ร้านอาหารแนวใหม่กินเหมือนเป็นใบ้ห้ามใช้เสียง!

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศในร้านอาหารแนวใหม่ห้ามใช้เสียง

ตอนเด็ก ๆ เชื่อเลยว่าทุกคนต่างถูกพร่ำสอนว่า เวลากินห้ามพูดคุยกันเด็ดขาด ซึ่งในตอนนั้นก็คงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัดดี แต่พอโต ๆ มานี่สิ ทั้งกินทั้งคุยทั้งเล่นไปในเวลาเดียวกัน งั้นลองมารำลึกบรรยาการมื้ออาหารที่เงียบเชียบกันอีกครั้งที่ร้านอาหาร EAT ในย่านกรีนพอยต์ เขตบรุกลิน ของนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งเจ้าของร้านปิ๊งไอเดียแปลก เปิดให้บริการมื้ออาหารแบบคนใบ้ ห้ามแขกที่มาทานใช้เสียงแม้สักแอะ ขนาดจะจามยังต้องลุกไปนอกร้านคิดดูสิครับท่าน!

เว็บไซต์ นิวยอร์กเดลี่นิวส์รายงานเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ถึงอาหารมื้อแปลกกินแบบห้ามใช้เสียงของร้าน EAT ซึ่งนายนิโคลัส นอแมน เจ้าของร้านวัย 28 ปี บอกว่าเขาปิ๊งไอเดียนี้ตอนที่ไปอินเดีย แล้วเห็นพระสงฆ์ฉันภัตตาหารเช้ากันอย่างสงบเงียบเรียบร้อยเลยลองเอามาใช้กับร้านอาหารของตัวเองดูบ้าง โดยอาหารใบ้หนึ่งมื้อมีอาหารครบ 4 คอร์ส สนนราคา 40 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,200 บาท)

บรรยากาศในร้านอาหารแนวใหม่ ห้ามใช้เสียง

ตอนนี้ EAT ได้เปิดบริการอาหารมื้อใบ้ไป 3 ครั้งแล้ว และเสียงตอบรับจากลูกค้าก็ค่อนข้างจะโอเค แม้ว่าในตอนแรกเขาก็แอบกังวลว่าจะทำให้ลูกค้าอึดอัดเกินไปหรือเปล่า แต่กลับปรากฏว่าผู้ได้มาดินเนอร์ท่ามกลางความเงียบสงัดก็รู้ตื่นเต้นกับประสบการณ์กินที่แปลกใหม่ดี แถมเคารพกติกาอย่างเคร่งครัดเสียด้วย อาหารมื้อนั้นไม่มีแม้กระทั่งเสียงช้อนส้อมกระทบกับจาน ไม่มีเสียงคุยแม้แต่กระซิบกระซาบกัน ขนาดลูกค้าคนหนึ่งรู้ตัวว่ากำลังจะจามยังรีบลุกออกไปนอกร้านเลย

ถึงจะมีวิธีกินแบบแปลก ๆ ไปหน่อย แต่ก็นับว่าอาหารมื้อใบ้นี้ได้กลายเป็นจุดเรียกลูกค้าเข้าร้านไปซะแล้ว ใครคิดถึงคำคุณพ่อคุณแม่สอนตอนเด็ก ๆ ว่าห้ามคุยกันตอนกินข้าวล่ะก็ ย้อนไปรำลึกความหลังกันได้ที่ร้านนี้เลยจ้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก freewilliamsburg.com, เฟซบุ๊ก EAT Greenpoint

ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/92328 (ขนาดไฟล์: 175)

กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 17/10/2556 เวลา 03:53:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้านอาหารแนวใหม่กินเหมือนเป็นใบ้ห้ามใช้เสียง!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศในร้านอาหารแนวใหม่ห้ามใช้เสียง ตอนเด็ก ๆ เชื่อเลยว่าทุกคนต่างถูกพร่ำสอนว่า เวลากินห้ามพูดคุยกันเด็ดขาด ซึ่งในตอนนั้นก็คงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัดดี แต่พอโต ๆ มานี่สิ ทั้งกินทั้งคุยทั้งเล่นไปในเวลาเดียวกัน งั้นลองมารำลึกบรรยาการมื้ออาหารที่เงียบเชียบกันอีกครั้งที่ร้านอาหาร EAT ในย่านกรีนพอยต์ เขตบรุกลิน ของนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งเจ้าของร้านปิ๊งไอเดียแปลก เปิดให้บริการมื้ออาหารแบบคนใบ้ ห้ามแขกที่มาทานใช้เสียงแม้สักแอะ ขนาดจะจามยังต้องลุกไปนอกร้านคิดดูสิครับท่าน! เว็บไซต์ นิวยอร์กเดลี่นิวส์รายงานเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ถึงอาหารมื้อแปลกกินแบบห้ามใช้เสียงของร้าน EAT ซึ่งนายนิโคลัส นอแมน เจ้าของร้านวัย 28 ปี บอกว่าเขาปิ๊งไอเดียนี้ตอนที่ไปอินเดีย แล้วเห็นพระสงฆ์ฉันภัตตาหารเช้ากันอย่างสงบเงียบเรียบร้อยเลยลองเอามาใช้กับร้านอาหารของตัวเองดูบ้าง โดยอาหารใบ้หนึ่งมื้อมีอาหารครบ 4 คอร์ส สนนราคา 40 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,200 บาท) บรรยากาศในร้านอาหารแนวใหม่ ห้ามใช้เสียง ตอนนี้ EAT ได้เปิดบริการอาหารมื้อใบ้ไป 3 ครั้งแล้ว และเสียงตอบรับจากลูกค้าก็ค่อนข้างจะโอเค แม้ว่าในตอนแรกเขาก็แอบกังวลว่าจะทำให้ลูกค้าอึดอัดเกินไปหรือเปล่า แต่กลับปรากฏว่าผู้ได้มาดินเนอร์ท่ามกลางความเงียบสงัดก็รู้ตื่นเต้นกับประสบการณ์กินที่แปลกใหม่ดี แถมเคารพกติกาอย่างเคร่งครัดเสียด้วย อาหารมื้อนั้นไม่มีแม้กระทั่งเสียงช้อนส้อมกระทบกับจาน ไม่มีเสียงคุยแม้แต่กระซิบกระซาบกัน ขนาดลูกค้าคนหนึ่งรู้ตัวว่ากำลังจะจามยังรีบลุกออกไปนอกร้านเลย ถึงจะมีวิธีกินแบบแปลก ๆ ไปหน่อย แต่ก็นับว่าอาหารมื้อใบ้นี้ได้กลายเป็นจุดเรียกลูกค้าเข้าร้านไปซะแล้ว ใครคิดถึงคำคุณพ่อคุณแม่สอนตอนเด็ก ๆ ว่าห้ามคุยกันตอนกินข้าวล่ะก็ ย้อนไปรำลึกความหลังกันได้ที่ร้านนี้เลยจ้า เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก freewilliamsburg.com, เฟซบุ๊ก EAT Greenpoint ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/92328 กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...