ชายจีนเลื่อยขาตัวเองทิ้ง หลังทรมานจากลิ่มเลือดอุดตัน

แสดงความคิดเห็น

นายเจิ้ง ย่านเหลียง วัย 47 ปี

ชายจีนใช้เลื่อย-มีด ตัดขาขวาตัวเองทิ้ง หลังทรมานเพราะลิ่มเลือดอุดตันแต่ไม่มีเงินให้หมอผ่าตัดให้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวซินหัว เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้งของชายชาวจีนรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจเลื่อยขาขวาของตัวเองทิ้งหลังทนทรมานกับภาวะลิ่มเลือดอุดตันแต่ไม่มีเงินไปรักษา

ชายจีนรายนี้มีชื่อว่า นายเจิ้ง ย่านเหลียง วัย 47 ปี ชาวนาจากเมืองเหอเฝย์ มณฑลอานฮุยของจีน เขาเริ่มทรมานกับอาการลิ่มเลือดอุดตันที่ขาขวามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องไปพบแพทย์อยู่หลายครั้ง จนกระทั่งครั้งสุดท้าย แพทย์บอกว่าภาวะลิ่มเลือดอุดตันของเขานั้นเกินเยียวยา เพราะขาขวาเริ่มเน่าแล้วการตัดขาขวาออกไปคือคำตอบเดียวเท่านั้น แต่เมื่อแพทย์แจ้งค่าผ่าตัดดังกล่าว เขาก็รู้ตัวว่าไม่สามารถรับมือกับค่าผ่าตัดครั้งนี้ได้ แพทย์จึงไม่ดำเนินการผ่าตัดให้และให้เขากลับบ้านไป โดยแพทย์บอกว่าเขาอาจมีชีวิตอยู่ได้เพียง3เดือนเท่านั้น

หลังจากนั้น เขาก็ต้องทรมานอยู่กับความเจ็บปวดจากภาวะดังกล่าวเรื่อยมา แม้จะทานยาระงับความเจ็บปวดที่แพทย์จ่ายให้แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเลย กระทั่งคืนหนึ่งในเดือนเมษายน 2012 หลังจากสังเกตเห็นว่ามีหนอนมากัดกินเนื้อที่เน่า เขาก็ตัดสินใจตัดขาตัวเองทิ้ง โดยคาบไม้ไผ่พันผ้าไว้เพื่อกัดยามเจ็บ แล้วใช้เลื่อยและมีดค่อย ๆ ตัดขาตัวเองจนสำเร็จ ซึ่งนอกจากขาจะขาดแล้ว ฟันของเขายังหลุดออกมา 3 ซี่ จากการกัดไม้พันผ้าอย่างรุนแรงอีกด้วย

จากวันนั้นถึงวันนี้ นับเป็นเวลากว่าปีครึ่งแล้ว เขาได้รับการเยียวยาบาดแผลที่ขาขวาจนหายดี แต่ข่าวร้ายก็คือ ตอนนี้ขาซ้ายของเขาก็เริ่มมีภาวะลิ่มเลือดอุดตันเช่นเดียวกัน แต่คราวนี้เขาไม่เลือกตัดขาตัวเองเหมือนคราวก่อนแต่ขอรวบรวมเงินบริจาคจากผู้ใจบุญทั้งหลายเพื่อเป็นค่าผ่าตัดขาซ้ายของเขาในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของเขาได้รับการเผยแพร่ไปตามสื่อต่าง ๆ ทั่วจีน ล่าสุดมีรายงานว่า แพทย์ในเซี่ยงไฮ้ได้เสนอการผ่าตัดให้เขาแบบฟรีๆแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจากshot97

ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/92339 (ขนาดไฟล์: 175)

กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 17/10/2556 เวลา 03:54:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายจีนเลื่อยขาตัวเองทิ้ง หลังทรมานจากลิ่มเลือดอุดตัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายเจิ้ง ย่านเหลียง วัย 47 ปี ชายจีนใช้เลื่อย-มีด ตัดขาขวาตัวเองทิ้ง หลังทรมานเพราะลิ่มเลือดอุดตันแต่ไม่มีเงินให้หมอผ่าตัดให้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวซินหัว เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้งของชายชาวจีนรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจเลื่อยขาขวาของตัวเองทิ้งหลังทนทรมานกับภาวะลิ่มเลือดอุดตันแต่ไม่มีเงินไปรักษา ชายจีนรายนี้มีชื่อว่า นายเจิ้ง ย่านเหลียง วัย 47 ปี ชาวนาจากเมืองเหอเฝย์ มณฑลอานฮุยของจีน เขาเริ่มทรมานกับอาการลิ่มเลือดอุดตันที่ขาขวามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2012 ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องไปพบแพทย์อยู่หลายครั้ง จนกระทั่งครั้งสุดท้าย แพทย์บอกว่าภาวะลิ่มเลือดอุดตันของเขานั้นเกินเยียวยา เพราะขาขวาเริ่มเน่าแล้วการตัดขาขวาออกไปคือคำตอบเดียวเท่านั้น แต่เมื่อแพทย์แจ้งค่าผ่าตัดดังกล่าว เขาก็รู้ตัวว่าไม่สามารถรับมือกับค่าผ่าตัดครั้งนี้ได้ แพทย์จึงไม่ดำเนินการผ่าตัดให้และให้เขากลับบ้านไป โดยแพทย์บอกว่าเขาอาจมีชีวิตอยู่ได้เพียง3เดือนเท่านั้น หลังจากนั้น เขาก็ต้องทรมานอยู่กับความเจ็บปวดจากภาวะดังกล่าวเรื่อยมา แม้จะทานยาระงับความเจ็บปวดที่แพทย์จ่ายให้แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเลย กระทั่งคืนหนึ่งในเดือนเมษายน 2012 หลังจากสังเกตเห็นว่ามีหนอนมากัดกินเนื้อที่เน่า เขาก็ตัดสินใจตัดขาตัวเองทิ้ง โดยคาบไม้ไผ่พันผ้าไว้เพื่อกัดยามเจ็บ แล้วใช้เลื่อยและมีดค่อย ๆ ตัดขาตัวเองจนสำเร็จ ซึ่งนอกจากขาจะขาดแล้ว ฟันของเขายังหลุดออกมา 3 ซี่ จากการกัดไม้พันผ้าอย่างรุนแรงอีกด้วย จากวันนั้นถึงวันนี้ นับเป็นเวลากว่าปีครึ่งแล้ว เขาได้รับการเยียวยาบาดแผลที่ขาขวาจนหายดี แต่ข่าวร้ายก็คือ ตอนนี้ขาซ้ายของเขาก็เริ่มมีภาวะลิ่มเลือดอุดตันเช่นเดียวกัน แต่คราวนี้เขาไม่เลือกตัดขาตัวเองเหมือนคราวก่อนแต่ขอรวบรวมเงินบริจาคจากผู้ใจบุญทั้งหลายเพื่อเป็นค่าผ่าตัดขาซ้ายของเขาในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของเขาได้รับการเผยแพร่ไปตามสื่อต่าง ๆ ทั่วจีน ล่าสุดมีรายงานว่า แพทย์ในเซี่ยงไฮ้ได้เสนอการผ่าตัดให้เขาแบบฟรีๆแล้ว เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจากshot97 ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/92339 กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...