการเรียนการสอน ที่สำคัญโรงเรียนผู้สูงอายุ แห่งนี้ถือเป็นแห่งแรกของประเทศก็ว่าได้เพราะยังไม่พบว่าเปิดการสอนที่ใดมาก่อน นายเฉลิมกล่าว ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM09EQXlNRFl3TUE9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...