2ผัวเมียชราชีวิตลำบาก เมียตาบอด วอนรัฐช่วย

แสดงความคิดเห็น

2ผัวเมียชรา เมียตาบอด

เมื่อ วันที่ 1 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 113/247 ม.10 ซอย 9/2 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายในหมู่บ้านบัวทอง พบกับนาย บรรจง โรจน์รุ่ง อายุ 69 ปี อยู่ในชุด อปพร. พร้อมด้วย นางกฤษณา โรน์รุ่ง อายุ 58 ปี ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น ที่ท้อง มีสายยาง และผ้าพันแผล ติดไว้ที่ท้อง ที่จะต้อง ล้างไต วันละ 2 ครั้ง

นายบรรจง และ นางกฤษณา เล่า ว่า แต่ก่อนทำงาน เป็นลูกจ้างชั่วคราวอยู่ที่กลมพลาธิการทหารบก ปากเกร็ด โดยนายบรรจง ปลดเกษียน ออกมา ส่วน นางกฤษณา ทำหน้าที่ธุรการ กองคลังน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ไม่สามารถทำงานต่อได้ เนื่องจาก สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ป่วยเป็นโรคไต และตาสองข้างมองไม่เห็น จึงต้องลาออกมารักษาตัวที่บ้าน เมื่อปี 2550 โดย ปลูกเพิงพักอยู่ที่บ้านพี่ชายแถวการไปฟ้าย่อย บางบัวทอง

ต่อมา พี่ชายนางกฤษณา เสียชีวิต พี่สะใภ้ ก็ไล่ไม่ให้อยู่ด้วย จึงนำเงินเก็บ ของตนและลูกสาวทั้งหมด มาผ่อนบ้านของตัวเอง ที่หมู่บ้านบัวทองเพื่ออยู่อาศัย โดยลูกสาว ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำทำงานประจำ และทำงานพิเศษ รับเสิร์ฟอาหาร เพื่อหาเงิน มา ใช้จ่ายในครอบครัว และส่งค่าบ้าน ส่วนลูกชาย ทำงานรับจ้าง เงินไม่พอใช้จ่าย นายบรรจง จึงต้องออกรับจ้างทำงาน ทั้งที่อายุ 69 ปีแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของชาวบ้านใกล้เคียง ได้วันละ 100 - 200 บาทบ้าง เอามาจุนเจือครอบครัว และ เป็น อปพร. ออกตรวจ ทำงานตามที่ต่างๆ เพื่อสังคม บางครั้งก็ได้เงินมาพอเลี้ยงครอบครัว ส่วนหนึ่งก็เก็บไว้ พา นางกฤษณา ไปพบแพทย์เพื่อล้างไต บางครั้งนางกฤษณา ก็ต้องอยู่บ้านคนเดียว ตามลำพัง เบี้ยคนพิการ ก็ไม่ได้ เบี้ยผู้สูงอายุ นางกฤษณา ก็อายุไม่ถึง วอนหน่วยงานของรัฐให้ความช่วยเหลือ.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/367161

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 2/09/2556 เวลา 03:38:20 ดูภาพสไลด์โชว์ 2ผัวเมียชราชีวิตลำบาก เมียตาบอด วอนรัฐช่วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

2ผัวเมียชรา เมียตาบอด เมื่อ วันที่ 1 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 113/247 ม.10 ซอย 9/2 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายในหมู่บ้านบัวทอง พบกับนาย บรรจง โรจน์รุ่ง อายุ 69 ปี อยู่ในชุด อปพร. พร้อมด้วย นางกฤษณา โรน์รุ่ง อายุ 58 ปี ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น ที่ท้อง มีสายยาง และผ้าพันแผล ติดไว้ที่ท้อง ที่จะต้อง ล้างไต วันละ 2 ครั้ง นายบรรจง และ นางกฤษณา เล่า ว่า แต่ก่อนทำงาน เป็นลูกจ้างชั่วคราวอยู่ที่กลมพลาธิการทหารบก ปากเกร็ด โดยนายบรรจง ปลดเกษียน ออกมา ส่วน นางกฤษณา ทำหน้าที่ธุรการ กองคลังน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ไม่สามารถทำงานต่อได้ เนื่องจาก สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ป่วยเป็นโรคไต และตาสองข้างมองไม่เห็น จึงต้องลาออกมารักษาตัวที่บ้าน เมื่อปี 2550 โดย ปลูกเพิงพักอยู่ที่บ้านพี่ชายแถวการไปฟ้าย่อย บางบัวทอง ต่อมา พี่ชายนางกฤษณา เสียชีวิต พี่สะใภ้ ก็ไล่ไม่ให้อยู่ด้วย จึงนำเงินเก็บ ของตนและลูกสาวทั้งหมด มาผ่อนบ้านของตัวเอง ที่หมู่บ้านบัวทองเพื่ออยู่อาศัย โดยลูกสาว ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำทำงานประจำ และทำงานพิเศษ รับเสิร์ฟอาหาร เพื่อหาเงิน มา ใช้จ่ายในครอบครัว และส่งค่าบ้าน ส่วนลูกชาย ทำงานรับจ้าง เงินไม่พอใช้จ่าย นายบรรจง จึงต้องออกรับจ้างทำงาน ทั้งที่อายุ 69 ปีแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของชาวบ้านใกล้เคียง ได้วันละ 100 - 200 บาทบ้าง เอามาจุนเจือครอบครัว และ เป็น อปพร. ออกตรวจ ทำงานตามที่ต่างๆ เพื่อสังคม บางครั้งก็ได้เงินมาพอเลี้ยงครอบครัว ส่วนหนึ่งก็เก็บไว้ พา นางกฤษณา ไปพบแพทย์เพื่อล้างไต บางครั้งนางกฤษณา ก็ต้องอยู่บ้านคนเดียว ตามลำพัง เบี้ยคนพิการ ก็ไม่ได้ เบี้ยผู้สูงอายุ นางกฤษณา ก็อายุไม่ถึง วอนหน่วยงานของรัฐให้ความช่วยเหลือ. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/367161 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...