แม่สู้ชีวิตเลี้ยงลูกวัย 2 ขวบพิการสมองหลังคลานตกสระว่ายน้ำ

แสดงความคิดเห็น

พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ อาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต  เข้าเยี่ยม ดช.วีรพงษ์ อุ่นวีเชียร อายุ 2 ขวบครึ่ง ที่พิการสมอง

คุณแม่ยอดนักสู้วัย 18 ปี ต้องเลี้ยงดูบุตรชายอายุ 2 ขวบครึ่ง ที่พิการสมอง นอนเป็นเจ้าชายนิทรา หลังซุกซนคลานตกลงไปในสระว่ายน้ำ สมองขาดออกซิเจนตั้งแต่ 11 เดือน ด้าน ท้องถิ่นยื่นมือช่วย เนื่องจากฐานะยากจน...

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.58 นายพนธกร เชื้อเงิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้นำ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ อาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต นายศุภชัย นิ่มอนงค์ รองนายกทต.เขตรอุดมศักดิ์ นาย ชินแก้วสังข์ กำนันตำบลบางเสร่ พ.จ.อ.เสนี่ย เกตุสำราญ ประธานชมรมคนพิการ เทศบาลเมืองสัตหีบ มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง หลังทราบข่าว ว่า นางสาว ณภัทร ศรีแก้ว อายุ 18 ปี ฐานะยากจน ต้องเลี้ยงดูบุตรชาย น้องกันต์ ดช.วีรพงษ์ อุ่นวีเชียร อายุ 2 ขวบครึ่ง ที่พิการสมอง นอนเป็นเจ้าชายนิทรา จนร่างกายยผอมซูบ เหลือแต่กระดูก ต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจและดูดเสมหะ และเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สอบถาม นางสาวณภัทร ศรีแก้ว ผู้เป็นมารดาเล่าว่า น้องกันต์ เกิดมาก็เหมือนเด็กปกติทั่วไป มีความน่ารัก น่าเอ็นดู จนช่วงอายุ 11 เดือน ได้นำลูกชายไปเลี้ยงที่ทำงาน ขณะนั้นได้ประกอบอาชีพเป็นแม่บ้าน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่สัตหีบ โดยในช่วงกลางวันได้นำลูกชายกินนมแล้วเข้านอน ก่อนจะไปทำความสะอาดหมู่บ้าน แต่พอกลับมาก็ไม่พบลูกอยู่บนที่นอน ตามหา หลายสิบนาที่ ก็พบว่าลูกชายได้คลานตกลงไปในสระว่ายน้ำ ไม่หายใจแล้ว ก่อนจะรีบพาไปส่งโรงพยาบาล หมอได้กระตุ้นหัวใจ จนฟื้นขึ้นมา แต่สมองได้ขาดออกซิเจนไปเป็นเวลานาน ทำให้สมองบ้างส่วนเสียหาย ทำให้สมองพิการ นอนเป็นเจ้าชายนิทรา นับตั้งแต่นั้นมา โดยต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจและดูดเสมหะ และเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง ซึ่งก็เกือบ 2 ปี แล้ว ที่ต้องออกจากงานมานั่งเลี้ยงดูลูกชายอยู่ตลอดเวลา โดยไม่คิดท้อแท้ ทั้งที่รู้ว่าโรคนี้คงรักษาไม่หายแน่นอน แต่ก็จะสู้เพื่อจะมีปาฎิหารย์ ลูกชายได้หายจากโรคนี้ โดยมี นายวิชัย อุ่นวิเชียร ผู้เป็นพ่อออกไปทำงานเป็นลูกจ้างร้านซ่อม จยย. ได้เงินมาวันละ 300 บาท มาคอยใช้จ่ายในบ้าน และค่ารักษาพยาบาล โดย 2 เดือน ต้องพาน้องกันต์ไปโรงพยาบาลชลบุรี1ครั้งซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายค่าเช่ารถค่ายาก็ประมาณ5พันบาท

นายพนธกร เชื้อเงิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว ได้ติดต่อประสาน หน่วยงาน รวมถึงญาติ พี่น้องใน ครอบครัว รวบรวม เงินและสิ่งของ เข้ามาช่วยเหลือ และแวะมาเยี่ยมให้กำลังใจอยู่บ่อยครั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่ต้องใช้จ่ายในการรักษาและการเดินทางในเบื้องต้น

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญท่านใดที่อยากร่วมทำบุญหรือให้การช่วยเหลือในการดูแลน้องกันต์ สามารถติดต่อได้ที่ คุณแม่นางณภัทร ศรีแก้ว 099-1477068 และ สามารถบริจาคเงินผ่านการโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสัตหีบ ชื่อบัญชี น.ส.ณภัทร ศรีแก้ว เลขที่บัญชี 230-0-42475-4

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/517694 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12ส.ค.58
วันที่โพสต์: 13/08/2558 เวลา 11:40:18 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่สู้ชีวิตเลี้ยงลูกวัย 2 ขวบพิการสมองหลังคลานตกสระว่ายน้ำ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ อาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เข้าเยี่ยม ดช.วีรพงษ์ อุ่นวีเชียร อายุ 2 ขวบครึ่ง ที่พิการสมอง คุณแม่ยอดนักสู้วัย 18 ปี ต้องเลี้ยงดูบุตรชายอายุ 2 ขวบครึ่ง ที่พิการสมอง นอนเป็นเจ้าชายนิทรา หลังซุกซนคลานตกลงไปในสระว่ายน้ำ สมองขาดออกซิเจนตั้งแต่ 11 เดือน ด้าน ท้องถิ่นยื่นมือช่วย เนื่องจากฐานะยากจน... เมื่อวันที่ 11 ส.ค.58 นายพนธกร เชื้อเงิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้นำ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ อาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต นายศุภชัย นิ่มอนงค์ รองนายกทต.เขตรอุดมศักดิ์ นาย ชินแก้วสังข์ กำนันตำบลบางเสร่ พ.จ.อ.เสนี่ย เกตุสำราญ ประธานชมรมคนพิการ เทศบาลเมืองสัตหีบ มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง หลังทราบข่าว ว่า นางสาว ณภัทร ศรีแก้ว อายุ 18 ปี ฐานะยากจน ต้องเลี้ยงดูบุตรชาย น้องกันต์ ดช.วีรพงษ์ อุ่นวีเชียร อายุ 2 ขวบครึ่ง ที่พิการสมอง นอนเป็นเจ้าชายนิทรา จนร่างกายยผอมซูบ เหลือแต่กระดูก ต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจและดูดเสมหะ และเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สอบถาม นางสาวณภัทร ศรีแก้ว ผู้เป็นมารดาเล่าว่า น้องกันต์ เกิดมาก็เหมือนเด็กปกติทั่วไป มีความน่ารัก น่าเอ็นดู จนช่วงอายุ 11 เดือน ได้นำลูกชายไปเลี้ยงที่ทำงาน ขณะนั้นได้ประกอบอาชีพเป็นแม่บ้าน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่สัตหีบ โดยในช่วงกลางวันได้นำลูกชายกินนมแล้วเข้านอน ก่อนจะไปทำความสะอาดหมู่บ้าน แต่พอกลับมาก็ไม่พบลูกอยู่บนที่นอน ตามหา หลายสิบนาที่ ก็พบว่าลูกชายได้คลานตกลงไปในสระว่ายน้ำ ไม่หายใจแล้ว ก่อนจะรีบพาไปส่งโรงพยาบาล หมอได้กระตุ้นหัวใจ จนฟื้นขึ้นมา แต่สมองได้ขาดออกซิเจนไปเป็นเวลานาน ทำให้สมองบ้างส่วนเสียหาย ทำให้สมองพิการ นอนเป็นเจ้าชายนิทรา นับตั้งแต่นั้นมา โดยต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจและดูดเสมหะ และเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง ซึ่งก็เกือบ 2 ปี แล้ว ที่ต้องออกจากงานมานั่งเลี้ยงดูลูกชายอยู่ตลอดเวลา โดยไม่คิดท้อแท้ ทั้งที่รู้ว่าโรคนี้คงรักษาไม่หายแน่นอน แต่ก็จะสู้เพื่อจะมีปาฎิหารย์ ลูกชายได้หายจากโรคนี้ โดยมี นายวิชัย อุ่นวิเชียร ผู้เป็นพ่อออกไปทำงานเป็นลูกจ้างร้านซ่อม จยย. ได้เงินมาวันละ 300 บาท มาคอยใช้จ่ายในบ้าน และค่ารักษาพยาบาล โดย 2 เดือน ต้องพาน้องกันต์ไปโรงพยาบาลชลบุรี1ครั้งซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายค่าเช่ารถค่ายาก็ประมาณ5พันบาท นายพนธกร เชื้อเงิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว ได้ติดต่อประสาน หน่วยงาน รวมถึงญาติ พี่น้องใน ครอบครัว รวบรวม เงินและสิ่งของ เข้ามาช่วยเหลือ และแวะมาเยี่ยมให้กำลังใจอยู่บ่อยครั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่ต้องใช้จ่ายในการรักษาและการเดินทางในเบื้องต้น ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญท่านใดที่อยากร่วมทำบุญหรือให้การช่วยเหลือในการดูแลน้องกันต์ สามารถติดต่อได้ที่ คุณแม่นางณภัทร ศรีแก้ว 099-1477068 และ สามารถบริจาคเงินผ่านการโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสัตหีบ ชื่อบัญชี น.ส.ณภัทร ศรีแก้ว เลขที่บัญชี 230-0-42475-4 ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/517694

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...