น่าน พี่เมียพิการใช้ปืนแก็ปยิงกลางหน้าอก น้องเมียจิตเวชคลุ้มคลั่ง วิ่งถือมีดพร้าด้ามยาวจะเข้ามาฟัน

น่าน พี่เมียพิการใช้ปืนแก็ปยิงกลางหน้าอก น้องเมียจิตเวชคลุ้มคลั่ง วิ่งถือมีดพร้าด้ามยาวจะเข้ามาฟัน

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 14.55 น.พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามี ยิงกันภายในหมู่บ้านน้ำแก่น หมู่ 1 ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงรายงานให้พล.ต.ต.ดเรศ กัลยา ผบก.ก.จ.น่าน ,พ.ต.อ.ชาญยุทธ ไชยมะโน ผกก.ส.ภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.วาณัฐพงษ์ สันติพงศธร รอง ผกก.สส.ส.ภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ต.ดนุทัช กิติยศ สว.สส.ส.ภ.ภูเพียง, ร.ต.อ.บุญส่ง สุยาว รอง สว.สส.สภ.ภูเพียง , ร.ต.อ.อภิวิชญ์ ใจจันทร์ ร.ต.อ.พัฒนา ดีปานา , ร.ต.อ.สมบัติ จินจ๊ะนา , ร.ต.ต.เพชรสุพร สีทา ร.ต.ต.สอ พินยา,จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม จนท.ตร.พฐ.น่าน สถานที่เกิดเหตุถนนซอยในหมู่บ้าน หน้าบ้านเลขที่ 58 บ้านน้ำแก่น หมู่ 1 ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง จ.น่าน พบทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.น้ำแก่น กำลัง ให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาล นายชล ใจตา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 68 ม.1 ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง จ.น่าน สภาพไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณกลางหน้าอก ลูกกระสุนปืนฝังใน จนท.กู้ภัยเร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุแล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อให้การรักษาต่อไป

น่าน พี่เมียพิการใช้ปืนแก็ปยิงกลางหน้าอก น้องเมียจิตเวชคลุ้มคลั่ง วิ่งถือมีดพร้าด้ามยาวจะเข้ามาฟัน

ซึ่งต่อมาได้มีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 58 ม.1 ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง จ.น่าน (ชายพิการ) เข้ามอบตัวต่อจนท.ตร. โดยให้การรับสารภาพว่า ตนเอง ได้คว้าหยิบเอาอาวุธปืนแก๊ปยาว ที่ใต้ถุนบ้าน ออกมายิงนายชลฯ ไปจำนวน 1 นัด จนล้มหงายลงกลางถนนหน้าบ้าน จริง เนื่องจากตนถูกนายชลฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้ามาหาเรื่อง ตะโกนเอะอะโวยวายขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย ชาวบ้านและตนเอง ที่บริเวณหน้าบ้าน ตนเองสังเกต ว่าไม่ดีจึงได้ ไปนั่งที่ใต้ถุนบ้าน ทันใดนั้นนายชลฯ ได้วิ่งเข้าไปในบ้านโดยมือถืออาวุธมีดพร้า(มีดพร้าด้านยาว) สำหรับตัดหญ้า ไล่ฟันตนเอง ถึงในบ้านซึ่งตนเอง จึงได้คว้าหยิบเอาอาวุธปืนแก๊ปยาว ที่ใต้ถุนบ้าน ออกมายิงนายชลฯ ไปจำนวน 1 นัด จนล้มหงายลงกลางถนนหน้าบ้าน ห่างจากตนเองประมาณ 2-3 เมตร ซึ่งถ้าหากตนเองไม่ยิงนายชลฯ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คงจะเป็นตนเองที่จะได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ก็คอขาดไปแล้ว เนื่องจากมีดพร้าที่นายชลฯ ถือนั้น มีความคมมาก หลังจากเกิดเหตุทางญาติได้ยินเสียงปืนและชาวบ้านได้โทรแจ้ง 1669 /191 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งโรงพยาบาลน่าน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า จะเสียชีวิตหรือไม่ตนไม่ทราบ

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจในที่เกิดเหตุ ตนจึงได้มอบตัว พร้อมได้ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาอาวุธปืนที่ใช้ที่ตนเองใช้ก่อเหตุบริเวณ ลำห้วยหลังบ้าน

ด้านนายเอ(นามสมุติ) มือปืนผู้ก่อเหตุรับสารภาพก่อเหตุจริง อ้างว่าตนป่วยเป็นโรคเก๊าเดินเหินไม่สะดวก ในวันเกิดเหตุได้ยินเสียงเอะอะโวยวายตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นน้องเมียมีบ้านติดกัน ตนก็ไม่ได้สนใจ จนน้องเขยรายดังกล่าวมาหน้าบ้านตน และมาท้าทายตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบคลานไปเอาปืนแก็ปและรีบบรรจุกระสุนพอยังไม่เสร็จดีหันกับมาเห็นน้องเขยวิ่งเข้ามาอยู่ห่างแค่ 3 เมตร จึงลั่นไกล กระสุนเข้ากลางอก ล้มลง ก่อนตนจะรีบขึ้นจักรยานยนต์พ่วงข้างดัดแปลง ขับออกไปพร้อมนำปืนไปซ่อน ก่อนคิดได้แล้วกลับมา รอมอบตัว โดยอ้างว่าที่ตนเองกระทำลงไปเป็นการป้องกันตัวเอง

พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไว้ก่อน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานน่านมาตรวจที่เกิดเหตุหาคาบกระเป๋าดินปืน เพื่อเก็บพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

0848084888

ขอบคุณ... https://www.talknewsonline.com/608371/#

ที่มา: talknewsonline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มิ.ย. 67
วันที่โพสต์: 14/06/2567 เวลา 14:05:41 ดูภาพสไลด์โชว์ น่าน พี่เมียพิการใช้ปืนแก็ปยิงกลางหน้าอก น้องเมียจิตเวชคลุ้มคลั่ง วิ่งถือมีดพร้าด้ามยาวจะเข้ามาฟัน