จ.อุทัยธานีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

จ.อุทัยธานีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

จังหวัดอุทัยธานีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดอุทัยธานี ประจำปีงบประมาณ 2566

เวลา 11.30 น. วันนี้ (26 ก.ค.66) ที่อาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต คนพิการจังหวัดอุทัยธานี ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการที่ใช้บริการกองทุน และภาคีเครือข่ายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการให้บริการของกองทุนฯ ตลอดจนสามารถนำความรู้ ไปให้ความช่วยเหลือแก่คนพิการได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ เข้ามาใช้บริการของกองทุนฯ เพิ่มมากขึ้น โดยมี นางศรีสุดา เถาเมืองใจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี ส่วนราชการ คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และภาคีเครือข่ายด้านคนพิการที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวนกว่า 220 คน เข้าร่วมงาน

จ.อุทัยธานีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

จากนั้น นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้มอบเกียรติบัตรให้กับส่วนราชการ ที่สนับสนุนและส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิในการกู้ยืมเงินประกอบอาชีพของคนพิการ จำนวน 5 หน่วยงาน และมอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับคนพิการที่ประสบความสำเร็จ ในการกู้ยืมเงินทุนประกอบอาชีพ พร้อมทั้งมอบ gift set "ชีวิตที่ยั่งยืน เริ่มต้นได้...ด้วยมือเรา" จำนวน 1 ราย พร้อมทั้งเยี่ยมชมการบริการให้คำปรึกษาตาม "ภารกิจงานของศูนย์บริการคนพิการจังหวัดอุทัยธานี" และนิทรรศการต้นแบบอาชีพของคนพิการและหน่วยงานภาครัฐ

ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย

1) เวทีเสวนา หัวข้อ "เสริมศักยภาพอาชีพคนพิการ เพื่อยกระดับการมีรายได้อย่างยั่งยืน"

2) การบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ "กฎหมายที่ควรรู้ เกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน และแนวทางปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการถูกดำเนินคดี"

3) การบริการให้คำปรึกษาตาม "ภารกิจงานของศูนย์บริการคนพิการจังหวัดอุทัยธานี"

4) นิทรรศการต้นแบบอาชีพของคนพิการและหน่วยงานภาครัฐ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/Rjv2h

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 27/07/2566 เวลา 10:28:37 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.อุทัยธานีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ