ผู้สมัคร ส.ว.นครปฐม กลุ่มคนพิการ ร้องกกต.ไม่อำนวยความสะดวกสถานที่เลือก ทำเกิดอุบัติเหตุง่าย

ผู้สมัคร ส.ว.นครปฐม กลุ่มคนพิการ ร้องกกต.ไม่อำนวยความสะดวกสถานที่เลือก ทำเกิดอุบัติเหตุง่าย

ผู้สมัคร ส.ว.นครปฐม กลุ่มคนพิการ ร้อง กกต. ไม่อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ในการเลือก ส.ว. ทำเกิดอุบัติเหตุง่าย จี้จัดสถานที่ให้เหมาะสมกว่านี้

วันนี้ (13 มิ.ย.) นายอรรถพล ศรีชิษณุวรานนท์ หนึ่งในผู้สมัคร ส.ว.ระดับอำเภอ จ.นครปฐม กลุ่มผู้พิการ ยื่นจดหมายเปิดผนึกให้ กกต. เรียกร้องให้จัดสถานที่ ที่ควรอำนวยความสะดวกให้กับคนทุกกลุ่ม สืบเนื่องจากเมื่อวันเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ ตนและผู้พิการคนอื่นที่เป็นผู้สมัคร ได้รับการอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ ณ สถานที่เลือก ช่วยยกวิลแชร์ขึ้นอาคารได้ โดยไม่ได้เกิดอุบัติเหตุใดๆ และได้รับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีในทุกกรณี จนถึงช่วงหลังเสร็จสิ้นกระบวนการเลือก เวลาประมาณ 14.30 นาที ในช่วงเวลาเดินทางกลับเจ้าหน้าที่ช่วยยกตนลงจากบันไดได้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผลจากการตกบันไดนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนแม้จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ก็ไม่กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกแต่อย่างใด

จึงอยากเรียกร้องให้กกต. ดำเนินการจัดสถานที่ให้มีความเหมาะสมมากกว่านี้ อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการบุคคลทุกกลุ่ม และควรให้สถานที่มีความเหมาะสมมากกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

ขอบคุณ... https://mgronline.com/politics/detail/9670000050767#google_vignette

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มิ.ย. 67
วันที่โพสต์: 14/06/2567 เวลา 14:39:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้สมัคร ส.ว.นครปฐม กลุ่มคนพิการ ร้องกกต.ไม่อำนวยความสะดวกสถานที่เลือก ทำเกิดอุบัติเหตุง่าย