สุดซึ้งรักของแม่!! หญิงชรา 82 เดินเท้าแบกผักขายหาเงินเลี้ยงลูกพิการ-กลับป้อนข้าวลูกทุกมื้อ

แสดงความคิดเห็น

แม่วัย 82 สู้ชีวิต เลี้ยงลูกชายวัย 54 พิการ ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เก็บผักปลอดสารพิษใส่ถุงหนัก 5 กิโลกรัม แบกผักเดินเท้าเปล่า เกือบ 1 กิโลเมตรไปขายริมทาง หาเงินซื้อข้าวหล่อเลี้ยงชีวิต 2 คนแม่ลูกให้อยู่รอด สุดรันทด "ต้องนอนให้แม่ป้อนข้าวทุกมื้อ" เพราะกลืนกินลำบาก แม้แต่นมกล่องยังดูดไม่ได้ "ห่วง" เมื่อสิ้นลมหายใจแม่แล้ว ลูกจะอยู่อย่างไร

หญิงชราวัย 82 เดินเท้าแบกผักขายหาเงินเลี้ยงลูกพิการ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงชราวัย 82 ปี อยู่หมู่ 1 บ้านน้ำใส ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ต้องต่อสู่กับชีวิตอยู่ตามลำพัง เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกชายวัย 54 ปี พิการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ด้วยการเก็บผักสวนครัวปลอดสารพิษที่อยู่ในสวนและที่นาของตนเอง ทั้งปลูกและขึ้นตามธรรมชาติ อาทิ ผักบุ้ง ชะอมและมะกรูด รวมถึงมะม่วงเปรี้ยวที่ออกผลแล้ว หยิบใส่ถุงปุ๋ยแบกใส่หลังตนเอง วันละ 2 ถุงๆ ละ 3-5 กิโลกรัม เดินด้วยเท้าเปล่าออกจากบ้าน เดินลัดเลาะออกจากสวนเกือบ 1 กิโลเมตร วางขายในเพิงหญ้าคาที่คนใจบุญสร้างไว้ให้ ริมถนนสายห้องสูง-ชัยจุมพล เป็นประจำทุกวัน

โดยวางขายในราคาถูกให้กับคนทั่วไปที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาหลังเลิกงานแล้ว ซื้อเก็บเอาไว้ปรุงเป็นอาหารรับประทานมื้อเย็นที่บ้านหรือมื้อต่อไป โดยมีรายได้จากการขายผักวันละเกือบ 200 บาท เพื่อนำรายได้หาซื้อข้าวหล่อเลี้ยงชีวิต 2 คนแม่ลูกให้อยู่รอดไปวันหนึ่ง เป็นภาพที่น่าสงสารและน่าให้ความเมตตาช่วยเหลืออุดหนุนซื้อผักปลอดสารพิษ ที่หญิงชราวัย 82 ปี นำมาขายเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้หญิงชราวัย 82 ปี ทราบชื่อ คือ นางสุข มาแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 18/1 บ้านน้ำใส อาชีพเกษตรกรรม อาศัยอยู่บ้านไม้กระต๊อบหลังเก่าและผุพัง มุงด้วยหญ้าคา มีลูกชายพิการป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มานานถึง 13 ปี โดยไม่ทราบสาเหตุ ทราบชื่อว่า นายสิงห์ มาแก้ว โดยช่วงที่สามีของนางสุขยังมีชีวิตอยู่ ได้ช่วยกันดูแลลูกชายคนนี้อย่างดีไม่มีปัญหา หลังสามีเสียชีวิตไป 4 ปี ต้องคอยรับผิดชอบดูแลลูกชายตามลำพังคนเดียว โดยไม่มีใครให้การช่วยเหลือ

นางสุข กล่าวว่า สงสารก็แต่ลูกชายที่พิการป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ร่างกายทุกส่วนทั้งขาและแขนไม่มีเรี่ยวแรงในการขยับเขยื้อนเหมือนอย่างคนปกติทั่วไป เดินไม่กี่ก้าวก็หกล้ม และต้องปล่อยให้ลุกขึ้นมาเอง พูดได้แต่ไม่ชัด ดูดนมกล่องก็ไม่มีแรงดูด กลืนกินข้าวก็ยังลำบาก ต้องนอนให้แม่ป้อนทุกมื้อและเป็นประจำทุกวัน ก่อนออกไปหาผักในสวนตอนเช้าก็ต้องป้อนข้าวให้ลูกกินก่อน

แม่วัย 82 เลี้ยงดูลูกชายวัย 54 ปี พิการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอย่างใกล้ชิด

เก็บผักเสร็จมื้อเที่ยงก็ต้องกลับมาป้อนข้าวให้อีก ตกช่วงบ่ายถึงจะออกจากบ้านนำผักที่เก็บได้ไปขายริมถนน บางวันก็ขายได้หมด บางวันก็เหลือ และบางวันก็ขายไม่ได้เลย ตกเย็นต้องกลับบ้าน เพื่อป้อนข้าวให้กับลูกชายอีกครั้งทำอย่างนี้เป็นประจำ หลังป้อนข้าวเสร็จ จะบรรจงจูบที่หน้าผากลูกทุกครั้ง เป็นการแสดงถึงความห่วงใยให้ลูกได้รับรู้

“สิ่งที่ห่วงที่สุด เมื่อแม่สิ้นลมหายใจไปแล้ว ใครจะอยู่ดูแลช่วยเหลือลูกแม่คนนี้ และเขาจะอยู่อย่างไร ทั้งรักทั้งเป็นห่วงมาก” นางสุขกล่าวทิ้งท้ายด้วยความเป็นห่วงลูก สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ที่ บัญชีเงินฝาก ธกส.สาขาลับแล ชื่อบัญชี นางสุข มาแก้ว เลขที่บัญชี 01-648-2-61890-0

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1439260339 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 11/08/2558 เวลา 14:37:30 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดซึ้งรักของแม่!! หญิงชรา 82 เดินเท้าแบกผักขายหาเงินเลี้ยงลูกพิการ-กลับป้อนข้าวลูกทุกมื้อ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แม่วัย 82 สู้ชีวิต เลี้ยงลูกชายวัย 54 พิการ ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เก็บผักปลอดสารพิษใส่ถุงหนัก 5 กิโลกรัม แบกผักเดินเท้าเปล่า เกือบ 1 กิโลเมตรไปขายริมทาง หาเงินซื้อข้าวหล่อเลี้ยงชีวิต 2 คนแม่ลูกให้อยู่รอด สุดรันทด "ต้องนอนให้แม่ป้อนข้าวทุกมื้อ" เพราะกลืนกินลำบาก แม้แต่นมกล่องยังดูดไม่ได้ "ห่วง" เมื่อสิ้นลมหายใจแม่แล้ว ลูกจะอยู่อย่างไร หญิงชราวัย 82 เดินเท้าแบกผักขายหาเงินเลี้ยงลูกพิการ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงชราวัย 82 ปี อยู่หมู่ 1 บ้านน้ำใส ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ต้องต่อสู่กับชีวิตอยู่ตามลำพัง เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกชายวัย 54 ปี พิการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ด้วยการเก็บผักสวนครัวปลอดสารพิษที่อยู่ในสวนและที่นาของตนเอง ทั้งปลูกและขึ้นตามธรรมชาติ อาทิ ผักบุ้ง ชะอมและมะกรูด รวมถึงมะม่วงเปรี้ยวที่ออกผลแล้ว หยิบใส่ถุงปุ๋ยแบกใส่หลังตนเอง วันละ 2 ถุงๆ ละ 3-5 กิโลกรัม เดินด้วยเท้าเปล่าออกจากบ้าน เดินลัดเลาะออกจากสวนเกือบ 1 กิโลเมตร วางขายในเพิงหญ้าคาที่คนใจบุญสร้างไว้ให้ ริมถนนสายห้องสูง-ชัยจุมพล เป็นประจำทุกวัน โดยวางขายในราคาถูกให้กับคนทั่วไปที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาหลังเลิกงานแล้ว ซื้อเก็บเอาไว้ปรุงเป็นอาหารรับประทานมื้อเย็นที่บ้านหรือมื้อต่อไป โดยมีรายได้จากการขายผักวันละเกือบ 200 บาท เพื่อนำรายได้หาซื้อข้าวหล่อเลี้ยงชีวิต 2 คนแม่ลูกให้อยู่รอดไปวันหนึ่ง เป็นภาพที่น่าสงสารและน่าให้ความเมตตาช่วยเหลืออุดหนุนซื้อผักปลอดสารพิษ ที่หญิงชราวัย 82 ปี นำมาขายเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้หญิงชราวัย 82 ปี ทราบชื่อ คือ นางสุข มาแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 18/1 บ้านน้ำใส อาชีพเกษตรกรรม อาศัยอยู่บ้านไม้กระต๊อบหลังเก่าและผุพัง มุงด้วยหญ้าคา มีลูกชายพิการป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มานานถึง 13 ปี โดยไม่ทราบสาเหตุ ทราบชื่อว่า นายสิงห์ มาแก้ว โดยช่วงที่สามีของนางสุขยังมีชีวิตอยู่ ได้ช่วยกันดูแลลูกชายคนนี้อย่างดีไม่มีปัญหา หลังสามีเสียชีวิตไป 4 ปี ต้องคอยรับผิดชอบดูแลลูกชายตามลำพังคนเดียว โดยไม่มีใครให้การช่วยเหลือ นางสุข กล่าวว่า สงสารก็แต่ลูกชายที่พิการป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ร่างกายทุกส่วนทั้งขาและแขนไม่มีเรี่ยวแรงในการขยับเขยื้อนเหมือนอย่างคนปกติทั่วไป เดินไม่กี่ก้าวก็หกล้ม และต้องปล่อยให้ลุกขึ้นมาเอง พูดได้แต่ไม่ชัด ดูดนมกล่องก็ไม่มีแรงดูด กลืนกินข้าวก็ยังลำบาก ต้องนอนให้แม่ป้อนทุกมื้อและเป็นประจำทุกวัน ก่อนออกไปหาผักในสวนตอนเช้าก็ต้องป้อนข้าวให้ลูกกินก่อน แม่วัย 82 เลี้ยงดูลูกชายวัย 54 ปี พิการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอย่างใกล้ชิด เก็บผักเสร็จมื้อเที่ยงก็ต้องกลับมาป้อนข้าวให้อีก ตกช่วงบ่ายถึงจะออกจากบ้านนำผักที่เก็บได้ไปขายริมถนน บางวันก็ขายได้หมด บางวันก็เหลือ และบางวันก็ขายไม่ได้เลย ตกเย็นต้องกลับบ้าน เพื่อป้อนข้าวให้กับลูกชายอีกครั้งทำอย่างนี้เป็นประจำ หลังป้อนข้าวเสร็จ จะบรรจงจูบที่หน้าผากลูกทุกครั้ง เป็นการแสดงถึงความห่วงใยให้ลูกได้รับรู้ “สิ่งที่ห่วงที่สุด เมื่อแม่สิ้นลมหายใจไปแล้ว ใครจะอยู่ดูแลช่วยเหลือลูกแม่คนนี้ และเขาจะอยู่อย่างไร ทั้งรักทั้งเป็นห่วงมาก” นางสุขกล่าวทิ้งท้ายด้วยความเป็นห่วงลูก สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ที่ บัญชีเงินฝาก ธกส.สาขาลับแล ชื่อบัญชี นางสุข มาแก้ว เลขที่บัญชี 01-648-2-61890-0 ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1439260339

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...