ส.ส.หญิงสายเลือดไทยห่วงทหารชายแดนใต้ยกมือสนับสนุนแผ่นดินไทยเกิดสันติ

แสดงความคิดเห็น

พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกชายแดนใต้

เสียงปรบมือจากทหารผ่านศึกที่เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บ ภายใน รพ.ทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ดังกึกก้อง แสดงออกถึงความยินดีที่ “พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ” สมาชิกรัฐสภาสหรัฐ เขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา นายทหารหญิงแห่งกองทัพสหรัฐอเมริกาสายเลือดไทยเข้าให้กำลังใจและเยี่ยมชมการ ฝึกอาชีพให้แก่ทหารผ่านศึกพิการขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรม ราชูปถัมภ์ เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางเข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมี พล.อ.ชัยวัฒน์ สท้อนดี ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ ให้การต้อนรับทันทีที่เดินทางถึง พ.ท.หญิงลัดดา ได้เยี่ยมชมส่วนของการช่วยเหลือดูแลสภาพร่างกายที่พิการด้วยความสนใจ โดย รพ. ทหารผ่านศึกให้การรักษาแก้ไขสภาพความพิการ จัดทำและจัดหาอุปกรณ์เสริมขาเทียมที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะภายในห้องกายอุปกรณ์เคลื่อนที่ ชักชวนทหารทุพพลภาพเดินออกกำลังกายกับราวฝึกเดิน เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพและกำลังกล้ามเนื้อ ระยะทาง 30 เมตร และท้าความเร็วด้วยการเดินแข่งขัน 2 รอบ พร้อมแนะนำหลักการใส่ขาเทียมว่า “ต้องฝึกเดินให้ดี ไม่อย่างนั้นจะปวดหลัง”

พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกชายแดนใต้

จากนั้นชมการฝึกอาชีพของทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพ ซึ่งน้อมนำตามพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานไว้ว่า “จงช่วยเหลือทหารผ่านศึก เพื่อให้เขาช่วยเหลือตนเองได้” เพื่อยกระดับความรู้ทางวิชาชีพให้ทหารผ่านศึกสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัว เองและครอบครัวต่อไป ซึ่งการมาเยี่ยมและให้กำลังใจทหารไทย พ.ท.หญิงลัดดา มีรอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าสลับเสียงหัวเราะบ่งบอกถึงความสุขในการต้อนรับ อย่างอบอุ่น โดยทหารผู้กล้า ร.อ.ชินดิษฐ์ รูปจะโป๊ะ ที่มีความสามารถทางโหรา ศาสตร์ ได้ทำนายว่าอีกสองปี พ.ท.หญิงลัดดา จะมีชื่อเสียงโด่งดังกว่านี้ นอกจากนี้ทหารพิการทุพพลภาพได้สร้างสรรค์ผลงานแก้วพ่นทรายและผลงานศิลป ประดิษฐ์ไทย-โอชิเกะ มอบเป็นที่ระลึก สร้างความประทับใจแก่อาคันตุกะผู้มาเยือนพร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ”

ภายหลัง พ.ท.หญิงลัดดา เผยว่า นึกถึงตัวเองตอนประสบเหตุขาขาดใหม่ ๆ ช่วงพักรักษาตัวในโรงพยาบาลที่สหรัฐเคยทำงานฝีมือเช่นกัน กิจกรรมดังกล่าวส่งผลดีต่อการฝึกกล้ามเนื้อแขนขวา แม้ถือสัญชาติสหรัฐ แต่ภูมิใจมากที่ครึ่งหนึ่งเป็นคนไทย ได้มาเยี่ยมทหารด้วยกัน เราไปสู้ที่สงครามรอดชีวิตกลับมาบ้านได้ แม้ร่างกายไม่ครบ 32 แต่ยังดีกว่าเพื่อนทหารที่เสียชีวิต มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป ทั้งนี้ทหารไทยได้รับโอกาสอันดีคือ แม้พิการทุพพลภาพยังดำรงอยู่ในตำแหน่งไม่ได้โดนปลดประจำการเหมือนที่สหรัฐ

พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกชายแดนใต้

“มีความเป็นห่วงทหารที่ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากมีโอกาสอยากสนับสนุนให้แผ่นดินไทยเกิดสันติภาพและดูแลทหารผ่านศึกต่อไป ไม่มีทหารคนใดอยากให้สงครามเกิดขึ้น เพราะเราต้องเป็นแนวหน้าไปตายก่อน ปัญหาความขัดแย้งมีทั่วโลก สิ่งสำคัญต้องดูแลประเทศตัวเอง ไม่มีใครไม่ต้องการสันติภาพในโลก”นายทหารสายเลือดไทย-อเมริกันกล่าว.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/society/230449 (ขนาดไฟล์: 167)

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ย.56

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 6/09/2556 เวลา 03:50:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.ส.หญิงสายเลือดไทยห่วงทหารชายแดนใต้ยกมือสนับสนุนแผ่นดินไทยเกิดสันติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกชายแดนใต้ เสียงปรบมือจากทหารผ่านศึกที่เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บ ภายใน รพ.ทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ดังกึกก้อง แสดงออกถึงความยินดีที่ “พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ” สมาชิกรัฐสภาสหรัฐ เขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา นายทหารหญิงแห่งกองทัพสหรัฐอเมริกาสายเลือดไทยเข้าให้กำลังใจและเยี่ยมชมการ ฝึกอาชีพให้แก่ทหารผ่านศึกพิการขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรม ราชูปถัมภ์ เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางเข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมี พล.อ.ชัยวัฒน์ สท้อนดี ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ ให้การต้อนรับทันทีที่เดินทางถึง พ.ท.หญิงลัดดา ได้เยี่ยมชมส่วนของการช่วยเหลือดูแลสภาพร่างกายที่พิการด้วยความสนใจ โดย รพ. ทหารผ่านศึกให้การรักษาแก้ไขสภาพความพิการ จัดทำและจัดหาอุปกรณ์เสริมขาเทียมที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะภายในห้องกายอุปกรณ์เคลื่อนที่ ชักชวนทหารทุพพลภาพเดินออกกำลังกายกับราวฝึกเดิน เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพและกำลังกล้ามเนื้อ ระยะทาง 30 เมตร และท้าความเร็วด้วยการเดินแข่งขัน 2 รอบ พร้อมแนะนำหลักการใส่ขาเทียมว่า “ต้องฝึกเดินให้ดี ไม่อย่างนั้นจะปวดหลัง” พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกชายแดนใต้ จากนั้นชมการฝึกอาชีพของทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพ ซึ่งน้อมนำตามพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานไว้ว่า “จงช่วยเหลือทหารผ่านศึก เพื่อให้เขาช่วยเหลือตนเองได้” เพื่อยกระดับความรู้ทางวิชาชีพให้ทหารผ่านศึกสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัว เองและครอบครัวต่อไป ซึ่งการมาเยี่ยมและให้กำลังใจทหารไทย พ.ท.หญิงลัดดา มีรอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าสลับเสียงหัวเราะบ่งบอกถึงความสุขในการต้อนรับ อย่างอบอุ่น โดยทหารผู้กล้า ร.อ.ชินดิษฐ์ รูปจะโป๊ะ ที่มีความสามารถทางโหรา ศาสตร์ ได้ทำนายว่าอีกสองปี พ.ท.หญิงลัดดา จะมีชื่อเสียงโด่งดังกว่านี้ นอกจากนี้ทหารพิการทุพพลภาพได้สร้างสรรค์ผลงานแก้วพ่นทรายและผลงานศิลป ประดิษฐ์ไทย-โอชิเกะ มอบเป็นที่ระลึก สร้างความประทับใจแก่อาคันตุกะผู้มาเยือนพร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ” ภายหลัง พ.ท.หญิงลัดดา เผยว่า นึกถึงตัวเองตอนประสบเหตุขาขาดใหม่ ๆ ช่วงพักรักษาตัวในโรงพยาบาลที่สหรัฐเคยทำงานฝีมือเช่นกัน กิจกรรมดังกล่าวส่งผลดีต่อการฝึกกล้ามเนื้อแขนขวา แม้ถือสัญชาติสหรัฐ แต่ภูมิใจมากที่ครึ่งหนึ่งเป็นคนไทย ได้มาเยี่ยมทหารด้วยกัน เราไปสู้ที่สงครามรอดชีวิตกลับมาบ้านได้ แม้ร่างกายไม่ครบ 32 แต่ยังดีกว่าเพื่อนทหารที่เสียชีวิต มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป ทั้งนี้ทหารไทยได้รับโอกาสอันดีคือ แม้พิการทุพพลภาพยังดำรงอยู่ในตำแหน่งไม่ได้โดนปลดประจำการเหมือนที่สหรัฐ พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกชายแดนใต้ “มีความเป็นห่วงทหารที่ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากมีโอกาสอยากสนับสนุนให้แผ่นดินไทยเกิดสันติภาพและดูแลทหารผ่านศึกต่อไป ไม่มีทหารคนใดอยากให้สงครามเกิดขึ้น เพราะเราต้องเป็นแนวหน้าไปตายก่อน ปัญหาความขัดแย้งมีทั่วโลก สิ่งสำคัญต้องดูแลประเทศตัวเอง ไม่มีใครไม่ต้องการสันติภาพในโลก”นายทหารสายเลือดไทย-อเมริกันกล่าว. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/society/230449 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...