กำลังใจให้ผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการทางสายตามองไม่เห็นอย่างไม่ขาดสาย

กำลังใจให้ผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการทางสายตามองไม่เห็นอย่างไม่ขาดสาย

น่านธารน้ำใจ ทั้งภาครัฐภาคเอกชนและ ประชาชนที่มีน้ำใจ หลั่งไหลช่วยเหลือมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการทางสายตามองไม่เห็นอย่างไม่ขาดสาย

วันนี้ที่ 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น.ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย(ไฟไหม้บ้าน)หน้าบ้านเลขที่ 315 หมู่ที่ 17 บ้านแสงดาว ตำบลฝายแก้ว ออำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ธารน้ำใจ ทั้งภาครัฐภาคเอกชนและ ประชาชนที่มีน้ำใจ หลั่งไหลช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอัคคีภัย นายสมเกียรติ ฝายนันทะ ผู้พิการทางสายตาอย่างไม่ขาดสาย

โดยมีมณฑลทหารบกที่ 38 นำโดยพลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 38 และชุดแพทย์ โรงพยาบาล ค่ายสุริยพงษ์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย นายสมเกียรติ ฝายนันทะ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 315 หมู่ที่ 17 บ้านแสงดาว ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย เมื่อ 25 กรกฏาคม 2566 เวลา 0900 น. ที่ผ่านมา โดยบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง กอ.รมนจังหวัดน่าน นำโดย พันเอกธงชัย มีอนันต์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น่าน (ท.) นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงิน ไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัยทั้งนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมด้วยศาลเจ้าปึงเถ่ากง จังหวัดน่าน ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และผ้าห่ม พร้อมกับเงินจำนวน 9,000 บาท ไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ในครั้งนี้ สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน นำโดย พันเอกพยอม บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ผู้ประสบอัคคีภัยครั้งนี้ และนิ่ม ลีสซิ่ง นำน้ำดื่มมาสนับสนุน โดยเฉพาะ ญาติพี่น้อง นาย สมเกียรติ ฝายนันทะ ได้รวบรวมเงินมาบริจาค และมาให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของและเงิน จำนวนหนึ่ง และคณะครูจากโรงเรียน สตรีศรีน่าน ได้รวบรวมเงินนำเงินมามอบให้จำนวน 30,708 บาท นายพงษ์ศิลป์ ผาลานายอำเภอภูเพียง ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินมาช่วยเหลือ พร้อมกับได้เชิญชวนผู้มี จิตกุศลที่จะร่วม บริจาคทำบุญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้ กับครอบครัวนาย สมเกียรติฝายนันทะ ซึ่งป่วย พิการทางสายตามองไม่เห็น จะไปไหนก็ต้องอาศัยภรรยาเป็นผู้นำทาง โดยร่วมบริจาคช่วยเหลือ สามารถให้ความช่วยเหลือได้ที่จุดช่วยเหลือ หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายสมเกียรติ ฝายนันทะ เลขที่บัญชี 507-1-45523-4

และช่วงบ่ายวันนี้เวลา 16:00 น จะมีพิธีพระราชทาน ถุงยังชีพ ให้กับครอบครัวนาย สมเกียรติฝายนันทะ ผู้ประสบภัย ไฟไหม้บ้านในวันนี้ โดยท่านวิบูลย์แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้แทนมอบของพระราชทาน ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ้านแสงดาว ตำบลฝายแก้วอำเภอภูเพียงจังหวัดน่าน

/ภาพข่าว/พ.อ.พยอม บุญทร/บุญยงค์ สดสอาด รายงาน

ขอบคุณ... https://aec-tv-online2.com/?p=1101245

ที่มา: aec-tv-online2.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ค.66
วันที่โพสต์: 27/07/2566 เวลา 10:05:50 ดูภาพสไลด์โชว์ กำลังใจให้ผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการทางสายตามองไม่เห็นอย่างไม่ขาดสาย