คนตาบอดเกาหลีประท้วงหญิงไทยแย่งอาชีพนวด

แสดงความคิดเห็น

สมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี ร้องเรียนต่อสถานทูตไทยในกรุงโซล ให้ปราบปรามและลงโทษหญิงไทยที่ลอบไปทำงานนวดในเกาหลี เพราะเป็นอาชีพสงวนให้คนตาบอดเกาหลี ขณะที่ ตร.นับร้อยตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีเหตุวุ่นวาย...

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2558 สมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี ได้นำสมาชิกจำนวน 60 คน นั่งรถบัสไปจอดรถที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เวลา 14.00 น. และเตรียมการมาประท้วงใหญ่ หากทางสถานเอกอัครราชทูตไทยไม่รับข้อเสนอของผู้ประกอบอาชีพหมอนวดชาวเกาหลี กรณีหญิงไทยลักลอบเข้าไปประกอบอาชีพนวด อันเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และแย่งอาชีพนวดที่สงวนไว้ให้คนพิการทางสายตา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลี ประมาณ 100 นาย ใช้รถบัส 3 คัน ไปจอดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล คอยรักษาความปลอดภัยแก่ข้าราชการไทย ลูกจ้างท้องถิ่นและอาคารสถานเอกอัครราชทูตอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล นางวไลพร ศิวรักษ์ อัครราชทูต เปิดโอกาสให้ตัวแทนของสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี จำนวน 4 คน เข้าพบและยื่นหนังสือเรียกร้องให้สถานเอกอัครราชทูตไทยเร่งแก้ปัญหาหญิงไทยลักลอบเข้าไปประกอบอาชีพนวดในเกาหลี สำหรับข้อเรียกร้องของหมอนวดเกาหลี ยื่นข้อเสนอให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล พิจารณาออกนโยบายปราบปรามและลงโทษหญิงไทยที่ลักลอบทำงานนวดในเกาหลี เนื่องจากเป็นอาชีพสงวนของคนพิการทางสายตาเกาหลี ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพนวด ทั้งนี้สมาคมฯ ถือว่าหญิงไทยดังกล่าวคุกคามสิทธิในการหาเลี้ยงชีพของคนพิการทางสายตาเกาหลี

รถบัสจอดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล คอยรักษาความปลอดภัยแก่ข้าราชการไทย

หลังรับหนังสือร้องเรียนแล้ว นางวไลพร ได้แจ้งให้ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี ทราบว่าจะรีบรายงานให้นายกุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ทราบ เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งชี้แจงให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้ออกประกาศเตือนหญิงไทย ที่ลักลอบไปทำงานนวดในเกาหลีมาก่อนแล้วว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลีพอใจจึงพากันกลับและจะติดตามการแก้ไขปัญหาของทางสถานเอกอัครราชทูตไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้าที่กลุ่มหมอนวดพิการทางสายตาชาวเกาหลีจะมายื่นหนังสือร้องเรียนนี้ นายกุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ออกประกาศเตือนหญิงไทย ที่ลักลอบไปทำงานอาชีพนวดที่ประเทศเกาหลีว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะเป็นอาชีพสงวนไว้ให้คนพิการทางสายตา และอย่าหลงเชื่อนายหน้าที่หลอกพาไป เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ เนื่องจากมีการจับกุมหญิงไทยที่ลักลอบไปนวด และขายบริการทางเพศมาก่อนแล้วด้วย.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/513779 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 28/07/2558 เวลา 10:52:17 ดูภาพสไลด์โชว์ คนตาบอดเกาหลีประท้วงหญิงไทยแย่งอาชีพนวด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี ร้องเรียนต่อสถานทูตไทยในกรุงโซล ให้ปราบปรามและลงโทษหญิงไทยที่ลอบไปทำงานนวดในเกาหลี เพราะเป็นอาชีพสงวนให้คนตาบอดเกาหลี ขณะที่ ตร.นับร้อยตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีเหตุวุ่นวาย... เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2558 สมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี ได้นำสมาชิกจำนวน 60 คน นั่งรถบัสไปจอดรถที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เวลา 14.00 น. และเตรียมการมาประท้วงใหญ่ หากทางสถานเอกอัครราชทูตไทยไม่รับข้อเสนอของผู้ประกอบอาชีพหมอนวดชาวเกาหลี กรณีหญิงไทยลักลอบเข้าไปประกอบอาชีพนวด อันเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และแย่งอาชีพนวดที่สงวนไว้ให้คนพิการทางสายตา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลี ประมาณ 100 นาย ใช้รถบัส 3 คัน ไปจอดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล คอยรักษาความปลอดภัยแก่ข้าราชการไทย ลูกจ้างท้องถิ่นและอาคารสถานเอกอัครราชทูตอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล นางวไลพร ศิวรักษ์ อัครราชทูต เปิดโอกาสให้ตัวแทนของสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี จำนวน 4 คน เข้าพบและยื่นหนังสือเรียกร้องให้สถานเอกอัครราชทูตไทยเร่งแก้ปัญหาหญิงไทยลักลอบเข้าไปประกอบอาชีพนวดในเกาหลี สำหรับข้อเรียกร้องของหมอนวดเกาหลี ยื่นข้อเสนอให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล พิจารณาออกนโยบายปราบปรามและลงโทษหญิงไทยที่ลักลอบทำงานนวดในเกาหลี เนื่องจากเป็นอาชีพสงวนของคนพิการทางสายตาเกาหลี ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพนวด ทั้งนี้สมาคมฯ ถือว่าหญิงไทยดังกล่าวคุกคามสิทธิในการหาเลี้ยงชีพของคนพิการทางสายตาเกาหลี รถบัสจอดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล คอยรักษาความปลอดภัยแก่ข้าราชการไทย หลังรับหนังสือร้องเรียนแล้ว นางวไลพร ได้แจ้งให้ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลี ทราบว่าจะรีบรายงานให้นายกุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ทราบ เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งชี้แจงให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้ออกประกาศเตือนหญิงไทย ที่ลักลอบไปทำงานนวดในเกาหลีมาก่อนแล้วว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพนวดเกาหลีพอใจจึงพากันกลับและจะติดตามการแก้ไขปัญหาของทางสถานเอกอัครราชทูตไทยต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้าที่กลุ่มหมอนวดพิการทางสายตาชาวเกาหลีจะมายื่นหนังสือร้องเรียนนี้ นายกุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ออกประกาศเตือนหญิงไทย ที่ลักลอบไปทำงานอาชีพนวดที่ประเทศเกาหลีว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะเป็นอาชีพสงวนไว้ให้คนพิการทางสายตา และอย่าหลงเชื่อนายหน้าที่หลอกพาไป เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ เนื่องจากมีการจับกุมหญิงไทยที่ลักลอบไปนวด และขายบริการทางเพศมาก่อนแล้วด้วย. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/513779

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...