สุดยอดคุณแม่! อายุ 84 ปี ยังดูแลลูกสาวฝาแฝดพิการอย่างใกล้ชิดร่วม 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

(12 ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบสุดยอดคุณแม่ชื่อนางจ้อย จิตพินิจ อายุ 84 ปี อยู่ที่บ้านใน ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี โดยอาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงดูลูกพิการฝาแฝด 2คน ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนั่ง และนอนอยู่กับที่มายาวนานกว่า40ปี

นางจ้อย  จิตพินิจ อายุ 84 ปี กำลังป้อนอาหารให้ลูกสาวพิการอย่างใกล้ชิด

นางจ้อยกล่าวว่ามี ตนมีลูกรวม 7 คน ลูกสาวพิการฝาแฝด 2 คน เป็นลูกสุดท้อง โดยทั้งคู่เริ่มป่วยและพิการมาตั้งแต่ 6 ขวบ ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกฝาแฝดคลอด จากที่ลูกสาวแฝดพิการทั้งคู่ จึงต้องคอยดูแลให้อาหาร อาบน้ำ ไม่ได้ทำงาน แต่ได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดแก้วสามัคคี หรือ วัดสะเดาโด่ คอยให้ข้าวอาหารเลี้ยงดู จึงตอบแทนโดยการทำความสะอาดวัด จัดสำรับ ล้างถ้วยชาม หรืองานตามที่พระใช้ตามกำลังสามารถตอบแทนข้าวก้นบาตร มากว่า 40 ปี

ทั้งนี้ลูกสาวฝาแฝดพิการทั้ง 2 คนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยนอนอยู่กับที่นอนตลอดเวลา จะลุกนั่งต้องจับขึ้นเท่านั้นไม่มีเรี่ยวแรงแม้จะกินอาหารเอง ที่ผ่านมาได้รับเบี้ยผู้พิการช่วยเหลือ และจากที่อายุนางจ้อยมากถึง 84ปีแล้ว เป็นห่วงว่าหากเสียชีวิตก่อน ลูกทั้ง 2จะไม่มีใครดูแล

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1439379477 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย12ส.ค.58
วันที่โพสต์: 13/08/2558 เวลา 11:36:08 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดยอดคุณแม่! อายุ 84 ปี ยังดูแลลูกสาวฝาแฝดพิการอย่างใกล้ชิดร่วม 40 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(12 ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบสุดยอดคุณแม่ชื่อนางจ้อย จิตพินิจ อายุ 84 ปี อยู่ที่บ้านใน ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี โดยอาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงดูลูกพิการฝาแฝด 2คน ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนั่ง และนอนอยู่กับที่มายาวนานกว่า40ปี นางจ้อย จิตพินิจ อายุ 84 ปี กำลังป้อนอาหารให้ลูกสาวพิการอย่างใกล้ชิด นางจ้อยกล่าวว่ามี ตนมีลูกรวม 7 คน ลูกสาวพิการฝาแฝด 2 คน เป็นลูกสุดท้อง โดยทั้งคู่เริ่มป่วยและพิการมาตั้งแต่ 6 ขวบ ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกฝาแฝดคลอด จากที่ลูกสาวแฝดพิการทั้งคู่ จึงต้องคอยดูแลให้อาหาร อาบน้ำ ไม่ได้ทำงาน แต่ได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดแก้วสามัคคี หรือ วัดสะเดาโด่ คอยให้ข้าวอาหารเลี้ยงดู จึงตอบแทนโดยการทำความสะอาดวัด จัดสำรับ ล้างถ้วยชาม หรืองานตามที่พระใช้ตามกำลังสามารถตอบแทนข้าวก้นบาตร มากว่า 40 ปี ทั้งนี้ลูกสาวฝาแฝดพิการทั้ง 2 คนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยนอนอยู่กับที่นอนตลอดเวลา จะลุกนั่งต้องจับขึ้นเท่านั้นไม่มีเรี่ยวแรงแม้จะกินอาหารเอง ที่ผ่านมาได้รับเบี้ยผู้พิการช่วยเหลือ และจากที่อายุนางจ้อยมากถึง 84ปีแล้ว เป็นห่วงว่าหากเสียชีวิตก่อน ลูกทั้ง 2จะไม่มีใครดูแล ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1439379477

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...